Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2011

Hãy nói không với việc mua BĐS trong lúc này!

http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/10/batdongsan1.jpg?w=320&h=338&h=240Châu Xuân Nguyễn.
Một trong những cánh hẩu của 3 Dũng là cánh BĐS, những tập đoàn Vinaconnex, HDU v.v…Bọn chúng cướp đất dân oan, xây hàng trăm căn hộ, bán lại và hốt hàng trăm triệu usd nếu không nói là hàng chục tỉ usd.
Bây giờ chúng nó ứ hàng, chúng ta hãy tẩy chay, không mua bất kỳ một BĐS nào thì chúng nó cạn tiền trả nhà băng thì phải gán nợ, lúc đó chúng ta ép tiếp nhà băng để mua những căn hộ siêu rẻ, đó là biết cách dùng sức mạnh tài chính của chúng ta.
Bọn này trong vòng 2 tháng nữa sẽ phải gán nợ hàng trăm blocks, mỗi block hàng trăm hàng ngàn căn hộ.CXN – Thấy gì khi Doanh Nghiệp BĐS gán nợ cho Ngân Hàng
Giờ này ký nợ BĐS thì chắc chắn không NH nào dám ký, không có thanh khoản và phải giảm tỷ lệ phi sản xuất xuống còn 16% đến 31.12.2011
Những ai có tiền mặt thì đùng mua những căn hộ như dưới đây vì khi gán nợ thì NH bán ra siêu rẻ.
Melbourne
14.11.2011
Châu Xuân Nguyễn.

—————————
Căn hộ đại hạ giá: Đấu giá lần 2 vẫn ế
Tác giả: Nguyễn Nga
Bài đã được xuất bản.: 5 giờ trước
(VEF.VN) – Trải qua 5 lần đấu giá kịch tính với nhiều tranh cãi, cuối cùng buổi Bốc thăm, đấu giá quyền mua và chọn căn hộ thuộc dự án PetroVietNam Landmark (Quận 2, TP.HCM) cũng êm xuôi với 6/7 người mua thành công ở các mức giá dao động từ 16,5-17,1 triệu đồng/m2.
Chỉ có 7 hồ sơ đăng ký mua trong tổng số 30 căn hộ thuộc dự án PV Landmark (quận 2, TP.HCM) cần bán đợt này, vậy mà buổi Bốc thăm đấu giá chính thức diễn ra lúc 9h sáng 11/11 tại trụ sở của Công ty CP Địa ốc Dầu khí (PVL) tại Hà Nội, đã trải qua 3 tiếng đồng hồ căng thẳng mới kết thúc.
Kết quả, 6 khách hàng có mặt tại buổi lễ đại diện cho 7 hồ sơ đăng ký mua đều chọn loại căn hộ có diện tích nhỏ, khoảng 100m2 với mức giá khởi điểm từ 16,5 triệu đồng/m2. Loại căn hộ diện tích lớn hơn – trên 150m2, giá khởi điểm 15,5 triệu đồng/m2 đã không được chọn lựa.
Vòng bỏ phiếu kín đấu giá lần thứ nhất đã phân chia số khách hàng nói trên thành 2 nhóm. Trong đó nhóm một gồm 3 phiếu trùng nhau trả giá khởi điểm 16,5 triệu đồng và nhóm hai là 4 phiếu cùng trả mức giá 16,8 triệu đồng/m2.
Quy chế bốc thăm đấu giá do PVL đưa ra quy định: trường hợp 3 phiếu trở lên trùng nhau về mức trả giá thì để được ưu tiên lựa chọn căn hộ phù hợp, các khách hàng này sẽ phải đấu giá tiếp. Người nào trả cao nhất với bước giá là 300.000 đồng trong nhóm thì sẽ được quyền chọn căn trước.
Lần bỏ phiếu thứ 2, một khách hàng thuộc nhóm trả giá 16,5 triệu đã tự xin rút, không tham gia. Do đó, 2 khách hàng còn lại trong nhóm nghiễm nhiên không phải đấu giá lại. Với mức giá gốc nói trên, hai khách hàng này chỉ phải bốc thăm thứ tự chia nhau quyền chọn căn.
Phối cảnh dự án.
Thú vị và phức tạp hơn cả thuộc về nhóm 4 khách hàng cùng chung mức trả giá 16,8 triệu đồng/m2 khi mà kết quả đấu giá kín đến lần thứ 2 rồi lần thứ 3 vẫn bất phân thắng bại. Liên tiếp cả 4 khách hàng nói trên không ai chịu trả bước giá cao hơn 16,8 triệu đồng.
Phải đến kết quả phiên đấu giá thứ 4 mới có một khách hàng là bà Đoàn Thị Bích Hường chịu trả mức giá 17,1 triệu đồng để được quyền mua và chọn căn hộ đầu tiên. Trong khi ba khách hàng vẫn giữ nguyên mức giá sàn đã được lập sau lượt đấu giá đầu tiên quyết tâm cùng nhau bước vào vòng đấu thứ 5.
Sau lượt đấu giá cuối cùng này, một khách hàng là ông Phạm Xuân Quý đã giành được quyền mua và lựa chọn căn tiếp theo với mức giá 17,1 triệu đồng. Hai khách còn lại vẫn kiên quyết giữ mức trả 16,8 triệu cuối cùng đã được tổ chức bốc thăm thứ tự trước sau để chọn căn hộ.
Hai khách hàng trả mức giá 16,5 triệu đồng là những người lựa chọn căn hộ phù hợp cuối cùng.
6 căn hộ đã có chủ trên tổng số 85 căn hộ cần bán của PVL, sau một thời gian được thông tin rầm rộ trên các phương tiện truyền thông. Trao đổi với báo chí sau khi buổi bốc thăm kết thúc, ông Đinh Duy Kỳ Vũ – đại diện truyền thông của PVL cho rằng, kết quả này chưa đạt được như kỳ vọng.
Để “giải phóng” nốt số hàng còn lại thời gian tới, ông Vũ cho biết PVL sẽ đưa ra các kế hoạch, chính sách bán hàng phù hợp trên cơ sở tiếp thu, tiếp nhận các thông tin, phản hồi, nhu cầu của thị trường.
Tuy nhiên, đại diện này cũng khẳng định, mục tiêu của PVL là mức giá bán đạt được là bao nhiêu chứ không phải đặt nặng là bao nhiêu khách.
Có lẽ cũng chính vì lý do này mà dù buổi Bốc thăm đấu giá chính thức của PVL được cho là thành công khi đa số người đăng ký cuối cùng đều mua được căn hộ, nhưng tâm lý và phản ứng của các khách hàng trong buổi lễ là chưa thực sự thoải mái, có chỗ bị đẩy lên mức căng thẳng.
Thông tin PVL công bố chấp nhận chịu lỗ 70 tỷ đồng để bán tháo, giảm giá một mạch 35% đối với 85 căn hộ của dự án PetroVietNam Landmark, từ trên 23 triệu đồng, xuống còn 15,5 triệu đồng đã gây sự chú ý mạnh mẽ trên thị trường BĐS cả nước.
Tuy nhiên, ngay lập tức trở gây nên sự hồ nghi và hẫng hụt của người có nhu cầu thực khi ngày 1/11, PVL thông báo tổ chức theo hình thức bốc thăm, đấu giá đối với người trả giá cao nhất từ mức khởi điểm 15,5 triệu đồng/m2, khách hàng sẽ phải thanh toán 100% giá trị căn hộ sau 3 ngày, sẽ không trả lại số tiền cọc 500 triệu đồng với người tham gia; đồng thời sự kiện Bốc thăm sẽ diễn ra tại Hà Nội.
Sau Lễ bốc thăm đấu giá lần 1 hôm 8/11 thất bai do quá vắng khách, PVL đã phải thông báo điều chỉnh lại một số điều kiện tham gia như mức đặt cọc, số lượng hồ sơ tối thiểu để thực hiện buổi đấu giá, giãn tiến độ thanh toán…

Không có nhận xét nào: