Pages

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Đã đến lúc phải ban hành tình trạng khẩn cấp

http://bee.net.vn/dataimages/201111/original/images795118_1.jpg






Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc




Vũ Văn Thái


Tiếng kêu xé lòng giữa đêm khuya ngày 07/11/2011 từ thôn 3 xã Hồng Sơn huyện Hàm Thuận Bắc tỉnh Bình Thuận của các nạn nhân vô tội bị thiêu sống trên chuyến xe định mệnh biển số:17K-2934 trước những cặp mắt dại đi bởi bất lực và khiếp đảm trước sự tàn phá khủng khiếp bởi chính những hành vi của những con người. Làm triệu triệu con tim bật máu vì đau khổ vì tủi nhục cho những phận người trên đất nước ta.
Hãy đặt mình vào tình cảnh của cô gái trẻ van xin được chặt đứt 2 chân để thoát ra khỏi dàn hỏa thiêu khủng khiếp trứơc mắt đồng loại.Hãy đặt mình vào đứa trẻ chừng 5,6 tuổi gào khóc đến tuyệt vọng:”hãy cứu mẹ con,mẹ con còn kẹt bên trong…” Hãy thử nằm bên nhà xác hoang lạnh cùng với thân nhân của những thi thể đen thui méo mó khắc khoải chờ nhận xác người thân.Hãy thử làm các oan hồn nơi chín suối đang gào thét dãy dụa bởi sức nóng khủng khiếp của ngọn lửa,bởi những ngột ngạt bức bối hỗn loạn của tình trạng giao thông hiện thời,bởi sự vô trách nhiệm và vô cảm của người đời.

Để thấm thía được nỗi đau của họ để ý thức được tránh nhiệm và nghĩa vụ của mình trứơc đồng loại.
Có đau đớn tủi nhục không??khi mà đâu đó trên trái đất.Một loài vật,một loài cây có nguy cơ tuyệt chủng cũng làm bao lương tri thức tỉnh, và bao nhiêu sức người sức của đã được huy động trên bình diện toàn cầu để bảo vệ quyền được sống được tồn tại của những con vật cái cây này.Lẽ nào những phận người ở ta không xứng được như vậy???
Những tai nạn khủng khiếp này do chính chúng ta gây nên,ở đây rõ ràng có những người thi hành công vụ nhận hối lộ nhắm mắt để cho những người chưa đủ tuổi được lái xe,nhắm mắt cấp bằng cho những người không đủ tiêu chuẩn,nhắm mắt chứng thực cho những chiếc xe không đảm bảo an toàn,nhắm mắt chứng thực cho những đoạn đường những cây cầu đã bị rút ruột quá nửa,nhắm mắt phê duyệt cho những dự án nhà cao tầng trong những khu phố vốn đã chật như nêm..v v. .Và tệ hại hơn nữa có những quan toà đã nhận hối lộ để rồi đồng loã với kẻ cắp,với những phần tử vô lương tâm,vô tổ chức vô kỷ luật gây tác hại nặng nề cho nước cho dân.
Chỉ cần với một trí khôn vừa đủ ai cũng dễ dàng nhận ra,nguyên nhân của mọi nguyên nhân là nằm ở đây.Vậy thì tại sao chúng ta không dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật để quyết liệt đấu tranh loại bỏ nó.Rất nhiều nơi trên trái đất con người đã hạn chế được vấn nạn này.Tại sao chúng ta một dân tộc có 4000 năm lịch sử với bao kỳ tích huy hoàng lại tủi nhục bất lực trứơc nó???
Mới hôm nào giữa nghị trường bà Lê Thị Nga đã gióng lên hồi chuông khẩn cấp về vấn nạn giao thông và khẳng định tình trạng ùn tắc và TNGT đã trở nên quá nghiêm trọng,hậu quả đã tương đương với tiêu chí cần phải ban hành tình trạng khẩn cấp. Từ đó đến nay tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng và những tai nạn nghiêm trọng đang có xu hướng gia tăng.
Tại sao tình hình nghiêm trọng đến vậy mà Quốc Hội không ban hành tình trạng khẩn cấp?hay là Quốc Hội không nghe,không thấy tiếng kêu thảm thiết của con dân?hay là mười mấy nghìn người chết một năm vì TNGT không là gì cả?
Với tư cách một công dân,một cử tri tôi tha thiết yêu cầu Quốc Hội hãy ban hành ngay tình trạng khẩn cấp,thành lập ngay một uỷ ban đặc biệt và trao cho họ những công cụ và quyền hạn cần thiết để lập tức chặn đứng vấn nạn này.Tôi nghĩ trong những hoàn cảnh đặc biệt nghiêm trọng như vậy,người dân sẵn sàng hy sinh sở thích,quyền lợi cá nhân,chấp nhận những giải pháp tình thế tạm thời để ủng hộ chính phủ giải quyết vấn nạn này.
Vũ Văn Thái

Không có nhận xét nào: