Pages

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Dương Khiết Trì: Mỹ nên xử lý thỏa đáng vấn đề Đài Loan, Tây Tạng.

Dương Khiết Trì kêu gọi Washington tuân thủ luật chơi quốc tế, tôn trọng lợi ích cốt lõi của Bắc Kinh và những vấn đề Bắc Kinh đặc biệt quan tâm, xử lý thỏa đáng các vấn đề Đài Loan, Tây Tạng và nhân quyền

Đối thoại chiến lược, kinh tế Trung - Mỹ lần thứ 4 diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc trong hai ngày 3/5 và 4/5 nhằm tìm kiếm giải pháp thực hiện những thỏa thuận chung đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, tuy nhiên vẫn tồn tại không ít rào cản trong quan hệ song phương.

Các quan chức Mỹ, Trung Quốc tham gia Đối thoại chụp ảnh lưu niệm

Trả lời báo chí ngày 3/5, Ngoại trưởng Trung Quốc ông Dương Khiết Trì kêu gọi Washington tuân thủ luật chơi quốc tế, tôn trọng lợi ích cốt lõi của Bắc Kinh và những vấn đề Bắc Kinh đặc biệt quan tâm, xử lý thỏa đáng các vấn đề Đài Loan, Tây Tạng và nhân quyền.



Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì bày tỏ hy vọng Mỹ xử lý thỏa đáng vấn đề Đài Loan, Tây Tạng, nhân quyền

Trước đó, trong bài phát biểu đầu phiên đối thoại ngày hôm qua, ông Đới Bỉnh Quốc đã có bài diễn văn khá dài "đáp từ" những chỉ trích về nhân quyền của Bắc Kinh mà Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên tiếng trước đó.

Ông Đới Bỉnh Quốc cho hay "1,3 tỉ dân Trung Quốc có quyền lựa chọn con đường đi cho mình khác với Mỹ và xã hội phương Tây, nó phù hợp với tình hình thực tiễn Trung Quốc, tạo phúc cho người dân và có lợi đối với sự phát triển của cộng đồng quốc tế".

Cũng trong bài diễn văn này, ông Đới Bỉnh Quốc nhấn mạnh thêm: "nhìn lại lịch sử thế giới từ cổ chí kim, có rất nhiều nước lớn vì tranh vương tranh bá mà rước họa vào thân, thậm chí tàn phá cả thế giới mà hai cuộc thế chiến chính là đại nạn và bài học xương máu".
Hồng Thủy (theo Tân Kinh báo)

Không có nhận xét nào: