Pages

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI

Sáng nay đọc bài “Nhắn tin góp đá:7,7 tỷ đồng” trên báo Tuổi trẻ, tổng kết cuộc vận động 50 ngày đêm để “góp đá xây Trường Sa”. Đến 24 giờ đêm 30/10/2011 đã có hơn 365.000 số điện thoại nhắn tin góp đá. Tổng số tin nhắn mà tổng đài nhận được là hơn 480.000 với số tiền đóng góp “lên đến” 7,7 tỷ đồng.
Báo Tuổi trẻ đã cho rằng con số trên đã nói thay tình cảm, tấm lòng, sự chia sẻ của đất liền với Trường Sa, với biển đảo. “Chỉ” trong 50 ngày nhưng chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ tuyệt vời từ bạn đọc báo Tuổi trẻ và người dân cả nước.
Với sự vận động tuyên truyền tại các trường Đại học, Cao Đẳng vào mùa khai trường, các công ty đơn vị trong cả nước, Tổng cục An ninh 1, các trường phổ thông, tiểu học qua tin nhắn ở dại hội Đoàn. Với sự giúp sức của Bộ Thông tin Truyền thông, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, các mạng di động Viettel, MobilFone, VinaFone, S-Fone, Vietnammobile, EVN Telecom, các hệ thống rạp chiếu phim BHD, Megastar, Galaxy, các mạng xã hội. Kết quả thu về là con số 7,7 tỷ đồng nói lên sự “ủng hộ tuyệt vời của bạn đọc báo Tuổi trẻ và người dân cả nước”, theo như cách nói của báo Tuổi trẻ.

Đọc con số trên mà nổi gai hết xương sống vì sự vô cảm đã lan sang cả lãnh vực cao quý nhất là Tình yêu nước, sau khi đã tàn phá những mặt như Đạo đức, Giáo dục, Nhân cách, Gia đình và Xã hội của Việt Nam.
Nếu ví dụ tất cả 365.000 số điện thoại nhắn tin góp đá trên trong suốt 50 ngày đều là của những người xứng đáng với tên gọi Nhân dân, tức là đều là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, thì so với số lượng đảng viên hiện tại là 3.749.279 người (1), thì tỷ lệ đảng viên tham gia góp đá là: 9,7%. Có nghĩa là có trên 90% các vị “nhân dân” không hưởng ứng cuộc vận động rầm rộ này.
Hoặc nếu ví dụ 365.000 số điện thoại trên, tất cả đều là của lực lượng kế thừa của “giai cấp nhân dân” tức Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, thì so với số đoàn viên hiện tại là 6.100.000 (lấy số tròn)(2), thì tỷ lệ đoàn viên tham gia góp đá sẽ là: 6%(lấy tròn).
Với sự tham gia của các nhà cung cấp mạng đi động, gửi tin nhắn đến các số thuê bao, thì với trên 30 triệu người dùng điện thoại di động với trên 150 triệu số thuê bao di động(3), tỷ lệ tham gia cuộc vận động trên sẽ là: 1,2%. Và một tin nhắn từ các nhà cung cấp dịch vụ chỉ 500đ/tin nhắn, số tiền đã phải bỏ ra là 75 tỷ đồng. Lỗ nặng.
Hỡi các vị xứng đáng với danh xưng “nhân dân”, các vị cứ vô tư
-Dành độc quyền lãnh đạo.
-Dành độc quyền yêu nước.
-Cứ vô tư đạp vào mặt, bắt cóc, bắt giữ trái phép những thằng, những con không xứng đáng được gọi là nhân dân, không được phép yêu nước.
-Cứ vô tư xé nát bất cứ vật gì có chử HS-TS-VN.
-Cứ vô tư gọi những người nào xuống đường biểu tình thể hiện lòng yêu nước là phản động.
Các vị sẽ nhận được “sự ủng hộ tuyệt vời” của nhân dân cả nước là SỰ VÔ CẢM VỀ LÒNG YÊU NƯỚC. Đó là món quà rất quý mà các vị có thể dâng cho Tàu.
Sài Gòn 31/10/2011
Oanh Yến Thị Phạm
1-Tạp chí xây dựng đảng, Công tác phát triển đảng viên 2010, 24/05/2011.
2-Thống kê số lượng đoàn viên, VI. wikipedia
3-30 triệu dân xài… trên 150 triệu thuê bao di động, Lao động 12/10/2011

Không có nhận xét nào: