Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Vắng Quốc hội, công an làm càng bắt người

Hà Nội , Sài Gòn – Trong những ngày diễn ra kỳ họp thường niên của Quốc Hội, không an có tin gì về công an bắt người trái phép, nhưng khi cuộc họp vừa chấm dứt chưa được bao lâu thì sáng nay, công an Hà Nội và Sài Gòn đã ra tay hành động vi phạp pháp luật.
Chị Trần Thị Nga, người Hà Nam kể: “Khoảng gần 9h sáng nay, 27.11.2011, khi tôi cùng vài người bạn đang ngồi ở ghế đá bên Bờ Hồ, phía đối diện tượng đài Lý Thái Tổ, thì bất ngờ một tốp khỏang 10 côn đồ cả nam lẫn nữ đã bắt cóc tôi lên xe ô tô trong khi những người công an mặc sắc phục đứng đó đều làm ngơ, mặc tôi kêu: bắt cóc, bắt cóc, tại sao bắt cóc tôi, các anh là ai mà bắt cóc tôi”.
 
 
 
 
Chị Trần Thị Nga





Những người bắt cóc này đã đưa chị về CA phường Lý Thái Tổ, ở đây chỉ có một viên CA trực ban tên Vũ Quốc Khanh. Ở đây chị chất vấn rằng chị là người bị bắt cóc, tại sao giam chị, trong khi những người bắt cóc lại được cơ quan công an cho tư do? Anh công an trực đã nói một cách trịch thượng như ông chủ: “Tôi không có trách nhiệm giải thích với chị !”

Một người là công lại dám trả lời như thế với người trả lương cho mình sao? Không thể tin được, từ đứa bé bú sữa bình đã phải đóng thuế cho đến một bệnh nhân ung thư hấp hối phải đóng thuê trên tiền thuốc để nuôi công an, mà công an lại cho mình cái qhyền kẻ cả trên nhân dân vậy sao?
Chuyện chưa dừng ở đó, chị Nga kể: “10h38 phút có một tốp côn đồ gồm 4 nam và 1 nữ đến, lập tức bọn côn đồ trong đồn CA phường Lý Thái Tổ đã dùng hành động thô bạo bẻ quặt tay, cướp điện thọai của tôi rồi tống tôi lên xe ô tô biển số 90B -1079 đưa về thành phố Phủ Lý. tỉnh Hà Nam. Tại đây, chúng đã thô bạo lôi dật tay rồi đuổi tôi xuống xe khi tôi hỏi tại sao bắt cóc tôi rồi đuổi tôi xuống đây? Chúng chỉ bảo đi về nhà đi, rồi bỏ đi”.
Cũng ngày hôm nay, tại sân bóng Thăng Long, quận Tân Bình, Sài Gòn, đội bóng đó No-U Sài Gòn ra mắt với trận tập giữa các cầu thủ cùng đội với nhau, sau đó mọi người kéo nhau đi
Blogger An Đỗ Nguyện đứng giữa – Ảnh Hùng bói
ăn trưa. Sau buổi cơm trưa mừng ngày ra mắt đầu tiên của CLB bóng đá No-U Sài Gòn, trong khi đang đi chụp hình tại khu vực Nhà thờ Đức Bà thì các blogger : An Đỗ Nguyễn, Vô Thường, Yeu NuocViet, Gió Lang Thang… bị bắt đưa về công an phường Bến Nghé, Q.1 (Địa chỉ : Công an phường Bến Nghé, 74, Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Q. 1, ĐT: (08)38298927).
15:30′ – Tin từ Sài Gòn cho biết, những blogger bị CA bắt vô cớ đã bị tách riêng để điều tra. Trong đó 3 người bị đưa về trụ sở CA Quận 1 để thẩm vấn.
Lúc 16:30, VRNs nhận được tin chị Bùi hằng cùng một số người khác đang lên công an phường Bến Nghé đòi người.
Một blogger kể cho chúng tôi nghe một câu nói rất tự hào của một anh công an sau khi say sỉn: “Muốn giàu bây giờ hoặc là đi ăn cướp hoặc đi làm công an. Thằng cướp thì phải lo sợ, chứ công an thì chẳng lo sợ cóc gì!”
Một xã hội đang bị sự lộng hành của công an chi phối toàn diện, ngay các vị đại biểu Quốc hối biết chuyện cũng im lặng xem như không có (?)
Chị Bùi Hằng cùng anh chị em Sài Gòn phán đối việc bắt người ở Hà Nội ngay trước nhà thờ Đức Bà Sài Gòn – Ảnh Hùng bói
PV.VRNs

Không có nhận xét nào: