Pages

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Bình luận: Truyền Thống Quái Ác


Cho tới bây giờ thì người Việt chúng ta không còn lạ gì những thức ăn nhiễm độc từ Trung Cộng đem sang Việt Nam và lan tràn tới Mỹ, từ thức ăn tươi như tôm cá, tới thức ăn khô và trái cây đều chứa đầy hóa chất  mang mầm mống bệnh tật và có thể đưa tới tử vong.  Cả các thứ đồ chơi cho trẻ em hay những vật dụng cho người lớn cũng đã có bằng chứng gây các bệnh nan y nguy hiểm rõ rang.
Trên trang mạng, các báo, chúng ta đã thấy hình ảnh lở loét dễ sợ do các loại dép từ Trung Cộng đưa sang, sau khi mang một thời gian, phần da tiếp xúc với quai dép đã bị nhiễm trùng; còn các loại dép nhại kiểu dép tại Hoa Kỳ Crocs, tuy có maù sắc tươi đẹp nhưng lại có mùi rất khó chịu và khi khi cắt dép ra xem thử, thì thấy có những hột thuốc màu trắng được độn vào trong đó, thuốc này khi bị bể có một mùi hôi thối.  Mới đây nhất, là loại áo nịt ngực cho phụ nữ đang tràn ngập tại những cửa hàng tại Việt Nam, những người mua về xài đều bị ngứa ngáy khó chịu, và cuối cùng họ phát giác ra bên trong áo ngực cũng có những viên thuốc màu trắng. Chất thuốc này khi bị bể thì có một mùi hôi như trong các đôi dép.  Công an chợ Cồn đã tịch thu gần 50 áo nịt ngực có chứa loại thuốc lạ này. Đây là loại thuốc gì thì nhà chức trách Việt Nam nói đang gởi đi thử nghiệm và sẽ điều tra tra xuất xứ từ đâu. Dĩ nhiên tin xuất xứ từ đâu thì nhà nước cũng giả bộ im tịt vì thử hỏi nếu nhà cầm quyền quan tâm tới sức khỏe và an toàn cho dân thì làm sao những loại thức ăn, vật dụng nguy hiểm như vậy có thể và vẫn tiếp tục tràn ngập Việt Nam?

Ngoài việc tung hàng hoá độc hại sang Việt Nam, người Tàu lại tung nhiều chiêu rất quái dị, mục đích là phá tan nền kinh tế ViệtNam. Những chiến dịch này rất hấp dẫn cho dân nghèo, vì cách kiếm tiền khá dễ dàng, như việc họ tung tin đồn cây kim cương, một loại cây lan rừng, ăn vào sẽ bồi bổ sức khỏe, thế là người dân đổ xô đi phá rừng kiếm cây kim cương bán cho lái buôn người Tàu; việc này y như việc đi tìm trầm, tìm hồi, chính người dân muốn kiếm tiền, đã phá tan nát những cây rừng,  tiêu diệt tài nguyên thiên nhiên của quốc gia.  Trước đây không lâu,  những tên thương gia Tàu ồ ạt đi về nông thôn Việt Nam mua móng trâu, móng bò với giá cao, tạo ra những “trâu tặc” “bò tặc”,   đi chặt trộm móng trâu, móng bò, làm trâu bò bệnh và chết, như thế là phá tan sức làm việc của nông dân. Hay như việc đi thu mua râu bắp non, làm tiêu tùng những vụ bắp vì người dân chặt bắp chưa có hột lấy râu bắp bán cho người Tàu. Rồi nào là việc đi mua thầu loại đỉa trâu, thu mua ốc bươu vàng,  người dân cố gắng tìm kiếm và nuôi ốc bươu, nuôi đỉa, và những con vật này đã lan tràn gây thiệt hại mùa màng không cách gì tiêu diệt được.  Mới đây nhất, họ lại tung chiêu mua cá cơm, ngư dân lo vét cá cơm bán cho thương gia Trung Cộng nên ngành chế biến nước mắm bằng cá cơm bị khủng hoảng. 
Những bản tin thời sự trên đã ảnh hưởng  rõ rang đến Quốc Gia và người dân Việt, nhưng đã không làm cho nhà nước CS quan tâm lại càng ra sức củng cố cái gọi là “quan hệ Trung Việt”. Làm gì cũng phải hợp tác, ví dụ màn hợp tác Công An. Hội nghị hợp tác chống tội phạm lần thứ ba giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Trung Quốc vừa   diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của cấp Bộ trưởng Công an Tàu- Việt. Và sau cái màn củng cố hợp tác chặt chẽ thì công an gia tăng việc đàn áp bắt bớ những người dân yêu nước, dám biểu tình chống đàn anh Trung Cộng của họ.
Để gia tăng sức mạnh của 2 nước Cộng Sản, mới nhất lại có sự hợp tác báo chí truyền thông. Mặc cho trước đó báo chí Trung Cộng thoá mạ Việt Nam không tiếc lời khi luật biển của VN ban hành ngày 21 tháng 6,  Đinh Thế Huynh, ủy viên chính trị Việt Nam kêu gọi 2 tờ báo đảng phải tăng cường công tác tuyên truyền và nhất là phải có lập trường chứng tỏ tình cảm 2 bên, chống lại luận điệu tuyên truyền xấu làm mất tình hữu nghị giữa 2 đảng, hai nhà nước và nhân dân. Đó cũng một nguyên nhân chính để bịt miệng các bloggers, các nhà báo, các nhạc sĩ viết bài chống Trung Cộng Xâm lăng. Đinh Thế Huynh còn nham nhở tuyên bố Việt Nam–Trung Quốc là hai nước láng giềng, là hai nước XHCN do Đảng Cộng sản lãnh đạo, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông vun đắp, thành mối quan hệ hữu nghị truyền thống".
Truyền thống quái dị của nhà nước Việt Nam thì có nhiều lắm, nhưng truyền thống nổi tiếng nhất duy trì hợp tác với giặc để mãi quốc, cầu vinh. Chúng ta phải đồng long yểm trợ chiến dịch “Triệu Con Tim, Một Tiéng Nói” để đập tan truyền thống quái ác của đảng CS Việt Nam. 
 Thu Nga  
SaiGon Radio 890 Dallas.

Không có nhận xét nào: