Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Chịu hết nổi: BĐS đồng loạt bán dự án

Hữu Tuấn

Theo: vef.vn

(TTHN) – BĐS càng để lâu thì giá càng sụt thê thảm vì với lãi suất DNBĐS vay 25% (lãi suất 2010) thì chủ DNBĐS sẽ thấy mỗi năm bán chậm sẽ lỗ (hay mất lời 25%. 6 tháng nay, DNBĐS chờ lạm phát giảm, lãi suất giảm mà loay hoay 3 tháng rồi, tình hình lãi suất không quay về 17 ~ 19% mà còn tệ hơn là NH mất thanh khoản nặng, lạm phát quay trở lại vì những biện pháp nới lõng tín dụng, bơm tiền cho cánh hẫu, tách BDS khỏi phi sản xuất v.v… những hành động này sẽ đem lạm phát trở lại trừ trường hợp 3 Dũng phù phép CPI (chuyện này chúng nó đang làm)CXN – Chính phủ tuyệt vọng đối xử với 90 triệu dân đen như thế nào ?
Càng đi sâu vào suy thoái họ sẽ nhận thấy rằng suy thoái này là 7 năm vì cách bao che cánh hẩu của 3 Dũng làm thiệt hại dân nghèo VN. Ngày giờ mà họ nhận thấy suy thoái lâu dài và không lối thoát ngắn hạn thì họ sẽ bán tháo chạy, lúc đó rẻ hơn nhiều, rất nhiều so với ngay thời điểm này.

Đáy BĐS còn xa lắm, sớm nhất là 2 hay 3 năm nữa, mua bây giờ là hố, sau này sẽ còm trên mạng là hồi đó không nghe lời anh Châu nên mua hố vài tỉ vnd. Năm nay, có mười mấy người lên mạng còm nói là năm 2009 không nghe lời anh Châu, đổ tiền vô TTCK bây giờ trắng tay, nếu hồi đó nghe lời anh mua vàng thì bây giờ có trong tay vài trăm cây rồi. Rồi có nhiều người cám ơn vì lúc trước mua vàng theo lời tôi giá 25 triệu, bây giờ 56, 46 triệu/lượng.
Phải biết sáng suốt nhận định tình hình, nếu không thì nghe những lời khuyên sáng suốt, bất vụ lợi.
Mời các bạn bấm vào thẻ BĐS ở bên tay phải, phần dưới trang này để đọc những bài BĐS của tôi như sau:
Và sau đây là trích đoạn những email tư vấn của tôi cho bạn đọc, tôi luôn luôn tư vấn không nên mua nhà (xem ngày trong email)
trang …………………..
Nov 2
to me
Men Chao Anh Nguyen
<(TTHN) – Đây là phát súng lệnh của NHNN. Ai mà giờ này chưa rút tiền ra là dại,
quá dại.Tình hình là cho dầu lấy được một phần tiền, cũng phải chờ đợi sớm nhất
3 năm theo kinh nghiệm những ngân hàng vỡ nợ bên Úc.
Còn chuyện thất thoát là chắc chắn có, nên nhớ usd và vàng là không được bồi thường.>
Tien em gui o ngan hang ANZ thi sao bay gio thua anh, khong le em rut ra de o nha.
Em sap di lam xa , de tien o nha khong co nguoi trong coi , anh a .
Em dang dinh danh phai xay nha trong luc nay co nen hay khong thua anh
Em trong cho tin anh hoi am. Em cam on Anh
Em Trang
From: trang ……………………
Date: 2011/10/29
Subject: Xin Loi khuyen Anh Chau Xuan Nguyen
To: “vietnamdailynews@gmail.com” <vietnamdailynews@gmail.com>
Chao Anh Chau Xuan Nguyen
Em ten Trang , Song o Sai gon , mien Nam Viet Nam .
Doc bao tin tuc hang ngay , muc chuyen trang Kinh te , em rat kham phuc nhung
kien thuc cua Anh . Xin Anh giup em su viec sau :
Ngan hang ANZ co tin tuong duoc hay khong ?
Sau 20 nam tich gop , em de danh duoc mot so tien USD , em goi tai Ngan hang ANZ Chi nhanh Sai gon .
Cho em hoi , khi he thong Ngan hang Thuong mai lung lay , Ngan hang ANZ co tra cho em khong ?
Em nen xay nha thoi gian nay hay khong ?
Em dang tinh rut so tien nay ra de xay nha , theo Anh , em co nen lam nha trong thoi gian nay khong ?
Theo Anh , em co nen de tien USD trong Ngan hang ANZ , doi den cuoi thoi ky suy thoai , roi em rut tien ra mua nha , nhu vay co an toan va tiet kiem khong .
Em xin chan thanh cam on va cho tin cua Anh de quyet dinh xay nha bay gio hay cho doi mua nha .
Em biet Anh rat it thoi gian , xin Anh co gang giup Em nha .
Em dang chuan bi ky hop dong xay nha nhung em cho doi loi khuyen cua Anh .
Em Nguyen Thi Minh Trang
From: Nguyen …………..
To: tranhuy tung <vietnamdailynews@gmail.com>; minhtrang1510@yahoo.com
Sent: Saturday, October 29, 2011 10:10 AM
rang minh…………………..
Nov 19 (7 days ago)
to me
KG : Anh Châu
Dạ , em cám ơn Anh .
Em Trang
From: …………Nguyen ………………
To: trang…………………..
Sent: Saturday, November 19, 2011 9:41 AM
Subject: Re: Em lai xin Loi khuyen Anh Chau Xuan Nguyen
chưa tới đáy, ko nên vay tiền, trả tiền lời mắc lắm, đất còn xuống nữa.
NH có thể ko sập
Bye
2011/11/19 trang ………………………….
Anh Chau men
Anh Chau cho em hoi :
- Thoi diem nay em co nen the chap so hong de vay
tien mua dat vùng ven Sai Gon khong ? Gia bat dong san
chua toi đáy phai khong Anh ?
- Neu em vay tien , em tra giua chung , NH sap thi em
tra cho nha nuoc , phai khong anh ?
Chuc Anh cuoi tuan vui .
Em Trang
Subject: Re: Xin Loi khuyen Anh Chau Xuan Nguyen
1. NH ANZ tin tưởng dc vì họ hoạt động theo kiểu Úc nên ko có nợ xấu nhiều đâu. NH này ko bể đâu
2. Nên xây nhà bây giờ vì giá cả rất rẻ, lao động vật tư đều như thế
3. Muốn rút cũng tốt mà để trg ANZ cũng ko sao
4. Nếu em muốn mua nhà thì để cuối suy thoái mua.
5. Nếu anh là em thì không xây nhà bây giờ mà để tiền mua nhà hậu suy thoái hay DCS vừa sụp đổ, lúc đó nhà bèo như 1975 vậy
Anh Châu
From: trang ………………..
To: …………………
Sent: Saturday, October 29, 2011 1:47 PM
Subject: Re: Xin Loi khuyen Anh Chau Xuan Nguyen
Men Chao Anh Nguyen
Em cam on nhung loi khuyen quy bau cua Anh .
Chuc Anh cuoi tuan vui ve .
Em Trang
hết trích.
Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn
Chịu hết nổi: BĐS đồng loạt bán dự án
Tác giả: Hữu Tuấn
Bài đã được xuất bản.: 26/11/2011 06:00 GMT+7
Trước sức ép đáo hạn ngân hàng, các khoản nợ chồng chất, sản phẩm kém thanh khoản, không ít doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải tính đến phương án chuyển nhượng dự án.
Nhiều lời rao hiếm hỏi mua
Đầu tháng 11/2011, khi thông báo nhận chuyển nhượng các dự án bất động sản, ngay lập tức, Tập đoàn Hà Đô đã nhận được lời chào bán lại dự án của nhiều chủ đầu tư trên cả nước. Hiện một số thương vụ đã hoàn tất và Hà Đô đang tiến hành thỏa thuận mua lại một số dự án khác.
Ông Phạm Đức Thành, Giám đốc đầu tư Tập đoàn Hà Đô cho biết, Hà đô nhận được lời chào bán của nhiều loại dự án. Có dự án đang triển khai nhưng doanh nghiệp cạn vốn nên muốn chuyển nhượng. Có dự án đã xây dựng xong nhưng không bán được hàng, buộc chủ đầu tư phải bán đứt cả dự án với giá rẻ để thu vốn đầu tư…
“Đa số chủ đầu tư các dự án bất động sản muốn chuyển nhượng là các doanh nghiệp mới bước vào kinh doanh bất động sản. Khi thị trường bất động sản đóng băng, họ “không chịu được lạnh”, nên phải chuyển nhượng dự án”, ông Thành nói.
Ngoài ra, theo ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn bất động sản Sohovietnam, một số công ty vốn không có kinh nghiệm kinh doanh bất động sản, nhưng đã nhảy vào lĩnh vực “trái tay” này khi thị trường nóng. Giờ đây, trong bối cảnh thị trường đang gặp khó khăn, họ buộc phải cơ cấu lại danh mục đầu tư, chuyển nhượng dự án, để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính.
Với việc chuyển nhượng dự án ở thời điểm này, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản sẽ đạt được nhiều mục đích: sớm rút khỏi những dự án có tính rủi ro cao, hoặc chuyển nhượng một phần dự án để tăng năng lực thực hiện dự án, phần tài chính thu được sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết áp lực tài chính đang đè nặng.
Chạy khỏi vũng lầy
Quan sát thị trường bất động sản từ đầu năm đến nay, rất dễ để nhận thấy, phần lớn các thương vụ chuyển nhượng dự án diễn ra dưới hình thức chuyển nhượng cổ phần hoặc chuyển nhượng phần vốn góp. Theo ông Chi Edward, Tổng giám đốc Công ty Coldwell Banker Việt Nam, những thương vụ chuyển nhượng dự án bất động sản được công bố công khai thực chất mới phản ánh phần nổi. Trên thực tế, phần thoả thuận chuyển nhượng ngầm mới thật sự sôi động…
Công ty TNHH Savills Việt Nam cho biết, chỉ tính từ đầu năm đến nay, số thương vụ chuyển nhượng dự án bất động sản mà Savills tham gia tư vấn đã tăng 20-30% so với năm ngoái. Trong đó, số thương vụ được chuyển nhượng thành công chiếm khoảng 50%.
Đặc biệt, trong những thương vụ chuyển nhượng thành công, bên mua chủ yếu là nhà đầu tư nước ngoài… Xu hướng chuyển nhượng dự án bất động sản tại TP.HCM khá rõ ràng và công khai, còn tại khu vực Hà Nội, hoạt động này diễn ra âm thầm và các doanh nghiệp thường bảo mật thông tin về các giao dịch.
TS. Lê Đình Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty Luật SmiC nhận xét, tuy có sự gia tăng về số lượng, song quy mô và giá trị các dự án chuyển nhượng mới ở mức trung bình, chưa có những thương vụ thực sự đình đám. Các thương vụ mới nhắm đến mục tiêu ngắn hạn, tập trung vào các dự án đã có mặt bằng sạch, nằm ở các trung tâm lớn như Hà Nội và TP.HCM. Phân khúc thị trường được quan tâm nhất là các dự án đất nền, văn phòng và chung cư cao cấp vốn có khả năng sinh lời cao. Các dự án bất động sản sinh thái, phát triển hạ tầng và các dự án quy mô lớn, dài hơi vẫn nằm ngoài tầm ngắm của giới đầu tư.
Theo các chuyên gia bất động sản, hoạt động chuyển nhượng dự án bất động sản sẽ tăng cao vào cuối năm 2011 và trong năm 2012, do các doanh nghiệp chưa giải quyết được bài toán thiếu vốn và các ngân hàng vẫn hạn chế cho vay. Các dự án chào bán ngày một tăng về số lượng và quy mô.
Đây là cuộc sàng lọc tích cực cho thị trường, nhằm loại bỏ những doanh nghiệp tham gia cuộc chơi bất động sản theo kiểu ăn xổi, đầu tư lướt sóng và giữ lại những nhà đầu tư giàu thực lực. Sau cuộc thanh lọc này, trên thị trường sẽ xuất hiện một số “đại gia” kinh doanh bất động sản có tiềm lực, biết nắm bắt cơ hội trong khủng hoảng và họ sẽ là những người dẫn dắt thị trường trong tương lai.
(Theo Đầu tư)

Không có nhận xét nào: