Pages

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Sacombank: 'Ông Thành gặp công an'



Trụ sở Sacombank
Tân Chủ tịch Sacombank để ngỏ khả năng buộc phải tiếp tục có thêm thay đổi nhân sự
Báo chí Việt Nam dẫn lời quan chức Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) nói cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Đặng Văn Thành phải làm việc với công an. 
Trang tin VnExpress nói ông Phạm Hữu Phú, tân Chủ tịch Sacombank, đã "xác nhận việc ông Đặng Văn Thành đã được mời lên làm việc với cơ quan điều tra hôm 1/11".

"Ông Đặng Văn Thành từ ngày 1/11/2012 đã được cơ quan điều tra mời hợp tác trong lúc chúng tôi đang họp Hội đồng quản trị.
Còn Thời báo Kinh tế Sài Gòn cũng dẫn lời ông Phú nói:
"Ngày 2/11, chúng tôi có quyết định thay đổi nhân sự cấp cao, Hội đồng quản trị đồng ý để ông Thành từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và cử tôi thay thế ông Thành.

"Tại đại hội đồng cổ đông của Sacombank diễn ra tháng 5/2012, ông Thành đã có phát biểu chuyển giao công tác quản trị và điều hành cho những người mới và trong suốt thời gian qua ông Thành đã ủy quyền công tác điều hành quản trị."
Ông Phú cũng nói Sacombank vẫn đang chờ kết luận của thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về ngân hàng này.
Đợt thanh tra kéo dài 55 ngày liên tục đã kết thúc hôm 5/10/2012, theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn.
'Đủ sức đối phó'
Liên quan tới lý do và nội dung làm việc của Thành với cơ quan điều tra Bộ Công An, ông Phú nói ông không có thông tin gì.
Vị tân Chủ tịch cho biết Ngân hàng Nhà nước tuyên bố "sẵn sàng chi 28.000 tỷ đồng cho Sacombank để hỗ trợ thanh khoản" nếu cần và ông cho rằng ngân hàng "đủ sức đối phó với khủng hoảng dù sắp tới nếu có sự cố với một vài nhân sự đâu đó có xảy ra chăng nữa".
Ông Phú nói số tiền ngân hàng huy động được vẫn tăng trong ngày 2/11.
Tuy nhiên giá cổ phiếu của Sacombank trong cùng ngày đã giảm 3% khi có tin ông Thành rời vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị sau 17 năm.
Mặc dù ông Thành rời chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, gia đình ông vẫn còn một thành viên trong hội đồng.
Đó là ông Đặng Hồng Anh, 32 tuổi, con trai vị cựu chủ tịch, hiện giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank.
VnExpress nói Sacombank hiện có tổng tài sản gần 150.000 tỷ đồng với hơn 400 điểm giao dịch ở 48 tỉnh và thành phố của Việt Nam cũng như tại Lào và Campuchia.
Trang tin này nói Sacombank có lợi nhuận trước thuế 2.200 tỷ đồng trong chín tháng đầu năm nhưng lỗ 100 tỷ đồng trong mảng kinh doanh chứng khoán trong quý III.
Cũng theo VnExpress, hồi giữa năm "cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án thao túng giá chứng khoán tại công ty này."

Không có nhận xét nào: