Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

NVCL: Cập nhật tình hình những người bị bắt sáng nay tại Bờ hồ Hoàn Kiếm


Sáng nay, hàng trăm người tập trung tại Bờ Hồ Hoàn Kiếm để tham gia cuộc biểu tình “Ủng hộ Thủ tướng Chính phủ” sau những lời ngon ngọt của Thủ tướng vài ngày trước về Luật biểu tình. Cũng có nhiều người dạo chơi sáng Chủ nhật ở Bờ Hồ như thường lệ.
Tuy nhiên, nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt một số anh chị em lên xe Bus đưa sang Trại Phục hồi Nhân phẩm Phụ nữ – Thực chất là chỗ chứa gái mại dâm – tại Lộc Hà, Đông Anh, Hà Nội.
Số người bị bắt đi trên hai xe Bus, một xe vào khoảng 9h30, một xe vào khoảng 10h20.
Cho đến nay, những người bị bắt đưa vào Trại Lộc Hà đã được phân thành hai loại, một số người được đưa đi đâu đó bằng xe con, một số người đang bị câu lưu tại Trại.

Những người bị đưa đi nơi khác gồm: Lê Dũng, Lê Quốc Quân, Bùi Thanh Hiếu (Người buôn gió), Chị Nga (Hà Nam) và anh trai của Bùi Thanh Hiếu (đang kiểm chứng thông tin về tình trạng người này).
Tại Trại phục hồi nhân phẩm hiện nay gồm những người có tên sau đây: Dũng (xoăn), Viễn, Hà, Đức, Dương Thị Xuân, Lã Việt Dũng, Bác Tâm, Trịnh Dũng, Đoan Trang (Nhà báo), Chị Phương (Con gái Nhà văn Nguyên Ngọc)…
Có thể còn những người khác không bị giữ ở đây nên chưa rõ như Nguyễn Văn Phương, Phương bị ghì đánh bởi rất nhiều công an, an ninh.
Bắt người lên xe Bus
Tuy nhiên, những người giam giữ họ đã không hề có bất cứ một cuộc làm việc nào cho đến nay hồi 13h50 phút.
Từ khi bị bắt vô cớ vào Trại, những người bị bắt đã phản đối dữ dội, buổi trưa họ không ăn cơm do công an mang đến, đồng thời yêu cầu được gặp những người có trách nhiệm và yêu cầu làm đúng pháp luật. Thế nhưng, yêu cầu này của những người bị bắt khác nào thách nhà cầm quyền Hà Nội đi lên Sao chổi. Bởi nếu đúng pháp luật, họ đâu có diễm phúc được đưa đi “phục hồi nhân phẩm”.
Trong Trại Lộc Hà, nơi giữ người bị bắt sáng nay 27/11/2011
Tất cả những yêu cầu đó, đều được người canh giữ bảo là đang chờ xin ý kiến lãnh đạo.
Lã Việt Dũng đã yêu cầu trả tự do cho anh, vì hôm nay gia đình có việc thôi nôi cho con, nhưng cán bộ công an không chịu, anh đã đập đầu vào tường để phản đối quyết liệt và công an đang phải canh giữ.
Hiện tại ông Dũng và chị Xuân đang bị tụt áp huyết, y tế Trại đang phải đo và theo dõi huyết áp cho hai người.
Thật ra, cái nhân phẩm cần phục hồi lại là của những người cầm quyền Hà Nội đã bất chấp pháp luật bắt họ về đây.
Bên ngoài trại, một số người khoảng vài chục ngườ iđã tập trung đòi thả những người bị bắt vô cớ, trái pháp luật.
Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức tiếp theo
Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào: