Pages

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Vinalines hạn chế mua tàu cũ, được vay tiền chuộc tàu bị bắt

Đình Thắng

Theo: tienphong

(TTHN) – Lại chuyện bơm thêm tiền cho tập đoàn, tcty nữa, rồi tàu lại bị bắt giữ đòi tiền trả nợ nữa.
Hạn chế mua tàu củ là thế nào ?? Thay vì mua 10 chiếc thì mua 9 chiếc thôi.
Đinh La Thăng chỉ đạo những việc này, 3 Dũng bây giờ bán cái tất cả tập đoàn cho Đinh La Thăng rồi, từ 1 con sâu bự ăn quá no rồi bàn giao cho con sâu nhỏ. Chúng ta thấy Đinh la Thăng “thị uy” là để lấy uy tín. Tại sao Bộ Trưởng GTVT mà chỉ đạo những tập đoàn vậy ???
Ba Dũng sợ mang tiếng tăm nên bán cái cho Đinh la Thăng rồi. Thêm một con sâu tập tành ăn lớn rồi.


Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn
Bộ trưởng GTVT:
Vinalines hạn chế mua tàu cũ, được vay tiền chuộc tàu bị bắt
> Hà Nội dừng cấp phép ô tô đỗ vỉa hè
> Hà Nội chốt phương án để trình Chính phủ
TP - Hạn chế tối đa việc đầu tư mua tàu cũ để đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong dài hạn; phối hợp với Vinashin trong việc đầu tư xây dựng các nhà máy sửa chữa tàu biển…
Ngày 3-11, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu sau buổi làm việc với Tổng Cty Hàng hải VN (Vinalines).
Ngoài ra, ông Thăng chỉ đạo Vinalines phải khẩn trương làm việc với ngân hàng, tổ chức tín dụng để vay tiền giải phóng ngay tàu New Phoenix (đang bị bắt giữ tại Trung Quốc) đưa về nước; rà soát, đánh giá lại toàn bộ các dự án đầu tư phát triển để xác định thứ tự ưu tiên; thống kê tình hình công nợ và xây dựng phương án trả nợ hợp lý để duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.
Cục Quản lý Xây dựng & Chất lượng Công trình Giao thông cũng được Bộ GTVT giao kiểm tra, rà soát toàn bộ các dự án đầu tư của Vinalines. Trước đó, trong báo cáo 6 tháng đầu năm 2011 cho thấy, sau 15 năm hoạt động, lần đầu tiên đơn vị này lỗ tới 660 tỷ đồng.
* Bộ GTVT cũng cho biết, Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký văn bản xin Thủ tướng xây dựng Đề án thành lập 2 Tập đoàn Cienco trên cơ sở tổ chức lại các Tổng Cty thuộc khối xây lắp của bộ này.
Theo đó, Bộ GTVT sẽ xây dựng 1 tập đoàn hoạt động chủ yếu tại khu vực phía Bắc nòng cốt là Cienco 1, Cienco 8 và Tổng Cty Xây dựng Thăng Long; 1 Tập đoàn hoạt động tại khu vực phía Nam, nòng cốt gồm: Cienco 5, Cienco 4, Cienco 6.
Hiện, hầu hết các Cienco của Bộ GTVT đang rơi vào cảnh thua lỗ triền miên và đang là gánh nặng với Bộ này. Trong một cuộc họp gần đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng từng nói, vì sao cũng là doanh nghiệp như nhau, nhưng doanh nghiệp của Bộ GTVT lại làm ăn kém hơn so với các doanh nghiệp thuộc các bộ khác.
Đình Thắng

Không có nhận xét nào: