Pages

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Cựu Tổng bí thư thăm Vùng 2 Hải quân

Ông Lê Khả Phiêu
Ông Lê Khả Phiêu từng là Thượng tướng
trong quân đội
Cựu Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu vừa có chuyến thăm tới Vùng 2 Hải quân để 'thể hiện sự quan tâm'.
Báo trong nước cho hay ông Phiêu, 81 tuổi, vừa tới "thăm cán bộ Vùng 2 Hải quân và cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1" hôm Chủ nhật 13/11.

Các nhân vật từng giữ chức vụ cao cấp trong bộ máy Đảng Cộng sản, nhất là chức tổng bí thư, dù không tại vị, vẫn có ảnh hưởng nhất định trên chính trường Việt Nam.

Ông Lê Khả Phiêu, người khởi nghiệp từ quân đội, còn là một tướng lĩnh với quân hàm Thượng tướng, nên chắc chắn vẫn giữ nhiều quan hệ trong lực lượng vũ trang.


Đài Tiếng nói Việt Nam đưa tin ông đã tới tận nơi "thăm nơi ăn, nghỉ, làm việc của cán bộ, chiến sĩ" và "biểu dương cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân, nhất là cán bộ, chiến sĩ các nhà giàn DK1 thời gian qua đã nêu cao tinh thần cảnh giác sẵn sàng chiến đấu, phối hợp tốt với Cảnh sát Biển, Tập đoàn Liên doanh Dầu khí Việt Nga trong việc bảo vệ thăm dò dầu khí trên biển".
Ông cũng kêu gọi lãnh đạo Bộ Tư lệnh hải quân quan tâm hơn tới đời sống bộ đội, và yêu cầu chiến sĩ "nêu cao tinh thần cảnh giác trong quan sát, xử lý khôn khéo, nhạy bén các tình huống trên biển, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền, biển, đảo thềm lục địa của Tổ quốc trong mọi tình huống".
Bộ Quốc phòng Việt Nam mới thành lập Vùng 2 Hải quân hồi tháng 8/2009 với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thềm lục địa phía Nam.
Khu vực trọng điểm này là vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, giáp ranh quần đảo Trường Sa hiện vẫn đang tranh chấp.
Tại đây, Việt Nam đang duy trì hàng chục nhà giàn DK1, là nơi đặt các cụm kinh tế - khoa học - dịch vụ.
Vùng 2 Hải quân còn có trách nhiệm bảo vệ, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ ngư dân.
Ông Lê Khả Phiêu làm Tổng Bí thư ĐCS từ tháng 12/1997. Ông rời khỏi chức vụ tại Đại hội IX năm 2001.
Hồi đầu năm 2009, một chùm ảnh chụp nhà riêng của ông Phiêu bị tung lên mạng internet đã gây xôn xao trong dư luận.

Không có nhận xét nào: