Pages

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Làm thế nào biều tình mà không bị bắt bớ – Dùng sức mạnh tài chánh

Châu Xuân Nguyễn
Trong vòng mấy tháng vừa qua, khi đào sâu vào những bất tài, tham nhũng của ĐCS, tôi nhìn thấy một điều rất rõ ràng rằng vì hậu quả của những bất tài này chúng đâm ra xài hết tất cả những nguồn lực usd, vàng được ủy thác bởi người dân (tài sản quốc gia).
Vì quá kiệt quệ nên chúng bắt đầu xoay qua cướp usd của doanh nghiệp qua kết hối, rồi sẽ đến kết hối của dân (20 tỉ usd nằm trong tay người dân). Hiện giờ, qua dự thảo giới hạn kinh doanh vàng miếng qua SJC, chúng muốn SJC sẽ thâu tóm vàng trong dân và trả bằng tiền polymer mà chúng đã cật lực in vài tháng qua để cứu nguy hệ thống ngân hàng.
Chúng đã in ra và bơm vào cung tiền (money supplied M3) là 300 ngàn tỉ vnd, tức là 14.4 tĩ usd (14%GDP của VN). Đây là một mớ giấy lộn khổng lồ.

Họ sẽ in thêm gấy 5, gấp 7 lần mớ giấy lộn này nữa và nếu dự thảo giới hạn kinh doanh vàng miếng thành công cho SJC, họ sẽ thâu tóm số vàng này dễ dàng với giá 60, 70 triệu/lượng. Quý vị sẽ nắm trong tay một mớ giấy lộn và lạm phát sẽ tăng cao như Zimbabwe, lạm phát sẽ 30 ~ 40%/năm. thịt sẽ 300 hay 400 ngàn /kg.
ĐCS giới hạn kinh doanh vàng cho SJC thì sẽ dễ thâu tóm 500 tấn vàng trong dân, nếu để tình trạng như hiện nay, với hàng trăm, hàng ngàn tiệm vàng thì 500 tấn này sẽ phân tán mỏng ra, họ sẽ rất khó thâu tóm. Họ phải mua tùng khúc từng khúc, rôi từ từ tăng giá để thâu hết và thời gian sẽ rất dài. Thí dụ họ ra giá 47 triệu/lượng mua vô (tiền polymer in ra thì giá bao nhiêu lại chả được) nhưng chỉ thâu được 60 tấn, nhũng tiệm vàng không thiếu tiền mặt nên kiềm giữ vàng. Muốn thâu thêm, họ phải tăng lên 48 triệu, vài chục tấn nữa và cứ thế phá giá đồng vn so với vàng liên tục cho tới khi thâu tóm hết số 500 tấn trong dân.
Chuyện này có dính gì với biểu tình đâu ??? Ông CXN lúc này “dài dòng văn tự ghê nha !!”
Có dính chứ, biểu tình có nhiều dạng, dạng thường thấy nhất là xuống đường cầm biểu ngữ để gửi đi thông điệp cho nhà cầm quyền, còn dạng biểu tình “bỏ nước ra đi như 1975″, tiếng Anh gọi là “vote by your ffet” tức là biểu tình (hay bỏ phiếu) bằng chân để gửi thông điệp là tôi không thích sống ở đất nước bị ách cai trị của ĐCS nữa.
Hình thức biểu tình tôi nói trong bài này là “biểu tình tài chánh” bằng cách từ chối dịch vụ tài chánh (deny the financial co-operation). Với cách biểu tình này, không ai bắt bớ được các bạn nhưng nó gửi một thông điệp rất thực tiễn tới nhà cầm quyền đô hộ rằng “chúng tôi nhận thấy quý vị không đủ bản lĩnh để vận hành nền kinh tế này” (một phần cuộc biểu tình này đã diễn ra bằng cách đại đa số người dân đã rút tiền vnd và mua vàng, usd trữ ở nhà để bảo vệ tài sản của mình).
Chúng ta một mặt phải phản đối dự thảo giới hạn kinh doanh vàng miếng và khi ĐCS ra những luật để cướp usd hay vàng trong dân bằng kết hối hay kết kim, lúc đó chúng ta sẽ thật sự xuống đường thành “mùa đông VN” chứ không còn là mùa xuân Arab nữa.
Đây là thời điểm suy yếu kinh tế nhất của ĐCS, và đó cũng là thời điểm thuận lợi nhất để phát động chiến dịch biểu tình tài chánh nếu quý vị thật sự muốn thoát khỏi ách đô hộ của một nhúm người (dưới 100 ngàn người) đè đầu đè cổ quý vị với danh nghĩa ĐCS và cánh hẫu của họ như Vincom, Đặng thành Tâm v.v..
Melbourne
10.11.2011
Châu Xuân Nguyễn

Không có nhận xét nào: