Pages

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Nhà cầm quyền Việt Nam dừng ngay hành vi bất nhân

Sài Gòn – Những gì xảy ra lien tiếp trong mấy ngày qua tại giáo xứ Thái Hà, làm nhiều người bàng hoàng, xót xa và đau đớn đến tận tâm can, khi chứng kiến nhà cầm quyền cộng sản đã không từ bất kể thủ đoạn nào để đánh phá, trù dập, nhục mạ giáo sỹ, giáo dân giáo xứ Thái Hà một cách thô bạo và bất lương, sự kiện lúc 16:45 phút ngày 20.11.2011, với việc bố trí cán bộ dân phòng với sự yểm trợ của lực lượng công an an ninh, ngang nhiên xúc phạm thánh điện để hành hung linh mục và thiếu niên nhi đồng đang dâng lễ là hành động man rợ của kẻ côn đồ bất nhân, hành vi này chưa từng có trong lịch sử Việt Nam.
Phải chăng đây là thành tựu to lớn của Đảng và Nhà Nước Việt Nam trong suốt 66 năm cầm quyền, định hướng và phát triển đất nước? Phải chăng xã hội Việt Nam đã phát triển lên đến tầm cao ãi đại này? Xã hội mà những người công bọc của dân, đầy tớ của dân ngang nhiên ngồi lên luật pháp do chính họ đạt ra và họ không còn biết mình là ai, ưng làm gì thì làm…, tự do chiếm đoạt tài sản của người khác, tự do chà đạp xỉ vả người khác, tự do hành hung đánh đập bất cứ ai y như thể những tên điên loạn trầm kha.

Một xã hội không kỹ cương, không phép nước, luật pháp viết ra chỉ để dành cho quan sử dụng và quan sẳn sàng thay đổi luật pháp khi quan phạm pháp thì rỏ ràng gần 90 triệu người dân thấp cổ bé miệng như dân Thái Hà đã bị loại bỏ ra ngoài vòng quan tâm, và nhà cầm quyền chỉ biết ngồi đó cùng với cái búa, khẩu súng, dùi cui cùng đám lâu la côn đồ đội lốt cán bộ, công bọc của dân tha hồ hà hiếp, đàn áp, cướp dật và bóc lột đến tận xương tủy nhân dân.

Đã là con người thì ai củng biết, nơi thờ tự là nơi tôn nghiêm và mình cần phải kính cẩn thành tâm khi đi ngang qua hoặc phải có thái độ lễ phép và tôn kính khi vào viếng thăm, đạo lý này tổ tiên người Việt đã truyền lại cho ông bà, cha mẹ, và người lớn dạy dổ bảo ban lúc con thơ ấu. Đứng trước bàn thờ tổ tiên ông bà dâng hương đã phải nhẹ nhàng thành kính nguyện xin huống hồ chi đây là Nhà Thờ là nơi tôn nghiêm, là nơi thánh thiêng, được mọi người tôn trọng. Vậy mà ông dân phòng xông vào quấy rối làm cho nhiều em thiếu nhi đang tham dự thánh lễ phải hốt hoảng, sợ hãi và làm cho đông đảo anh chị em giáo dân và những người lương thành tâm thiện chí đang hiện diện phải bức xúc. Rỏ ràng đây là hành vi báng bổ đạo Công giáo, xúc phạm nặng nề đến nơi tôn nghiêm, phá rối trật tự trong khi dân phòng được lập ra để duy trì trật tự an ninh.
Được biết “Đa số lực lượng trật tự phường hay người dân vẫn gọi nôm na là “dân phòng” là do UBND phường tuyển chọn và tạm giao cho công an phường quản lý… Họ là lực lượng trật tự, tự quản phường trong việc duy trì trật tự an ninh, an toàn xã hội, bởi họ chính là cánh tay nối dài cho công an” (báo KH & ĐS, số 139, 18/11/2008, trang 6).vậy với hành vi thô bạo này của những kẽ gọi là dân phòng này là gì, phải chăng từ nay nhân dân ta phải đề phòngnhững tên “dân phòng” này?
Một sự thật trớ truê và trơ trẻn thay khi còn đó những tuyên bố hùng hồn của các vị lãnh đạo cao cấp nhà nước khi đi ra nước ngoài nói chuyện với lãnh đạo của các nước trên thế giới hay phát biểu trước công chúng là nước ta có tự do tôn giáo, dân quyền và dân chủ, con người và các tổ chức tôn giáo được pháp luật bảo vệ, nhà nước là của dân do dân và vì dân…, vậy thì với những hành động của chú “dân phòng” hành hung cha giảng ngay trong thánh điện, lúc đang cử hành thánh lễ hay hành động của hàng trăm tên “quần chúng tự phát bức xúc” hôm 3.011 với sự yểm trợ của công an đã tấn công linh mục tu sỹ và giáo dân trong tu viện Thái Hà là hành động gì, có phải đây là việc làm của một nước tiên tiến thời xã hội chủ nghĩa?
Rỏ ràng dân tộc ta đang bị cộng sản lừa, và kể cả các quốc gia, các tổ chức xã hội và tôn giáo mà Việt Nam đang bang giao củng bị cộng sản đánh lừa một cách ngoạn mục. Sự kiện chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viến thăm Đức Giáo Hoàng, hai vị này đã đại diện cho Đảng và Nhà Nước Việt Nam đã hứa và tuyên bố những gì trước Đức Thánh Cha và toàn thể nhân loại trên thế giới (trích nguyên văn báo lề phải đưa tin)
“Chủ tịch nước thông báo, với sự quan tâm của chính quyền các cấp, các tôn giáo ở Việt Nam đều được tạo điều kiện phát triển thuận lợi, trong đó có Công giáo” và “Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ với Tòa thánh Vatican. Hai bên đã có các cuộc gặp hằng năm để trao đổi ý kiến về những vấn đề liên quan đến Giáo hội Công giáo Việt Nam và những vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm, mang lại kết quả tích cực, giúp hai bên ngày càng hiểu biết lẫn nhau hơn”.
Những lời phát biểu của lãnh đạo tối cao phía Việt Nam còn nguyên đó nhưng hy vọng của dân chúng thì đã tiêu tan sau các sự kiện đánh phá tôn giáo mà chính nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam là kẻ chủ mưu. Nhớ lại, có lần ông Triết đã khoe khoang rằng ông đã từng tranh thủ “phân hóa nội bộ chính phủ Mỹ” khi ông có cơ hội ngồi bên tổng thống Obama để nói về việc xóa bỏ nhà tù Guantanamo, và qua cuộc yết kiền Giáo hoàng hồi năm 2007, qua đó ắt hẳn mọi người chúng ta không thể không hoài nghi về tâm địa của các vị lãnh đạo tối cao của Việt Nam. Các vị này củng không hề từ bỏ thủ đoạn nào để bịp bợm chẳng những công chúng và luôn tìm cách phân hóa nội bộ các quốc gia và các tổ chức tôn giáo trong đó có cả Vatican.

Mấy ngày qua anh chị em có tôn giáo và không tôn giáo ở Hà Nội (khoảng 600 người) đã đoàn kết đứng lên hiên ngang dương cao biểu ngử đi đòi Công Lý, điều này đã có lúc đẩy nhà cầm quyền đi vào thế bí, nhưng thiết nghĩ với bản chất “bất chấp mọi thủ đoạn” của mình thì nhà cầm quyển sẽ còn những chiêu bài khác, nhưng không phải vì thế mà dân chúng lại ngồi im thụ động để rồi lại phải đối phó. Lúc khó khăn nhất là lúc dân chúng khôn ngoan và dũng mãnh nhất, lúc gian nguy nhất là lúc ơn Chúa đổ xuống cho dân của Ngài nhiều nhất.
Anton Lê.
Nguồn: VRNs

Không có nhận xét nào: