Pages

Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Chiếm cơ sở DCCT Sài Gòn: tại sao vẫn im lặng?

Mặc dù các cấp chính quyền tại Sài Gòn đã nhận được đơn kiến nghị của DCCT Việt Nam từ nhiều ngày trước, nhưng cho đến nay DCCT VN vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản trả lời nào. Đó là các cơ quan như: UBND TP.HCM, Ban Tôn giáo – Dân tộc TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM, Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, Phòng Giáo dục Quận 3,… Hai cơ sở của DCCT Việt Nam đang bị chiếm dụng trái phép là Tu viện DCCT Thủ Đức (đang làm bệnh viện đa khoa Thủ Đức) và biệt thự số 86 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3 (đang làm trường Mầm Non 9).
Người ta không hiểu nổi nhà nước lập ra Ban Tôn giáo – Dân tộc TP.HCM để làm gì? Trong thực tế Ban này chỉ làm có mỗi một việc là theo dõi và siết cổ các tổ chức tôn giáo, để đòi các tổ chức tôn giáo phải xin phép này nọ và họ bố thí cho cái gì biết cái đó. Ban này không hề giúp đỡ cho các tổ chức tôn giáo có những cuộc đối thoại bình đẳng với chính quyền mà luôn đứng về phía chính quyền để o ép các tổ chức tôn giáo.

Riêng vụ việc tại biệt thự số 86 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3 hiện nay chưa thấy xây dựng tiếp, ngoài việc thử tải. Ngôi biệt thự này nằm sát Trường Trung Học Cứu Thế (đang bị chiếm làm Trường Tiểu học Kỳ Đồng) trước đây DCCT dùng cho những công việc bác ái, từ thiện.
Sáng ngày 18/11/2011 gần 10 linh mục và tu sĩ DCCT Hà Nội cùng với hàng trăm giáo dân biểu ngữ trên tay xuống đường biểu tình trước UBND TP.Hà Nội và đi diễu hành trên các đường phố khu trung tâm thủ đô. Nhiều người đi đường thấy lạ dừng lại xem và chụp hình. Có nhiều phóng viên nước ngoài cũng đi theo đoàn biểu tình để lấy tin.
Liệu DCCT Sài Gòn cũng sẽ làm như DCCT Hà Nội – Giáo xứ Thái Hà hay không nếu nhà cầm quyền Sài Gòn cố chấp vi phạm pháp luật và phớt lờ đòi hỏi chính đáng của DCCT, khi họ tiếp tục xây dựng trên phần đất của Tu viện?
Bằng khoán điền thổ của DCCT cho thấy cả một khu rộng lớn trên đường Kỳ Đồng, kéo dài từ ngã ba Nguyễn Thông (đang bị chiếm làm hồ bơi Kỳ Đồng) đến hết trường Kỳ Đồng đều thuộc về DCCT. VN. Kể từ khi hai cơ sở này bị chiếm đến nay DCCT. VN chưa hề nhận được bất kỳ quyết định nào chứng minh DCCT chuyển nhượng cho nhà nước.
Có vị đang giữ chức vụ cao trong Giáo hội nói rằng DCCT không đi theo con đường pháp lý khi lên tiếng đòi lại tài sản bị chiếm dụng. Có lẽ vị ấy thiếu thông tin hoặc chỉ nhận thông tin từ công an nên mới nói như thế. Gần 20 năm nay, DCCT. VN luôn kiên trì gửi văn thư đến nhà cầm quyền, thế nhưng có hề được giải quyết trả lại bất kỳ cơ sở nào đâu.
Hiếu Minh, VRNs
Cổng ngôi biệt thự 86 Bà Huyện Thanh Quan phía đường Kỳ Đồng
Một công trình vi phạm pháp luật mà vẫn được cấp phép xây dựng sao?
Đống trụ bêtông này sỉ nhục bộ mặt của chính quyền thành phố
Đập phá nhà của người khác sao không thấy bị pháp luật xử lý?
Cổng ngôi biệt thự 86 Bà Huyện Thanh Quan phía đường Bà Huyện Thanh Quan

Không có nhận xét nào: