Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Một điều tra viên bị “tố” gạ tình

Vợ bị can gọi điện thoại hỏi thăm về người chồng đang bị tạm giam, ngỏ ý nhờ điều tra viên cầm tiền chạy chọt. Tuy nhiên, điều tra viên từ chối chuyện tiền bạc, chỉ nói chuyện... tình cảm.

Chiều 26-11, Công an thị xã Cẩm Phả cho biết sau khi biết thông tin Trung tá Nguyễn Văn T. bị tố cáo gạ tình vợ bị can, công an thị xã đã có văn bản gửi Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị đình chỉ công tác Trung tá T. để làm tường trình. Trên cơ sở kiểm điểm, xác minh, công an thị xã sẽ báo cáo công an tỉnh để xác định hình thức xử lý.
Gọi điện thoại, nhờ lo lót
Chị Bùi Thị T. (26 tuổi, ở phường Cẩm Thủy, thị xã Cẩm Phả), có chồng là Lê Hữu T. bị Công an thị xã Cẩm Phả khởi tố, bắt tạm giam về tội mua bán người ngày 14-9.
Theo chị T., chị đã gọi tới số điện thoại di động của điều tra viên trong vụ án của chồng để hỏi thăm. Sau đó có một cán bộ công an tới nhà, chị đã hỏi thăm tình hình của chồng và nhờ người này lo giúp. Tuy nhiên, khi bắt tay ra về, người đàn ông đã bất ngờ kéo tay ôm chị nhưng chị đẩy ra. Trưa hôm sau, người đàn ông này nhắn tin: “Tối gặp nhau nhé, a xuống đón em”. Chị T. không nhắn lại nên người đàn ông này không tới.

Bị “sét” ái tình
Theo chị T., vị công an này xưng tên Nguyễn Văn T. và cho biết là điều tra viên chính trong vụ mua bán người mà chồng chị là bị can. Chị T. cung cấp cho phóng viên các đoạn ghi âm điện thoại mà theo chị cuộc nói chuyện ấy diễn ra tối 23-11. Trong băng ghi âm, chị T. cho biết mình “đang nằm trên giường”. Vị công an này giải thích việc ôm chị T. tại nhà là do “tiếng sét”, do lúc ấy có men rượu nên hơi quá đà và xin chị tha lỗi. Vị này còn cho biết là khi gặp lại chị T. cũng muốn nói nhiều, muốn tiếp tục ôm nhưng đang mặc sắc phục cảnh sát nên không dám.
Trước những lời tán tỉnh, chị T. nói rằng sẽ suy nghĩ thêm và trả lời sau.
Vị công an còn hứa là sẽ nhận chị là cháu để hỏi giúp tình trạng của chồng, nếu được án treo sẽ cho chồng chị T. tại ngoại. Trong băng ghi âm, chị T. có gợi ý là đã lo một số tiền và định nhờ ông T. cầm tiền lo giúp, tuy nhiên ông T. từ chối. Ông nói rằng có thể hỏi giúp nhưng không nhận vì không muốn dính líu đến tiền bạc.
Theo Đại tá Nguyễn Quốc Tiến, Trưởng Công an thị xã Cẩm Phả, vụ án Lê Hữu T. phạm tội mua bán người, ngày 21-11 đã chuyển hồ sơ sang VKS. Trong vụ án trên, Trung tá Nguyễn Văn T. là điều tra viên thụ lý điều tra. Số điện thoại của Trung tá T. cũng chính là số điện thoại đã nhắn tin, gọi cho chị T. mời đi đến nơi “chỉ có hai người”.
- T. đang làm gì đấy?
- Cháu đang... nằm trên giường.
- Hôm kia xuống gặp T. có trách không?
- Chú làm gì cháu quên rồi, chú có thể thuật lại được không?
- Thì ôm T., hình như ôm ba lần, T. cứ đuổi ra…
...
- Chú cứ nói thật là chú rủ cháu đi đâu?
- Thì đi chỗ nào chỉ có hai người thôi.
- Hai người là ở chỗ nào hả chú, chú phải nói thẳng, cháu chẳng hiểu thế nào cả?
- Nhà nghỉ có được không?
(Trích băng ghi âm)
HUY HOÀNG

Không có nhận xét nào: