Pages

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Thủy thủ tàu đánh cá Đài Loan đánh bại hải tặc, lấy lại tàu

Cướp biển Somalia
Cướp biển Somalia
AFP / MOHAMED DAHIR
Mai Vân
 
Bộ Ngoại giao Đài Loan hôm nay 6/11/2011 thông báo là, thủy thủ đoàn chiếc Ching Yi Wen đã giành lại quyền kiểm soát chiếc tàu của họ, sau khi đánh bại hải tặc Somalia. Chiếc tàu hiện đi về hướng Seychelles.
Như tin chúng tôi đã loan hôm qua, theo thông báo bộ Ngoại giao Đài Loan, chiếc tàu đánh cá Ching Yi Wen, với 28 người trong thủy thủ đoàn - trong đó có 9 người Trung Quốc, 8 người Philippines, 6 người Indonesia và 5 người Việt Nam - đã bị hải tặc chận bắt ngoài khơi quần đảo Seychelles, Ấn Độ Dương. Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết là đã mất liên lạc với chiếc tàu đánh cá từ hôm thứ sáu 04/11.

Theo người phát ngôn cơ quan đặc trách ngư nghiệp Đài Loan, trả lời AFP, 6 tên hải tặc vũ trang leo lên cướp tàu đã bị rơi xuống biển, sau khi bị thủy thủ đoàn đánh trả. Phía thuyền viên trên tàu, có 3 thủy thủ bị thương nhẹ. Tuy nhiên chi tiết cụ thể các sự cố và số phận các tên cướp biển thì chưa rõ.
Theo người phát ngôn của cơ quan ngư nghiệp Đài Loan, đây là lần đầu tiên mà thủy thủ đoàn một chiếc tàu bị cướp biển Somalia tấn công, đã tự giải thoát thành công.
Mặc dù có sự hiện diện tàu tuần tra quốc tế, cướp biển Somalia vẫn hoạt động như ở chỗ không người, thường xuyên đánh cướp các tàu chở hàng, và đòi tiền chuộc .
Theo tổ chức phi chính phủ Ecorterra International, hiện nay có hơn 47 chiếc tàu với hơn 500 thủy thủ đang bị cướp biển cầm giữ.

Không có nhận xét nào: