Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Tranh cãi về chiêu 'dùng lưới bắt người'

Bắt người vi phạm giao thông bằng lưới cá
Công an Thanh Hóa hy vọng nhân rộng
kinh nghiệm
'Sáng kiến' dùng lưới đánh cá để chặn người vi phạm giao thông của Công an Thanh Hóa đang gây tranh cãi sôi nổi ở trong nước.
Theo các nguồn tin, hơn một tháng nay, cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa đã sử dụng lưới đánh cá để thực hiện công việc được gọi là 'vây bắt quái xế'.

Báo Dân Trí đưa tin: "Các đối tượng vi phạm luật không chấp hành hiệu lệnh dừng xe sẽ bị các chiến sĩ CSGT phối hợp cùng lực lượng dân phòng chốt chặn ở các ngã ba, ngã tư, các tuyến phố chính, dùng lưới đánh cá tung vào bánh sau xe mô tô để tóm gọn".

"Sau khi bị dính lưới cá vào bánh sau, xe không thể chạy, các đối tượng sẽ phải dừng lại."
Được biết, gần 200 cảnh sát giao thông cùng một số lượng lớn dân phòng đã được huy động để tham gia chiến dịch toàn thành phố với 24 điểm chốt và bốn tổ tuần tra.
Hàng trăm đối tượng bị cho là vi phạm đã bị chặn lại để xử lý, trong đó có hảng chục trường hợp lạng lách, "đánh võng", nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm.
Lãnh đạo Công an Thanh Hóa nói đây là sáng kiến nảy sinh từ kinh nghiệm thực tiễn và hy vọng có thể mang ra áp dụng trong cả nước.
Đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh, cũng khẳng định bên lề cuộc họp Quốc hội rằng chưa có trường hợp xảy ra tai nạn đáng tiếc cho cả những người bị nghi là vi phạm giao thông, lẫn người tham gia giao thông.
Ông Xuyên khẳng định: "Tình hình đi xe lạng lách đánh võng ở thành phố Thanh Hóa đã giảm đi cơ bản, nhân dân rất đồng tình và ủng hộ lực lượng công an".
Ông đại tá cũng nói pháp luật 'không cấm' sử dụng biện pháp này.
Tuy nhiên, các diễn đàn mạng sôi nổi tranh luận về độ an toàn của phương pháp 'dùng lưới bắt quái xế'.
Nhiều người cho rằng khi điều khiển phương tiện giao thông tốc độ cao, gặp cản trở bằng lưới sẽ rất dễ dẫn đến tai nạn.
Đại tá Trịnh Xuyên nói các cơ quan chức năng sẽ cần xem xét một cách nghiêm túc và khoa học trước khi nhân rộng kinh nghiệm.
Mỗi năm Việt Nam có tới trên 10.000 người chết vì tai nạn giao thông nên giới chức quan tâm đặc biệt tới các biện pháp cải thiện an toàn.
Năm ngoái, nỗ lực nâng cao nhận thức về an toàn giao thông bằng tờ rơi có hình minh họa 'phản cảm' ở tỉnh Kiên Giang cũng đã gây tranh cãi.

Không có nhận xét nào: