Pages

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Vụ Thái Hà có dấu hiệu bất thường

Hàng trăm công an, dân phòng tới tấp nập vào ban đêm

HÀ NỘI (TH) - Hàng trăm cảnh sát cơ động, công an thường phục, cán bộ, dân phòng,... được đưa đến sân trong bệnh viện Ðống Ða, tức phần đất của tu viện Dòng Chúa Cứu Thế, vào buổi tối ngày Thứ Tư, 16 tháng 11.

Cảnh hoạt động bất bình thường của nhà cầm quyền vào ban đêm trên phần đất của giáo xứ Thái Hà. (Hình: chuacuuthe.com)

Các nguồn tin Công Giáo Truyền Thông Chúa Cứu Thế (chuacuuthe.com) và Nữ Vương Công Lý cho hay như vậy về hoạt động vào ban đêm bất bình thường của nhà cầm quyền địa phương.
Báo điện tử “chuacuuthe.com” cho hay khi nghe tin nhà cầm quyền “chuẩn bị công an, dân phòng, xe cảnh sát và một số trang bị cần thiết để tiến hành việc chiếm đoạt tu viện như đã dự định từ trước, nên tối nay, tại dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội có hai Thánh lễ như thường, một Thánh lễ vào lúc 6 giờ 30 và một Thánh lễ cho người xa quê vào lúc 8 giờ.”
Thay vì về nhà sau các Thánh lễ, giáo dân đã ở lại theo dõi các hoạt động của phía nhà cầm quyền.

Vào lúc 11 giờ đêm thì những lực lượng này đã tiến vào bệnh viện. “Chuacuuthe.com” nói rằng: “Qua những gì quan sát được, cho thấy giáo dân đang một lần nữa khẳng định một tinh thần hiệp thông mạnh mẽ, kiên quyết bảo vệ tài sản của nhà dòng, của giáo xứ và giáo hội.”
Báo điện tử Nữ Vương Công Lý thì đưa ra bản tin khẩn nói rằng: “Nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt đầu chiến dịch xóa dấu tích tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà.”
Theo nguồn tin này, “nhiều xe chở cảnh sát cơ động đã được tập trung về khu vực nhà khách Bộ Công An ở gần Thái Hà, nơi trước đây đã nhốt chó nghiệp vụ trong vụ xử án 8 giáo dân ngày 8 tháng 12, 2008. Ðồng thời, nhiều loại xe máy đặc chủng, vật liệu... đã được chở vào tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Nhiều phường xung quanh đã được chọn một số người để tối nay đến quấy phá ngăn chặn giáo dân nhằm bảo vệ cho việc cướp tu viện.”
Ngày 27 tháng 10, giáo xứ Thái Hà và Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã nộp đơn kiện, yêu cầu nhà cầm quyền trả lại tu viện Dòng Chúa Cứu Thế và cả khu đất đã bị nhà cầm quyền viết giấy “mượn” hoặc chiếm dụng từ suốt nhiều chục năm qua. Không những không trả nay lại còn muốn thực hiện những công trình xây dựng khác, xóa dấu tích của tu viện.

Giáo dân Thái Hà nghe tin nhà cầm quyền chuẩn bị xây dựng trên khu vực tu viện Dòng Chúa Cứu Thế nên ở lại nhà thờ sau Thánh lễ để theo dõi tin tức. (Hình:chuacuuthe.com)

Ngày 3 tháng 11 vừa qua, nhà cầm quyền địa phương đưa hơn 100 người tới tấn công nhà xứ mà bản tin “chuacuuthe.com” nói một số linh mục, tu sĩ đã bị những kẻ côn đồ hành hung, nhục mạ.
Ðiều nghịch lý là, theo kế hoạch, nhà cầm quyền cho bệnh viện Ðống Ða xây dựng cơ sở “xử lý nước thải” dù đã có kế hoạch di dời các bệnh viện ra khỏi các khu vực dân cư đông đúc. (TN)

Không có nhận xét nào: