Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

NHỮNG CHUYỆN CHỈ Ở VIỆT NAM MỚI CÓ!

Theo một trang báo điện tử ở trong nước thì sáng ngày Chủ Nhật 27-11-2011, thể theo lời kêu gọi được công bố mấy ngày trước trên các trang mạng, rất nhiều người dân đã tới bên bờ hồ Hoàn Kiếm với mục đích tham dự biểu tình.
Khác với 11 cuộc biểu tình trước đây, cuộc biểu tình lần này với mục đích ủng hộ Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng và Quốc Hội CSVN ra luật biểu tình được qui định tại điều 69 Hiến pháp.
Theo tin từ trang mạng Nữ Vương Công Lý thì cuộc biểu tình ngày 27-11-2011, dù bị bắt bớ ngay từ khi khởi phát, nhưng cho thấy lòng ái quốc của người dân Việt không gì có thể ngăn cản được (?).
Theo trang báo này thì hành động bắt bớ những người biểu tình sáng nay, lần nữa cho thấy sự rối ren trong nội bộ của nhà cầm quyền Hà Nội. Người dân biểu tình ủng hộ Thủ Tướng Chính Phủ đã bị bắt bớ chẳng khác gì khi người dân biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn Biển Đông.

Và trang mạng này đưa ra câu hỏi:
“Hay Thủ Tướng cũng là người Trung Quốc?”
Chuyện còn gay cấn hơn là lần này những người biểu tình bị bắt bớ lại bị đưa về Trung Tâm Phục Hồi Nhân phẩm Lộc Hà.
*
Những chuyện chỉ ở VN mới có thì nhiều lắm. Không cách nào mà kể hết cho được!
Như chuyện Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ “kiện” Đảng và Nhà Nước ta về vụ Cồn Dầu. Nhà thơ tài tử Đả Cẩu Bổng ở hải ngoại đã lên tiếng về cái vụ kiện… củ khoai này của ông Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, như sau:
“Ông kiện cán cộng quỷ ma
Ông kiện cái lũ mù lòa, huề thôi!
Ông kiện lũ điếc ông ơi
Lũ câm cũng chúng, trời ơi kiện gì.
Ông kiện cái lũ vất đi
Cái lũ giặc cướp đến từ rừng xanh
Luật rừng áp dụng quẩn quanh
Quan tòa, thẩm phán lưu manh mặt lì
Chúng là con cháu Chính Mi
Họ Hồ thôi thế còn chi để bàn
Cồn Dầu dân bị xử oan
Nó cứ tống ngục ông làm được chi
Chính quyền Hồ cộng như ri
Nhà cầu đạp chúng xuống thì mới yên
Chúng còn, dân khổ triền miên
Chiụu gì cho thấu những tên bất nghì
Bất lương, bất nghĩa chúng mi
Toàn dân đứng dậy bây thì nát thây”
Bọn lãnh đạo Đảng và Nhà Nước có nát thây không chưa biết, chứ người ta thấy ngay sau đó; Đảng và Nhà Nước đã dàn dựng vụ án “2 cái ‘bao phong lưu’ đã qua sử dụng”
Và dẫn đến vụ án với kết quả 7 năm tù và 3 quản chế cho CHHV kẻ đã dám “mó dái ngựa” là đi kiện Nhà Nước Củ Khoai.
Trong vụ xử án ngày 4-4-2011, thì người ta thấy rõ chuyện:
“Pháp đình” cùng với “Cung đình”
Hai bên đồng tình bóp dái… Hà Vu”
Nghĩa là ông quan Tòa móc từ trong túi bản án mà Đảng và Nhà Nước đã định sắn cho bị cáo ra đọc.
Đúng là chuyện chỉ ở VN mới có!
Chuyện khôi hài là Đảng và Nhà Nước ta sau đó lại đi làm chuyện ruồi bu là cho Công an đe dọa những người ký kiến nghị đề nghị trả tự do cho CHHV. Cùng lúc, Đảng Nhà Nước ta lại cho người đi tuyên truyền, rỉ tai vu cáo, mạ lỵ:
-Nào là CHHV là “đứa con nghịch tử”, kiện cha là cụ Cù Huy Cận chiếm nhà.
-Bóp cổ cha đến mức cụ Cù Huy Cận yêu cầu phải xử tù CHHV để cụ không bị uy hiếp.
-Nào là CHHV đã nhận rất nhiều tiền của các thế lực chống đối để hành động v.v…
Cù Thị Xuân Bích, em gái của TS/CHHV trong thư gửi đã công khai bác bỏ những lời tuyên truyền, rỉ tai. Theo bà Xuân Bích thì:
“Về đời tư và ứng xử của CHHV, gia đình và dòng tộc đã có xác nhận rất tốt (có cả chữ ký của 3 người em còn lại của nhà thơ Huy Cận và người em dâu của nhà thơ Xuân Diệu (Nhà thơ XD là cha nuôi của CHHV khi vừa sinh vì XD không có con) có cả chữ ký của nhà thơ XD và đã đăng trên mạng Boxitvn.net và nhiều trang mạng khác.
Với lại việc này là tranh chấp về nơi cư trú của 2 dòng con của cụ Cù Huy Cận đã được cơ quan thẩm quyền giải quyết và nhất là đây không phải là căn cứ, dấu hiệu để truy tố về tội “Tuyên truyền chống đối Nhà Nước CHXNCN Việt Nam”..
-Còn việc CHHV nhận rất nhiều tiền của các thế lực chống đối để hoạt động, sự việc này nếu có tại sao cơ quan An ninh điều tra không đưa vào cáo trạng để xét xử”.
Đúng là chuyện này chỉ ở VN mới có!
Thực ra vụ xét xử Tiến sĩ Luật CHHV thì Đảng và Nhà Nước ta còn nhân đạo chán.
Vì như ông luật sư “Quốc doanh” Trần Lâm có viết bài nói rằng chính vì gia đình nạn nhân (CHHV) quyết tâm kêu gọi sự can thiệp của Liên Hiệp Quốc nên Đảng và Nhà Nước ta mới điên tiết lên nên thay vì xét xử “một Thái tử” đã đưa bị cáo CHHV xuống hàng “tiện dân” mà xét xử!
Dù sao thì gia đình của Tiến sĩ CHHV cũng nên mừng vì ông chưa có bị tra khảo đến tử vong và sau đó, Công an công bố trong lá thư tuyệt mệnh của người chết thì nạn nhân đã ca tụng công đức của những ông công an là những người đã đánh chết mình – như anh Nguyễn Minh Nhựt ở Bến Cát, Bình Dương.
Bà CHHV tức luật sư Dương Hà cũng nên mừng là chưa có ông Công an điều tra nào mời bà đi khách sạn để “thảo luận” về vụ án của chồng bà là Tiến sĩ CHHV – như vợ của nạn nhân Nguyễn Minh Nhựt.
Dù sao thì bà CHVV cũng nên mừng là Tiến sĩ CHHV chưa có được Đảng và Nhà Nước ta đưa đi “giám định tâm thần” như cựu chiến binh Đinh Đức Phiếu, người tố cáo bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình phạm tội, đã “được” giám định và đưa đến kết luận là ông này bị bệnh tâm thần!
Cũng như nghe nói trước đây có bà “luật sư dân oan” Bùi Kim Thành cũng được đưa vào dưỡng trí viện Biên Hoà để chữa bệnh… điên. Chả biết bà này còn điên hay đã tĩnh mà Đảng và Nhà Nước ta đã “xuất khẩu” bà này qua Mỹ… để chống Cộng!
Còn nhiều chuyện chỉ có ở Việt Nam mới có như chuyện nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, người mấy tháng trước được VC chấp thuận cho đi tỵ nạn tại Hoa Kỳ, trong khi bà đang thụ án chưa hết án tù. Vụ án của nhà văn TKTT thì cũng chỉ ở VN mới có. Nhà cầm quyền cho cả lũ đầu gấu, đầu heo gì đó cứ đổ phẫn trộn nhớt và những thứ hôi thối trước của nhà bà. Đêm nào bà cũng phải la làng, la xóm. Sau cùng, bọn nó dàn cảnh đánh chồng bà, bà ra bênh, ném cho chúng một cục gạch. Thế là bọn nó dùng gạch đập bà nhưng sau đó lại dàn cảnh là bà đánh bể đầu một thằng nào đó và bắt bà xử tù 3 năm rưỡi 2 tháng. Thực ra ai cũng biết là Nhà nước trả thù vì bà dám “ca tụng” tài năng “Mùa Thu “Bác” ru em ngủ rồi “Bác”… ụ thâu đêm”.
Đang thụ án ở trong nhà giam của VC lại được Hoa Kỳ (?) can thiệp đưa qua Mỹ tỵ nạn chính trị. Đúng là chuyện chỉ ở VN mới có!
*
Về diễn biến tình hình cuộc biểu tình ủng hộ TTVC Nguyễn Tấn Dũng ra Luật biểu tình, theo một trang báo điện tử ở trong nước thì, chị Bùi Thị Minh Hằng cho biết: “Từ nơi giam giữ, Người Buôn Gió chuyển lời đến công luận:
“CHUYỆN CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM, CHÚNG TÔI LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐI BIỂU TÌNH ỦNG HỘ THỦ TƯỚNG RA LUẬT BIỂU TÌNH LẠI ĐANG BỊ CHÍNH QUYỀN BẮT GIỮ VÀ ĐƯA VỀ GIAM GIỮ TẠI TRẠI PHỤC HỒI NHÂN PHẨM LỘC HÀ”.
Đây mới đúng là chuyện chỉ có ở Việt Nam!
LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: