Pages

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Ý kiến bạn trẻ về Thái Hà

Đồng Nai - Khi con người không có mục đích sống, không tìm ra được ý nghĩa của cuộc sống thì người đó sống cũng như chết và cách hành xử của họ với đồng loại không có tình người.
Khi đọc tin “Dân phòng tấn công linh mục Thái Hà lúc đang dâng lễ thiếu nhi” vào lúc 16: 45 PM, ngày 20.11.2011, tôi không nén nổi cảm xúc của mình, nơi khóe mắt cứ cay cay ấn lệ vì thấy tức quá, bức bối quá, bức xúc quá.
Tức là vì Thánh lễ thiêng liêng như vậy mà họ hành xử như một người vô giáo dục. Nhưng phải thông cảm thôi vì những người này có được ai giáo dục đâu mà vô giáo dục, bởi vì từ sau năm 1954 ở Miền Bắc và năm 1975 ở Miền Nam cho đến nay nền giáo dục của đất nước Việt Nam chưa tìm ra được mục tiêu chung cho giáo dục.
Cách hành xử của những người này ngược lại những gì nhà nước này rêu rao rằng: Nhà nước CHXHCNVN xóa bỏ kỳ thị tôn giáo, tự do ngôn luận,… Nhà nước là do dân và vì dân. Thế đấy, do dân để lấy dân Việt ra nhục mạ, xỉ vả, đàn áp chính người dân Việt.

Tức là vì họ cố ý làm gương mù, gương xấu cho các em thiếu nhi có tâm hồn ngây thơ, trong trắng đang có mặt tại trong Thánh lễ này. Người lớn của nhà nước còn đối xử như thế, thì đừng thắc mắc tại sao bây giờ thiếu niên hung hăng, hư đốn, lộng hành một cách ngang ngược, bạo tàn và không có phẩm giá con người. Ra ngoài đường tụi nó ngứa tay là chém, nhìn đểu chém liền, đẹp cũng chém, học giỏi chém luôn… Điều này, nói lên một nền giáo dục xuống cấp không phanh.
Trong năm 2011 tại Việt Nam, nổi cộm những vụ việc thanh thiếu niên cướp của, giết người, hiếp dâm để có tiền chơi game. Điển hình như “My sói”, 14 tuổi và băng đảng của My sói đã dụ dỗ những bạn nữ đồng trang lứa, cùng chơi game, để lấy tiền đồng thời giở trò đồi bại hãm hiếp. Rồi vụ án nổi đình nổi đám của Lê Văn Luyện, giết người sát hại gia đình chủ cửa hiệu tiệm vàng để có tiền đi chơi game… Rồi lại có nhóm tự xưng hô là băng đảng của Luyện đang hoành hành trong xã hội. Nhìn lại những vụ gây án xảy ra trong xã hội toàn các em ở tuổi vị thành niên, là tuổi nầm xanh tương lai của đất nước, lệch lạc nhân cách, không có mục đích sống và không biết mình sinh ra để làm gì cho đời?
Chế độ CSVN là vô gia đình, vô Tổ quốc, vô tôn giáo đã sản sinh ra một lối sống vì cá nhân, vì tiền… , toàn những thứ vô hồn, câm lặng, và có dấu hiệu quá nhiều người trong xã hội đã bị đầu độc (nghiện), nên chỉ làm theo mệnh lệnh, mà bất chấp nó có trái lương tâm hay luân thường không.
Mẫu Đơn
Nguồn: VRNs

Không có nhận xét nào: