Pages

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Về Tu viện DCCT Thái Hà: Thư gửi bạn đọc Nữ Vương Công Lý


Ngay từ khi vụ việc ở Thái Hà được nhà cầm quyền Hà Nội khởi động lại nhằm chiếm đoạt vĩnh viễn Tu viện DCCT Thái Hà sau khi đã mượn, Nữ Vương Công Lý đã kịp thời thông tin đến bạn đọc bốn phương, vạch rõ những mưu đồ đen tối của nhà cầm quyền Hà Nội với cộng đồng dân Chúa. Nữ Vương Công Lý cũng đã nhận được rất nhiều thư từ bạn đọc khắp nơi, nhất là các giáo xứ, giáo họ trong khắp cả nước cũng như ở nước ngoài đã gửi đến những lời động viên ân tình, cảm thông và hiệp thông sâu sắc với Giáo xứ Thái Hà.
Nhiều bạn đọc đã gửi những dòng thư bằng tất cả tấm lòng nhiệt huyết của mình để nói lên tinh thần ủng hộ Nữ Vương Công Lý trong bước đường Sự thật – Công lý.
Nhiều giáo xứ, giáo họ và các cá nhân khác đã gửi rất nhiều thư với sự quan tâm đặc biệt tới Thái Hà với nhiều vấn đề lo lắng đặt ra, chúng tôi không có khả năng trả lời thay Thái Hà và chúng tôi sẽ chuyển qua đường thư điện tử đến Giáo xứ những nhiệt tình quan tâm của quý vị.

Riêng hàng trăm bức thư gửi đến từ các giáo xứ xa gần với những câu hỏi là ‘Lúc nào thì cần chúng tôi đổ về Hà Nội để hiệp thông với anh chị em Thái Hà?’ thì quả thật chúng tôi cũng như giáo dân Thái Hà cũng không thể trả lời quý vị mà câu hỏi đó dành cho nhà cầm quyền Hà Nội trả lời. Chúng tôi chỉ ghi nhận được tinh thần của anh chị em xa gần đã sẵn sàng tinh thần hiệp thông một cách sâu sắc và rộng rãi với anh chị em Thái Hà cũng chính là nhiệm vụ của mỗi giáo dân, công dân Việt Nam.
Nhiều tiếng nói từ đáy lòng của các quý vị, nhất là các bạn trẻ qua những bức thư, bài viết của mình gửi đến chúng tôi mong chuyển đến giáo dân Thái Hà sự hiệp thông mạnh mẽ nhưng vì điều kiện có hạn, Nữ Vương Công Lý không thể đăng tất cả, mong bạn đọc thứ lỗi và cảm thông.
Những ngày đã qua, sóng gió bạo quyền trút lên đầu Thái Hà với tất cả khả năng bẩn thỉu và tàn bạo nhất, cũng như những âm mưu thâm độc đối với Thái Hà đã kết đúc giáo dân, tu sĩ, linh mục Thái Hà và Tổng Giáo phận Hà Nội thành một khối vững chắc.
Với những sự hăm dọa và bạo lực qua hệ thống truyền thông của nhà cầm quyền, nhất là qua việc dùng côn đồ tấn công Nhà thờ, Tu viện ngày 3/11/2011 vừa qua, báo hiệu những cuôc bách hại mới, nhiều giáo dân, linh mục đã cho chúng tôi biết một phong trào ủng hộ Thái Hà đã được phát động từ chính nhà cầm quyền Hà Nội. Nhiều nơi thông báo cho chúng tôi rằng nếu Thái Hà bị đàn áp, ngay lập tức sẽ có hàng trăm nơi dâng biểu ngữ và dòng người sẽ đổ về hiệp thông với Thái Hà, chúng tôi thấy xúc động với sự nhiệt tình đó của cộng đồng Dân Chúa khắp nơi.
Cũng thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều những tâm thư, nhưng góp ý và sự hiệp thông mạnh mẽ của những người ngoài Cộng đồn Công giáo. Các quý vị đã bằng chính lương tâm mình, từ tinh thần yêu mến Đất nước, Dân tộc mà nêu cao tính chính nghĩa của Sự thật, Công lý và ủng hộ mạnh mẽ giáo dân Thái Hà. Một bức thư của một quý vị ngoài Công giáo có viết rằng:“Các bạn có phúc tử đạo nếu hi sinh vì chính nghĩa ở Thái Hà, nhưng chúng tôi nếu phải chết khi ủng hộ quý vị dưới bạo lực, chúng tôi cũng sẽ thấy hạnh phúc khi đứng về Sự thật và công lý”.Chúng tôi xin ghi nhận những điều này và chuyển đến Thái Hà tinh thần đó.
Nhiều quý vị viết thư hỏi chúng tôi tinh thần giáo dân Thái Hà hiện nay? Chúng tôi xin thông báo với quý vị rõ: Giáo dân Thái Hà có tinh thần tuyệt vời hiệp thông đoàn kết trong những ngày này. Không chỉ có giáo dân Thái Hà mà các giáo xứ, giáo họ trong và ngoài Giáo phận đã liên tục thể hiện sự hiệp thông đoàn kết và tinh thẩn ủng hộ Thái Hà chính là ủng hộ tinh thần yêu mến Sự thật – Công lý. Thậm chí rất nhiều giáo dân từ các giáo phận khác đã về Thái Hà cũng tham gia đội bảo vệ của Thái Hà sẵn sàng bảo vệ nơi Linh Thánh.
Có thể thấy được hình ảnh này: Hiện nay, Thái Hà như một đống củi khô, sẵn sàng bốc cháy ngút trời khi nhà cầm quyền Hà Nội châm lên ngọn lửa đó.
Những ngày tới, diễn biến tình hình Thái Hà có thể còn nhiều khốc liệt, gay go, tất cả cộng đồng tôn giáo chúng ta đã sẵn sàng chấp nhận, như Chúa Giê su xưa đã chấp nhận hi sinh thân mình trên thập giá để chứng minh một chân lý đơn giản: “Sự thật sẽ giải thoát anh em”.
Xin tạ ơn tất cả và xin giữ vững ngọn lửa Hiệp thông trong Chân lý, Công lý, Sự thật và Tình yêu thương.
Một vài hình ảnh Thái Hà trong những ngày này:
Bảng thông tin tình hình của Giáo xứ luôn được mọi người trong và ngoài công giáo quan tâm
Càng bị đàn áp và vu cáo, số giáo dân đến Thái Hà ngày càng tấp nập
Ký đơn kiến nghị để yêu cầu nhà cầm quyền thực thi đúng luật pháp
Những lời nguyện cầu của các giáo dân trước Đức Mẹ
Muôn người như một, đoàn kết một lòng bảo vệ Thái Hà
Chưa bao giờ Thái Hà vững vàng trước thử thách như hôm nay

Không có nhận xét nào: