Pages

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Du khách Úc bị xe ôm đánh và cướp ở Nha Trang

NHA TRANG (BEE) - Nghe lời mời mọc đi xe ôm, một du khách người Úc bị móc mất một chiếc điện thoại di động iPhone 4 tại thành phố biển Nha Trang.

Nữ du khách bị cướp hành hung vì túi xách không có tiền. (Hình: Bee.net.vn)

Ðây là vụ cướp thứ hai nhắm vào du khách ngoại quốc được trình báo với chính quyền sở tại trong vòng 24 tiếng đồng hồ.
Nạn nhân là một du khách người Úc tên Haether Claire Wymer 30 tuổi.
Theo báo Bee.net.vn, bà Haether cùng với một phụ nữ nữa đã đi xe đò từ Hội An, Ðà Nẵng vào thành phố Nha Trang khoảng 5 giờ rưỡi sáng ngày 21 tháng 11. Vừa bước xuống xe, hai bà được hai người lái xe ôm đến mời mọc về nghỉ tại các khách sạn. Hai bà nhờ họ đưa đến trụ sở công ty du lịch Sinh Cafe tại Nha Trang.

Dừng lại trước công ty, hai người lái xe ôm không chịu nhận tiền thù lao chung cho 2 người mà buộc hai du khách ngoại quốc phải đưa tiền riêng, mỗi người khoảng 1.2 đô. Thừa cơ hội làm họ bối rối lục ví kiếm tiền lẻ, một người lái xe ôm móc túi của bà Haether lấy mất chiếc điện thoại di động iPhone 4 lúc nào không hay. Chừng khám phá ra sự việc, bà Haether chỉ còn nước đi báo cảnh sát.
Khoảng 24 tiếng đồng hồ trước đó, một nữ du khách Ireland cũng là nạn nhân đáng thương của băng cướp giật nhắm vào du khách ngoại quốc tại thành phố Nha Trang.
Bee.net vn cho biết, bà Roonoy Kim 23 tuổi bị giật túi xách khoảng 4 giờ sáng ngày 20 tháng 11 khi vừa rời quán bar Sailing Club. Lục túi không thấy tiền, ba người phụ nữ trong băng cướp đã nhào tới hành hung bà Kim. Bà Kim bị xô té nhào trầy sướt cả mặt mũi.
Bà Kim cho biết được nhân viên khách sạn dặn dò trước nên không mang theo tiền bạc, tư trang. Bà buồn bã tâm sự rằng từng háo hức muốn đến thăm thành phố Nha Trang nhưng liền sau vụ bị cướp thì tự nhủ “không bao giờ muốn trở lại.”
Nhân viên tiếp tân nhà trọ Tây ba lô tại Nha Trang cho hay chỉ trong 2 tháng qua có đến 7 du khách trú ngụ tại nhà trọ này bị cướp.
Ông Tô Ðăng Thanh Liêm cho biết, nhà trọ đã cầu cứu chính quyền sở tại nhưng hầu như tình hình vẫn không được cải thiện. (PL)

Không có nhận xét nào: