Pages

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Tiến trình bảo toàn lãnh thổ ”Hiểm Họa Bắc Triều”

Qua những buổi hội luận Đại Họa Mất Nước trong chương trình của anh Tường Thắng trên đài SBTN phải nhìn nhận rằng lời kêu gọi tổng biểu tình trên toàn thế giới của người Việt tỵ nạn cộng sản hải ngoại được hưởng ứng rộng rãi và đánh giá sự liên kết của nhiều hội đoàn, đoàn thể, đảng phái tham dự, đây cũng là bước khởi đầu để chúng ta tiến bước trên công cuộc đấu tranh chung, hầu mong đem lại sự tự do dân chủ và nhân quyền cho đồng bào quốc nội. Đứng trước tình thế đất nước lâm nguy, hiểm họa xâm lược của Tầu cộng mà nguyên nhân chính là ĐCSVN, vì quyền lực và quyền lợi của một số lãnh đạo chóp bu BCT, bất chấp sự nguy hại của tiền đồ Tổ Quốc, đã công nhận bản tuyên bố chủ quyền về lãnh hải 12 hải lý ngày 4.09.1958 của TC do công hàm Ô. Phạm văn Đồng ký ngày 14.09.1958. Vấn đề Biển Đông không hẳn là một thiệt thòi riêng cho VN về chủ quyền lãnh thổ mà còn là nguyên nhân có thể tác hại đến tranh chấp Quốc Tế, dẫn đến mối nguy cho nền an ninh Thế Giới. Trung Cộng mất dần ảnh hưởng giao thương với các nước Trung Đông, nơi có nguồn cung cấp dầu lửa cho nền kỹ nghệ đang phát triển của Hoa Lục, Biển Đông là nơi có viễn ảnh trữ lượng dầu lửa đầy hứa hẹn( sự khát dầu lửa cần cung ứng cho nhu cầu phát triển kỹ nghệ TC) và là nguồn cung cấp lâu dài nên chiến lược TC muốn độc quyền khai thác chính là nguyên nhân mà TC hoạch định vẽ đường ”Lưỡi Bò” bao gồm Trường Sa và Hoàng Sa để thực hiện giấc mộng bành trướng .

Sau một thời gian 30 năm đổi mới áp dụng nền kinh tế thị trường, TC đã đứng vào hàng ngũ của một cường quốc đang vươn mình. Để thực hiện mộng ”Bá Quyền” dùng chiến thuật xâm lăng thâm độc tinh vi tại ba nước Đông Dương ( Việt-Miên-Lào). Áp dụng sách lược xâm nhập bằng giao thương, họ đưa người Tầu đến làm ăn , lập nghiệp dần dần thành những làng mạc, đô thị rồi đồng hóa xứ bản địa. Chúng ta có thể nhìn thấy sinh hoạt xã hội hiện nay tại nước Lào, gần 2/3 dân Lào các tỉnh về phía Bắc bị đồng hóa. Trong sinh hoạt hàng ngày, người Lào nói tiếng Tầu, dịch vụ trao đổi bằng đồng Nhân Dân Tệ ngay trên đất Lào. VN họ cũng đang áp dụng chiến thuật ”Gia Beo” xâm lược đồng hóa từ Bắc chí Nam ( rừng đầu nguồn, Tây Nguyên, lập phố Tầu tại tỉnh Bình Dương và những tỉnh phía nam Mũi Cà Mâu). Tại xứ Chùa Tháp, TC bơm vào hàng tỷ Đô la yểm trợ và bán thiếu nợ những máy bay trực thăng cũng nhằm mục đích đưa dân tộc Cambodia vào con đường đồng hóa. Chiến lược chiếm 3 nước Đông Dương trên bình diện đất liền nhằm tạo một hậu cứ vững mạnh và là bàn đạp để thâu tóm Biển Đông của TC. VN có một vị trí chiến lược quan trọng với bờ biển chạy dài dọc theo Biển Thái Bình Dương, đóng một vai trò ngã tư giao thương hàng hải Quốc Tế. Muốn chiếm Biển Đông phải lấy được Đông Dương, có được Đông Dương sẽ khống chế được Biển Đông và làm chủ Đông Nam Á . Khi làm chủ ĐNÁ thì giấc mộng bá chủ hoàn cầu của TC sẽ dần dần được thành hình.
Hoa Kỳ cùng các quốc gia trong khối Asean và các nước có nguồn lợi giao thương Thái Bình Dương như Nhật Bản, Úc Đại Lợi, kể cả Nga Sô lẫn các cường quốc Âu Châu chắc chắn không để yên cho TC khuynh đảo và nếu TC không kìm chế tham vọng bá quyền có thể xẩy ra chiến tranh và lịch sử sẽ tái diễn ”Liệt cường xâu xé Trung Hoa ”. Chiến tranh có thể sẽ khởi sự từ Miến Điện lan qua Tây Tạng. Tân Cương, Nội Mông, Mãn Châu và Hoa Nam. Cuộc chiến bắt nguồn từ đấu tranh đòi Dân chủ và Tự Do trong ôn hòa sẽ thách thức TC phải chọn lựa Hòa Bình hay Chiến Tranh. Chúng ta cũng phải hiểu rằng cái tham vọng quyền lực lẫn quyền lợi của BCT Trung Cộng không dễ dàng chấp nhận nhượng bộ, nên công cuộc đấu tranh rất cam go và có thể phải dùng vũ lực để giải trừ chế độ, nếu xẩy ra cuộc đàn áp đẫm máu nhắm vào làn sóng nổi dậy của quần chúng. Cuộc đấu tranh chống độc tài tại TC sẽ có thể diễn ra tương tự như hoàn cảnh xẩy ra tại Lybia. Vấn nạn khủng hoảng kinh tế thế giới hiện nay nếu không đạt được kết quả đối thoại để giữ thế quân bình quyền lợi của các Cường quốc, nhất là ý đồ bá quyền TC không chịu từ bỏ, sẽ có thể là một ngòi nổ ”Thế Chiến Thứ Ba”.
Tình hình VN trước ngưỡng cửa tranh chấp Biển Đông phức tạp hơn vì mối tương quan giữa ĐCSVN và ĐCSTC. Tình đồng chí anh em 14 chữ vàng và bốn tốt mà TC luôn nhắc nhở VN, tuy bề ngoài VN vẫn được coi là một quốc gia, nhưng hiện nay hầu như VN đã lệ thuộc TC về cả ba mặt (Văn Hóa – Chính trị – Kinh tế) thì không khác gì VN chỉ là một vùng tự trị do quan thầy TC ban phát. Hành xử của BCT/ ĐcsTC cũng như Đcsvn không còn giá trị tư tưởng Mác – Lê mà biến thành hai đảng cướp, do đó giới cầm quyền Hà Nội hiện tại cũng thừa hiểu : ” nếu dựa vào TC sẽ rơi vào vòng phụ thuộc và vĩnh viễn thần phục đàn anh TC, mất quyền tự trị thì cũng mất luôn quyền lực và tài sản, thậm chí ngay cả vợ con cũng không bảo vệ nổi nếu đàn anh muốn ”. VN cần Mỹ làm đồng minh nhưng lại e ngại cho số phận của đảng và khó có thể hạ cánh an toàn khi mà làn sóng đòi hỏi Dân Chủ – Tự Do do quần chúng nổi dậy. Đứng trước ngã ba đường, chỉ còn một con đường giải thoát cho ĐCSVN là quay về với Dân Tộc . Rất tiếc VC vẫn còn u mê trong men say quyền lực và túi tham vô đáy !.
Chúng ta, người Việt Nam sẽ phải làm gì trước hiểm họa Bắc thuộc ? chắc chắn chúng ta không thể đồng hành bắt tay với VC để cùng đối phó trước hiểm họa xâm lăng của TC . Bằng chứng qua bài học lịch sử chống Pháp dành lại Độc Lập mà người Quốc Gia đã bị ĐCSVN bách hại như thế nào ? sau khi Việt Minh hô hào đoàn kết để chống Pháp. Thế kỷ 21 được chuyển hóa trong xu thế Dân Chủ – Tự Do và Hòa Bình ổn định trật thự Thế giới. Biển Đông dậy sóng không riêng VN mà ảnh hưởng toàn vùng Đông Nam Á Thái Bình Dương. Giải pháp mang lại hòa bình ổn định trật tự Thế Giới sẽ là biện pháp tốt nhất. Thời kỳ cực thịnh văn minh của thế kỷ 21 ngòi nổ chiến tranh nguyên tử luôn luôn đe dọa hoàn cầu và có thể xẩy ra bất cứ lúc nào nếu các bên liên hệ không biết tự chế. Cần phải tách và đẩy lùi VN khỏi ảnh hưởng TC là mục tiêu chiến lược vô hiệu hóa bành trướng của Bắc Kinh đối với Hoa Kỳ, lúc này là cơ hội cho chúng ta vận dụng Quốc Tế can thiệp buộc VN phải tôn trọng công ước Quốc Tế về Nhân Quyền sẽ giúp đồng bào trong nước có cơ hội vận dụng, điều nghiên và phát động phong trào nổi dậy đòi quyền làm người.
Lực lượng quốc nội gồm các thành phần
I/ – Các nhà đấu tranh Dân Chủ – Tự Do , các nhân sĩ trí thức, lực lượng Thanh niên Sinh viên – Học sinh, các vị lãnh đạo các Tôn Giáo cùng toàn thể đồng bào trong nước đồng thanh đình công bãi thị đòi hỏi Nhân Quyền Tự Do và Dân chủ .
II/ – Các nhà cách mạng lão thành phản tỉnh cần vận động những anh em trong quân đội, công an nên đứng về phía đồng bào khi công cuộc tổng nổi dậy thành hình.
Lực lượng Hải ngoại cần tổ chức liên kết toàn thế giới nơi các quốc gia có người Tỵ Nạn CS định cư để có một Hội nghị Diên Hồng đòi hỏi Nhân Quyền cho VN qua cao trào Quốc Tế Vận. Gởi thỉnh nguyện thư lên LHQ và các giới chức thẩm quyền ( Quốc Hội – Chính Quyền -Bộ Ngoại Giao) nơi quốc gia của mình định cư nhằm có tiếng nói chung đến dư luận Quốc tế tạo cơ sở QT thúc ép VN phải tôn trọng và thi hành Công ước Quốc Tế khi gia nhập cộng đồng Thế Giới.
Viễn ảnh kinh tế bất ổn hiện nay có nguy cơ phá sản, VN chắc chắn phải trông nhờ vào Quốc Tế yểm trợ. Để khỏi bị chế tài hoặc cấm vận của Quốc Tế, buộc VN phải chấp nhận sức ép QT yêu cầu VN thi hành về ”Nhân Quyền” . Nhà cầm quyền Hà Nội phải trả Tự Do cho các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm, và phải cho người dân được hưởng căn bản quyền làm người. Khi đó đồng bào trong nước sẽ có một thế đứng tranh đấu không còn sợ thế lực Công an trị dùng bạo lực đàn áp và công cuộc tổng nổi dậy sẽ thành công.
Sau khi giải thể chế độ CS, quyền quyết định tương lai của đất nước sẽ tùy thuộc vào thế hệ trẻ qua hội nghị ”Diên Hồng” lúc đó sẽ nẩy sinh nhân tài lãnh đạo cho một thể chế toàn thiện do chính người dân của mình tin tưởng trao phó. Mong rằng tương lai rất gần dân tộc VN sẽ được hít thở không khí Tự Do – Dân chủ – Công Bình và sống một đời sống Ấm No Hạnh Phúc thật sự.
Đan Mạch ngày 10.10.2011
Vũ Đình Quyến

Không có nhận xét nào: