Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

HÀ NỘI RA LỆNH CÔNG AN MẠNG XÓA SỔ CÁC ỨNG DỤNG GỌI ĐIỆN THOẠI VÀ NHẮN TIN KHÔNG KIỂM DUYỆT TRÊN INTERNET



Trong một nỗ lực nhằm tấn công các phong trào đối lập và phát biểu có hại cho uy tín của chính quyền, chế độ Cộng sản Việt Nam đang tiến thêm một bước mới trong việc nghiên cứu cách xóa sổ các phương tiện liên lạc tự do không thể kiểm duyệt trên internet như Viber, Tango, Skype, Whatapps. Trong tương lai, ngay cả các liên lạc sử dụng công nghệ mới như Magic Jack cũng sẽ bị phong tỏa không sử dụng được ở Việt Nam. Phần xây dựng tường lửa và triệt tiêu các ứng dụng này đã được giao cho ban an ninh Cục viễn thông và công ty an ninh mạng của chế độ có tên là BKAV.

Một phần quan trọng khác sẽ được giao cho công ty Viettel, công ty viễn thông thuộc quân đội Cộng sản Việt Nam. Theo hồ sơ được tiết lộ, lệnh này được đưa ra với chữ ký của Nguyễn Tấn Dũng, tronh đó nội dung ghi rằng trước nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh đối với thị trường viễn thông từ các nhu liệu gọi điện thoại, nhắn tin miễn phí qua mạng Wifi, 3G như Viber, Whatapps. Cục trưởng Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và truyền thông của Cộng sản Việt Nam cho biết sắp tới, Cục sẽ tổ chức hội thảo để đưa ra chính sách quản lý phù hợp.
Tại Hội nghị Thi hành nhiệm vụ năm 2013 của Bộ Thông tin và truyền thông ngày 24 tháng 12, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết dịch vụ Over the top content OTT giúp nhắn tin, gọi điện miễn phí qua mạng Wifi, 3G như Viber, Skype đang trở thành một nguy cơ cho nhà nước. Mặc dù vỏ bọc của việc tiến hành tấn công vào các ứng dụng miễn phí không kiểm duyệt nói trên là chuyện kinh doanh, nhưng thực tế mọi thứ đang trùng hợp với các phát biểu của Nguyễn Tấn Dũng vừa qua, nhấn mạnh rằng các lực lượng đối kháng với chế độ đang sử dụng công nghệ cao để tấn công, bôi nhọ, nói sai sự thật về Đảng Cộng sản cũng như các nhân vật lãnh đạo.
Thú nhận về điều này, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel tuyên bố tại hội nghị rằng các cuộc gọi, nhắn tin miễn phí qua mạng WiFi, 3G đó sẽ rất khó quản lý về mặt an ninh. Gần đây, người dùng tại Việt Nam ngày càng sử dụng nhiều hơn những nhu liệu gọi điện Internet miễn phí thông qua mạng WiFi hay 3G giữa các smartphone. Hầu hết các liên lạc muốn tránh bị kiểm duyệt, tin tức đều được sử dụng qua các hình thức này, lâu nay vốn làm cho ngành an ninh Cộng sản Việt Nam hết sức tức giận.

Không có nhận xét nào: