Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Đi tìm sự thật vụ bắt giữ Luật sư Lê Quốc Quân


Quanlambao - Cái trò bắt em trai, rồi nay lại đến Luật sư Lê Quốc Quân với cái 'tội' trốn thuế, dù đã xưa như trái đất, vậy mà nó cũng đã tống được cả Blogger Điếu Cày vào tù, rồi đến hai cái bao cao su cũng 'tặng ' cho Luật sư họ Cù 7 cuốn lịch mà thực chất chỉ vì ông dám làm đơn kiện Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng!

Ngay cả thực sự em trai và luật sư Quân có 'trốn' thuế như công an Việt Nam nói thì cũng không thể hình sự hóa bắt người trái pháp luật như vậy.

Trước tiên, Cơ quan Thuế cần phải làm việc chứng mình Luật sư Quân nợ thuế, khi cả hai bên ký biên bản thì cơ quan thuế sẽ ra Quyết định để buộc đương sự phải đóng thuế theo hạn định, nếu vẫn không nộp thì mới có thể dùng biện pháp cưỡng chế, chứ không thể bắt người vô lý như vậy.
Với hơn 436 triệu đồng, nếu quả thật thiếu thuế, Luật sư Quân thừa sức để thu xếp nộp... Nhưng rõ ràng ở đây đó không phải nguyên nhân thật, nó chỉ là cái cớ để cho đám an ninh đàn áp, bắt giam những người đấu tranh cho dân chủ.


Tại sao Luật sư Quân bị bắt, dân cư mạng và cả thế giới đều biết vì hoạt động đấu tranh cho dân chủ của ông. Song còn một nguyên nhân sâu sa nữa mà ít ai biết được.

Hãy nghe đoạn thoại sau đây:
Đoạn 1:
Giọng một an ninh: "Cái con bé nhân viên của Tân Tạo theo đạo Thiên Chúa"
Tướng Nguyễn Văn Hưởng: "Tất cả cái đám theo đạo chúa đó đều là phản động, cứ bắt hết đi, chúng nó theo Chúa nên đều là kẻ thù cả...., 

Tư Liêm: "... Nếu báo cáo lên các Cụ nhấn mạnh mấy đứa theo đạo này thì các ông ấy đều hiểu là thế lực thù địch cả.... chẳng có ai can thiệp đâu"
...
Đoạn 2:
Giọng .... X : "Không thể bắt cái thằng Luật sư đó vì tội nó viết trên Blog sẽ có cớ cho bọn bên ngoài lu loa lên...."

Tư Liêm: "Chỉ có tội trốn thuế thì chẳng ai can thiệp được...."

Giọng một ai đó: "thằng Quân là đạo nòi!"

Tư  Liêm  : "Vậy thì bắt mẹ nó hết đi, còn để làm gì..."


Thời gian gần đây liên tục nhiều người dân vô tội bị bắt giam vô cớ, có người vì để "trả ơn" theo cam kết của Đồng chí X với các đồng chí Nước lạ, có người vì nghi 'liên quan đến đối thủ chính trị'.... song đối tượng được tính toán đều nhằm vào là những người dân theo đạo Thiên Chúa giáo! Đó chính là nnguyên nhân thực sự của các vụ bắt giam vô cớ người vô tội đang hàng ngày diễn ra ở Việt Nam.
Thám Tử quan

Công an bắt giam Luật sư Lê Quốc Quân
RFA-27-12-2012 

Luật sư Lê Quốc Quân, Giám đốc Công ty TNHH Giải Pháp Việt Nam vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an Hà Nội bắt giữ với cáo buộc có hành vi phạm tội trốn thuế theo điều 161 Bộ Luật Hình Sự. 

blog Lê Quốc Quân 

Luật sư Lê Quốc Quân (áo trắng, đeo kính) trong một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông. (2011) 

Thông tin này, vừa được báo mạng VNplus loan tải cách đây ít giờ đồng hồ. 

Ông Lê Quốc Quân thành lập công ty từ năm 2001 và đã 13 lần thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, lần cuối cùng vào tháng 6/2012, công ty có chức năng kinh doanh là: cập nhật, tìm kiếm, lưu trữ, xử lý dữ liệu, dịch nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường. 

Theo báo mạng VNplus, ông Lê Quốc Quân đã trực tiếp và chỉ đạo nhân viên tìm các chuyên gia để lấy thông tin và làm các hợp đồng thuê chuyên gia tư vấn, tuy nhiên, công ty đã khai khống với mục đích để tăng chi phí của công ty, rồi từ đó kê khai thuế, nhằm trốn thuế thu nhập doanh nghiệp. 

Tính cho đến nay, số tiền trốn thuế thu nhập được kết luận là 437,5 triệu đồng.

Không có nhận xét nào: