Pages

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Nam Hàn Đuổi Bắt “Tàu Lạ”

Tàu TQ Cả Đoàn Vào Vét Cá,Hải Quân Nam Hàn Vây Bắt

Năm nay, đã có 200.000 tàu cá TQ vào biển Nam Hàn bất hợp pháp
Hàn Quốc phá ‘thế trận’ tàu cá Trung Quốc… Báo VnExpress loan tin như trên, dựa theo các bản tin từ báo Hàn Quốc.
Lực lượng tuần duyên Hàn Quốc phá thế trận của hàng chục tàu Trung Quốc, bắt tổng cộng 15 tàu cá và hơn một trăm ngư dân Trung Quốc vì xâm phạm lãnh hải.
Các thông tin trên đây được báo chí Hàn Quốc đưa tin rầm rộ trong những ngày qua. Tuy nhiên phía Trung Quốc chưa có phản ứng chính thức nào.
Trong khi đó, bản tin báo Tuổi Trẻ nói rằng “Hàn Quốc đã huy động lực lượng hải quân chống cướp biển Somalia để vây bắt tập thể 26 tàu cá Trung Quốc.”

Căng thẳng này từ biển của Nam Hàn cũng đã cho thấy phần nào mức độ căng thẳng giữa tàu cá Trung Quốc và tàu cá ngư dân Việt Nam.
VnExpress cũng nhắc về sự kiện mấy hôm trước: “Đây là lần thứ hai các tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Hàn Quốc chỉ trong vòng 3 ngày. Trước đó, vào ngày 16/11, 126 ngư dân và 12 tàu cá của Trung Quốc đã bị bắt giữ khi hoạt động trái phép gần đảo Ochong, gần thành phố Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla của Hàn Quốc. Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc đã phải huy động 12 tàu tuần tra, 4 máy bay và 20 lính đặc nhiệm có vũ trang mạnh với súng K5, lá chắn và súng phóng lựu.”
Báo này cũng ghi rằng tính riêng trong năm nay, “khoảng 200.000 tàu cá của Trung Quốc được cho là đang hoạt động trái phép trong vùng biển thuộc chủ quyền của Hàn Quốc, bất chấp việc 1.762 tàu cá của Trung Quốc đã được cấp phép đánh bắt trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc và thu được 65.000 tấn cá các loại.”
*Một số hình ảnh:

Các ngư dân Trung Quốc dùng dây buộc các tàu cá lại với nhau để gây khó khăn cho việc truy đuổi của tàu tuần tra Hàn Quốc hôm 16/11. Ảnh: AFP

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc điều thêm tàu tuần tra và trực thăng tới để trấn áp các tàu cá Trung Quốc. Ảnh: AFP

Một xuồng máy cao tốc chở một toán lính đặc nhiệm của Hàn Quốc áp sát tàu cá Trung Quốc. Ảnh: AFP

Các ngư dân Trung Quốc tỏ ra không hợp tác, bất chấp sự xuất hiện của nhóm đặc nhiệm. Ảnh: AFP

Nhóm đặc nhiệm của Hàn Quốc sau đó nhanh chóng tiến lên các tàu của “hạm đội” Trung Quốc. Ảnh: AFP

Lực lượng cảng sát biển của Hàn Quốc có mặt sau đó. Trong ảnh là một cảnh sát biển Hàn Quốc đang giám sát việc thu giữ số cá mà ngư dân Trung Quốc đáng bắt được trong vùng biển của Hàn Quốc. Ảnh: EPA
Bản tin English:
http://www.dailymail.co.uk/news/article-2062787/Chinese-fishermen-caught-South-Korean-waters-try-escaping-armed-coastguards–tying-boats-rope.html?ITO=1490

Không có nhận xét nào: