Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Gia đình Ls. Lê Quốc Quân kêu cứu


VRNs (29.12.2012) – Nghệ An – Hơn hai tháng qua, nhà cầm quyền Việt Nam đã tấn công gia đình luật sư Lê Quốc Quân: “Sáng sớm ngày 03.10.2012, có khoảng 50 công an từ phòng an ninh thuộc Công an Thành phố Hà Nội ập đến văn phòng công ty VietnamCredit tại số Phòng 1802 Tòa Nhà M3-M4 Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội bắt toàn bộ buộc nhân viên ngồi im, với hành động thô bạo, họ mang anh Lê Đình Quản ra ngoài và bắt đầu lục soát toàn bộ văn phòng. Họ lấy đi toàn bộ hồ sơ, giấy tờ bản gốc và ổ cứng, máy tính của công ty với cáo buộc mồm là làm chính trị, làm cho blog “quanlambao”. Nhiều giáo dân đã đến tìm hiểu thì bị các công an phụ trách tôn giáo điều đến để ngăn chặn từ cầu thang”. Sau đó họ bắt anh Quản giam từ đó đến nay. Kế đến họ bắt cô Nguyễn Thị Kim Oanh, đang mang thai. Và mới đây, sang ngày 27.12.2012, công an cũng đã bắt luật sư Lê Quốc Quân.

VRNs xin chuyển lời kêu cứu của gia đình luật sư Lê Quốc Quân đến với quý vị.
———

ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP


Kính gửi:      -    Uỷ ban Công lý và Hòa Bình thuộc HĐGM Việt Nam;

-        Các Cha, các Thầy cùng Qúy tu sỹ nam nữ;

-        Tất cả các giáo dân và cộng đồng dân Chúa

-        Những ai yêu chuộng Công lý, Sự thật và Hòa bình;

-        Các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.


Chúng con là thân nhân của các anh, chị Lê Quốc Quân, Lê Đình Quản và Nguyễn Thị Oanh, giáo dân giáo xứ Vĩnh Hòa, địa phận Vinh, hiện đang làm việc và sinh hoạt tôn giáo tại giáo xứ Thái Hà – Địa phận Hà Nội làm đơn này xin trình bày cùng toàn thể những anh chị em một sự việc như sau:
Anh Lê Đình Quản là một giáo dân và là một doanh nhân, làm giám đốc công ty TNHH Thông tin tín nhiệm và Xếp hạng Doanh nghiệp kể từ năm 2004. Chị Nguyễn Thị Oanh là em con cậu và là người trợ lý của anh Quản. Về mặt xã hội, anh Quản và chị Oanh sống đúng mực, tuân thủ pháp luật, về tôn giáo, anh chị là những giáo dân đạo đức, luôn sống theo tinh thần Kitô hữu giữa đời thường. 
Sáng sớm ngày 3/10/2012, có khoảng 50 công an từ phòng an ninh thuộc Công an Thành phố Hà Nội ập đến văn phòng công ty VietnamCredit tại số Phòng 1802 Tòa Nhà M3-M4 Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội bắt toàn bộ buộc nhân viên ngồi im, với hành động thô bạo, họ mang anh Quản ra ngoài và bắt đầu lục soát toàn bộ văn phòng. Họ lấy đi toàn bộ hồ sơ, giấy tờ bản gốc và ổ cứng, máy tính của công ty với cáo buộc mồm là làm chính trị, làm cho blog “quanlambao”. Nhiều giáo dân đã đến tìm hiểu thì bị các công an phụ trách tôn giáo điều đến để ngăn chặn từ cầu thang.
Cũng từ sáng sớm ngày 30/10/2012, khoảng 50 công an đủ tất cả các loại đã ập đến nhà riêng của anh Quản tại Phòng 409 Nhà M11 Láng Trung – Phường Láng Hạ – Quận Đống Đa – Hà Nội đọc lệnh và bắt anh đi. Mặc dù không hề có lệnh khám nhà nhưng công an cũng vào và lục soát căn nhà, lấy máy tính và một vài cuốn sách với cáo buộc là vi phạm vào Điều 161 Bộ Luật hình sự với cáo buộc là trốn thuế. Sự thật là công ty anh Quản với chưa đầy 50 nhân viên nhưng đã đóng thuế đầy đủ và liên tục. Chi cục thuế Quận Đống Đa đã đưa vào danh sách khen thưởng vì nộp thuế nhiều và đủ.
          Nghiêm trọng hơn, chiều ngày 05/12/212 công an Thành phố Hà Nội đã về tận quê là xứ Vĩnh Hòa giáo phận Vinh tìm bắt chị Nguyễn Thị Oanh là em con cậu của anh Quản ngay khi chị Oanh đang về quê để dưỡng thai và chăm sóc bố đang ốm.
Hiện nay anh Lê Đình Quản đang bị giam tại trại tạm giam Số 3 – Xa La, Quận Hà Đông còn chị Nguyễn Thị Oanh đang bị giam tại trại tạm giam số 1 – Thành phố Hà Nội (còn gọi là Hỏa Lò).
Ngay sau khi bị bắt giữ, gia đình đã làm đơn mời luật sư, theo điều 56 Bộ Luật tố tụng Hình sự thì cơ quan điều tra phải cấp giấy chứng nhận trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận được giấy tờ hợp lệ, thế nhưng cho đến nay, các luật sư chúng tôi mời đều chưa được cấp giấy chứng nhận bào chữa.
Việc bắt giữ và giam người đang mang thai là vi phạm vào Điều 88 Bộ Luật tố tụng hình sự; vi phạm vào Luật bảo vệ và chăm sóc bà mẹ và trẻ em. Ngoài ra theo tin chúng tôi nhận được thì thân nhân chúng tôi bị phân biệt đối xử trong trại giam. Đây là những việc làm vi phạm pháp luật Việt Nam, vi phạm nhân quyền trầm trọng, vi phạm các hiến chương về Nhân quyền mà Việt Nam đã tham gia ký kết.
Sự việc gia tăng nghiêm trọng hơn, vào sáng ngày 27/12/2012, rất nhiều công an, an ninh đã bắt đi người anh cả trong gia đình là Luật sư Lê Quốc Quân trong lúc anh đang đưa con nhỏ đi học. Anh Lê Quốc Quân là luật sư, doanh nhân năng nổ trong việc đạo, là thành viên của Uỷ ban Công Lý-Hòa Bình giáo phận Vinh. Anh là chứng nhân về sự nhiệt thành trong công việc giáo hội qua những sự kiện Tòa Khâm Sứ và Nhà thờ Thái Hà. 
Chúng tôi cho rằng rõ ràng có âm mưu chính trị chống lại gia đình chúng tôi nằm  sau các việc làm mờ ám của cơ quan Nhà nước, họ đã vi phạm hàng loạt quy trình tố tụng trong khi khởi tố, khám xét, bắt giam nhân thân chúng tôi. Cùng với vụ bắt giam hàng loạt các thanh niên Công giáo gần đây, chúng tôi tin rằng Chính quyền đang có đối sách và sự kỳ thị đối với những người có tôn giáo. Chúng tôi xin cậy nhờ lời cầu nguyện của tất cả những ai yêu mến sự thật, công lý và hòa bình; Chúng tôi kêu gọi sự quan tâm của các tổ chức, cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế về trường hợp gia đình chúng tôi.
 Gia đình chúng tôi xin hết lòng cám ơn !
NGƯỜI LÀM ĐƠN
Mẹ của Lê Quốc Quân và Lê Đình Quản                
Chồng của Nguyễn Thị Oanh

Không có nhận xét nào: