Pages

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

CỜ MÁU TRONG MỘT SIÊU THỊ TẠI PARIS BỊ DẸP BỎ

Trong tuần qua, bác sĩ Phan Khắc Tường, Chủ tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tự Do tại Pháp đã phổ biến tin tức về chuyện siêu thị Géant Massena qụận 13, Paris đã đồng ý tháo bỏ cờ đỏ sao vàng mà siêu thị này đã hợp tác với CSVN đã tro rất nhiều cờ đỏ sao vàng đủ cỡ to nhỏ mà họ gọi là “tuần lễ Việt Nam”.
Được biết trước đó, một chiến sĩ chống Cộng là ông Trần Đại Ấn đã vào chợ và công khai xé bỏ cờ đỏ sao vàng. Việc này khiến chúng ta nhớ đến chuyện cách đây 12 năm, tên “người đuôi chó” Trần Trường đã thách thức cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại bằng cách treo cờ máu và ảnh Hồ tặc trong tiệ cho thuê video của y. Sau 53 ngày đêm biểu tình phản đối của hàng 50 chục ngàn đồng hương, cở máu và ảnh Hồ tặc biến mất, Trần Trường bị cảnh sát Mỹ bắt thảy lên xe cây đưa ra Toà vì tội sang băng lậu.
Điều này cho thấy âm mưu triệt hạ cờ vàng và những biểu tượng của chế độ VNCH của VC và bọn tay sai hoàn toàn thất bại.
Nhân đây chúng tôi xin nhắc lại những việc làm vô tình hay cố ý của một số người trong việc tiếp tay với VC trong âm mưu triệt hạ cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ mà quân dân Miền Nam đã phải đổ không biết bao nhiêu xương máu để giữ gìn trong suốt chiều dài cuộc chiến bảo vệ cho tự do, dân chủ cho Miền Nam.

*
Còn nhớ năm ngoái, năm 2010, cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản trên mạng (internet) xôn xao về chuyện buỗi lễ khánh thành Tượng đài Thuyền nhân tại thành phố Bussy, Pháp quốc trong ngày 12-9-2010, Ban tổ chức đã không cho treo lá cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ biểu tượng của cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại.
Trên một diễn đàn điện tử, tác giả Xuân Nhi đã viết những lời cay đắng gửi tới ông Nguyễn Hoài Thanh, người tổ chức buổi lễ, như sau:
“…Ông là người tổ chức lễ khánh thành đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân mà lại để cho thiếu vắng lá cờ Vàng trong lễ Khánh Thành làm cho không khí trở thành vô duyên, nhạt nhẽo. Nếu Tượng đài Người Me Bồng Con mà biết khóc thì tôi tin rằng nước mắt của người mẹ Việt Nam sẽ chảy ngay trong buổi lễ khánh thành do ông tổ chức. Tôi mong rằng ông nên suy nghĩ lại những gì ông làm, đừng bao giơ để cộng đồng tị nạn CS khắp nơi trên thế lên án việc làm của ông.”
*
Thực ra không phải đến bây giờ mới có chuyện một số cá nhân, tổ chức, đảng phái KHÔNG CHỊU treo cờ vàng ba sọc đỏ trong các buổi lễ lạc do họ tổ chức – ngay cả khi tổ chức biểu tình.
Tất cả những chuyện tréo ngoe này đã xảy ra ngay sau năm 1993, khi (cố) Thủ Tướng VC Võ Văn Kiệt đến Paris và tuyên bố: “Những người Việt tại hải ngoại hãy thôi đứng dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ để tranh đấu thì tiếng nói sẽ được lắng nghe hơn [sic!]”
Sau “lệnh truyền miệng” này của ông (cố) Thủ Tướng VC, người ta thấy ông Nguyễn Gia Kiểng, người bắt “Tổ Quốc (Phải) Ăn Năn” và nhóm Thông Luận của ông ta qua San José ra mắt sách đã không có chuyện chào cờ và hát Quốc ca VNCH, lý do nghe nói là “vì có sự tế nhị như thế nào đó.”
Năm 2004, lại có một ông trí thức khác là ông giáo sư Lê Xuân Khoa tổ chức ra mắt sách cũng không có chào cờ. Bị chất vấn thì ông giáo sư này cho biết là ông ta “giữ lá cờ vàng ba sọc đỏ trong tim [sic!].”
Nhưng phải nói người lẫy lừng nhất và thâm độc nhất trong âm mưu TRIỆT HẠ LÁ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ là bà Ngô Thị Hiền, Chủ Tịch của tổ chức Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam (UBTDTGCVN).
Bà này đã công khai kêu gọi TẠM DẸP CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ mà chỉ dùng cờ Hoa Kỳ trong cuộc biểu tình chống Nghị sĩ thân Cộng John Kerry. Lý do bà Hiền đưa ra là bà ta căn cứ vào một thống kê của một cơ quan nghiên cứu Hoa Kỳ (mà bà ta không cho biết tên) và tài liệu (?) của cơ quan phản gián của VC ở Hàng Bài, Hà Nội. (Chúng tôi, lúc đó, là chủ nhiệm, chủ bút tuần báo Tiếng Dân đã lên tiếng về việc làm tác hại này của bà Ngô Thị Hiền và cũng đã bị những người của bà này ở San José đánh phá khốc liệt trong nhiều năm). Đến nay, bà Ngô Thị Hiền đã phải im hơi lặng tiếng vì đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại do em của bà ta là ông Ngô Ngọc Hùng chủ trương bị tố cáo là liên lạc với VC! Và đài này đã phải thay đổi người điều hành!
Sở dĩ chúng tôi dẫn chứng chuyện không treo cờ vàng ba sọc đỏ, không hát Quốc Ca trong những buổi tổ chức ra mắt sách cho đến chuyện kêu gọi đi biểu tình HÃY TẠM CẤT LÁ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ để; mọi người thấy rõ đây là MỘT ÂM MƯU THÂM ĐỘC CỦA VC đã được BỌN TAY SAI THỰC HIỆN TỪNG BƯỚC; để, từ đó DẦN DẦN TỪNG BƯỚC HOÀ GIẢI HÒA HỢP XOÁ BỎ HẬN THÙ để xây dựng đất nước – theo lời kêu gọi của (cố) Thủ Tướng VC Võ Văn Kiệt!
“Ngày hôm nay tại nơi đây Cộng Đồng người Việt chúng ta thực hiện được một hoài bão, một giấc mơ… Tưởng niệm để nhắc nhỡ hậu sinh, đừng quên thảm cảnh của một dân tộc nhiều lần di tản trong suốt chiều dài lịch sử. Tại đây chúng ta đặc biệt nhắc lại thảm cảnh thuyền nhân VN đã dùng phương tiện khó khăn nhất, liều lĩnh nhất. Trên đường đi tị nạn chính trị. Nhắc Lại Quá Khứ Không Phải Để Gây Nên Hận Thù, Không Phải Để Gây Thêm Chia Rẽ mà nhắc lại quá khứ với Ước Mong Sớm Mai Đây Toàn Dân VN Khép Lại Quá Khứ Hãi Hùng Vừa Qua Để Cùng Nhau Xây Dựng Lại Căn Nhà VN, và trong đó tình người phải được đặt lên hàng đầu và như thế toàn dân ta sẽ được sống trong Tự Do, Dân Chủ và Nhân Bản.”
Những lời phát biểu như trên của ông Nguyễn Hoài Thanh, Hội Trưởng hội Người Việt tại Bussy, Pháp chắc chắn sẽ làm hài lòng (cố) Thủ Tướng VC Võ Văn Kiệt và những người kế nhiệm của ông ta ở Việt Nam; nhưng nó làm lại phiền lòng nhiều người Việt Quốc Gia tỵ nạn CS tại hải ngoại VÌ NÓ SẶC SỤA MÙI HÔN ĐÍT BẠO QUYỀN VC!
Tôi không có ý định lên tiếng về chuyện này vì bài viết của bà Xuân Nhi và những “góp ý” của những người Viêt tị nạn CS trên ột diễn đàn điẹn tử tưởng cũng đã quá đủ để ông “người Pháp gốc Việt” Nguyễn Hoài Thanh thấy rõ việc làm của mình đúng hay sai.
Sở dĩ có bài viết này vì tôi tình cờ đọc trên tờ điện báo bacaytruc có bài viết của ông bác sĩ Nguyễn Quốc Nam về chuyện vì sao buổi lễ khánh thành Tượng đài Thuyền Nhân KHÔNG TREO CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ!
Lý do trong bài viết mà ông bác sĩ Nguyễn Quốc Nam đưa ra là VÌ CÓ VIỆC THAM GIA CỦA “TỔ CHỨC CÁC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI” [sic]!
Theo ông bác sĩ Nguyễn Quốc Nam thì, TỔ CHỨC CÁC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI “YÊU CẦU CHÚNG TA ĐỪNG ĐỂ VIỆT CỘNG CHỤP ĐƯỢC HÌNH HỌ ĐỨNG DƯỚI MÀU CỜ CỦA CHÚNG TA”.
Và sau đó, trong bài viết, ông bác sĩ Nguyễn Quốc Nam đã viết tiếp như sau: “Thế mà hôm đó, chúng tôi đã phải bất lực chịu đựng việc nhóm người kể trên đã đem Cờ Vàng đến phất loạn ngoài đường! Các thành viên của Phóng Viên Không Biến Giới đã bỏ ra về ngay sau đó. Dù Ban Tổ Chức đã tận tình giải thích, họ đã bất bình vì sự kiện chúng tôi đã không ngăn chận được nhóm người này…”
Theo bài viết, ông bác sĩ Nguyễn Quốc Nam có vẻ như là người trong Ban Tổ chức của buổi tổ chức Lễ Khánh thành Tượng Đài Thuyền Nhân. Chưa thấy Bản Lên Tiếng của ông Nguyễn Hoài Thanh, Chủ tịch của Hội Người Việt ở Bussy về chuyện KHÔNG CÓ CỜ VÀNG.
Theo thiển ý của chúng tôi thì cái cách giải thích của ông bác sĩ Nguyễn Quốc Nam KHÔNG ỔN: TỔ CHỨC CÁC PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI LÀ CÁI GÌ MÀ BAN TỔ CHỨC BUỔI LỄ KHÁNH THÀNH TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN PHẢI NGHE THEO LỜI CỦA HỌ LÁ KHÔNG TREO LÁ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ LÀ BIỂU TUỢNG CỦA NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA TỴ NẠN CS?
Bài viết của cái tổ chức này về buổi lễ Khánh Thành “Tượng Đài Thuyền Nhân” sẽ ảnh hưởng RỘNG LỚN như thế nào đến công cuộc chống Cộng của người Việt Quốc Gia tỵ nạn CS tại hải ngoại? Hay chỉ là làm hài lòng ông Nguyễn Hoài Thanh và bác sĩ Nguyễn Quốc Nam?
*
Tất cả những âm mưu, thủ đoạn của VC dùng bọn tay sai từng bước, từng bước tìm cách TẠM CẤT, TẠM GIẤU, TẠM DẸP LÁ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ đều thất bại trước phản ứng quyết liệt của những NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA KHÔNG CHỊU XÉ BỎ CĂN CƯỚC TỴ NẠN khiến bọn tay sai VC ngày càng dãy dụa điên cuồng.
Thua keo này, chúng lại bày keo khác!
Chuyện ông Nguyễn Hoài Thanh, Chủ tịch cộng đồng người Việt ở thành phố Bussy tổ chức lễ khánh thành “Tượng Đài Thuyền Nhân” vào ngày 12-9-2010 không treo Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ cũng y chang lời kêu gọi TẠM CẤT CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ của bà Ngô Thị Hiền khi biểu tình chống Thượng Nghị sĩ phản chiến John Kerry vào năm 2001 tại Boston,
Lần đó, bà Ngô Thị Hiền có viết thư yêu cầu chúng tôi cho biết là việc làm (TẠM CẤT CỜ VÀNG TRONG CUỘC BIỂU TÌNH) CỦA BÀ CÓ LỢI HAY CÓ HẠI?
Tôi có mượn câu trả lời của một ông thầy bói mà rằng:
“Lợi thì có lợi, nhưng răng không còn!”
Bà ta đã im hơi, lặng tiếng từ bấy đến nay.
Chuyện ông Nguyễn Hoài Thanh không treo CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ trong lễ khánh thành Tượng Đài Thuyền Nhân vào năm 2010 ở thành phố Bussy, Pháp quốc thì cũng y chang NHƯ CHUYỆN BÀ NGÔ THỊ HIỀN tạm dẹp CỜ VÀNG ở thành phố Boston, Mỹ quốc!
Và, những chuyện này thì cũng giống như chuyện các bài viết “Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên” và “Chuyện cờ này, cờ kia” của tác giả Tiên Sa năm ngoái đã được đưa ra thảo luận trên một tờ điện báo.
Tất cả đều nằm trong âm mưu dẹp bỏ các tàn tích của chế độ Việt Nam Cộng Hoà, nhất là lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mà chính ông “cộng sản lão thành phản tỉnh” Nguyễn Minh Cần đã công khai miệt thị như sau: Họ vác cờ xí và khẩu hiệu hoàn toàn xa lạ với đại đa số dân chúng trong nước…”
*
Tuần qua, cờ máu trong một siêu thị tại Paris lại bị cộng đồng người Việt tỵ nạn dẹp bỏ cho thấy chính nghĩa của người Việt tỵ nạn Cộng sản ngày càng sáng ngời và điều này cho thấy CSVN sẽ không bao giờ thực hiện được âm mưu triệt hạ cờ vàng và những tàn tích của chế độ Việt Nam Cộng Hòa dù rằng đây là chủ trương mà lúc nào đảng CSVN cũng muốn thực hiện cho bằng được!
NGUYỄN THIẾU NHẪN

Không có nhận xét nào: