Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Việt-Anh hợp tác quốc phòng

Đối thoại chiến lược Anh-Việt tháng 10/2011
Việt Nam và Anh quốc vừa có Đối thoại
chiến lược lần thứ nhất
Lãnh đạo bộ quốc phòng Việt Nam và Anh quốc vừa ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng song phương tại London.
Báo Quân đội Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Bộ Quốc phòng Việt Nam, cho hay biên bản này được ký hôm 24/11 giữa Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam, và Lord Astor of Hever, Thứ trưởng Quốc phòng Anh quốc.

Ông Vịnh đang có chuyến thăm Anh từ 23/11-25/11.
Báo Việt Nam nói trong chuyến thăm, ông trung tướng và đại diện nước chủ nhà đã thảo luận "nhiều biện pháp nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng song phương, trên cơ sở quan hệ đối tác chiến lược mới được thiết lập giữa hai nước".

Hôm 26/10, Bấm Đối thoại chiến lược Việt Anh lần thứ nhất đã được tổ chức tại London để hai bên chia sẻ quan điểm về quốc phòng "trước các xung đột hiện tại và những mối đe dọa mới nổi lên".
Lord Astor được dẫn lời 'đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khu vực'. Phía Anh cũng được nói 'thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương'.
Nội dung Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng không được công bố chi tiết, nhưng được mô tả là nhằm mục tiêu thiết lập khuôn khổ thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.
Một nhóm công tác hỗn hợp sẽ được thành lập để thúc đẩy thực hiện bản ghi nhớ trên với ba nội dung là nghiên cứu chiến lược quốc phòng, hợp tác quốc phòng và hợp tác công nghiệp quốc phòng.
Trước đó, Học viện Nghiên cứu chiến lược Việt Nam và Viện Các quân chủng thống nhất Hoàng gia Anh đã ký kết một Bấm thỏa thuận nhằm tăng cường trao đổi trong lĩnh vực nghiên cứu an ninh - quốc phòng.
Các công ty sản xuất vũ khí Anh quốc đang tích cực tìm kiếm cơ hội làm ăn tại Việt Nam, với các lĩnh vực hải quân và không quân được cho là nhiều tiềm năng, cũng như chia sẻ thông tin tình báo quốc phòng.

Không có nhận xét nào: