Pages

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

TQ: Tàu Nhật xâm nhập trái phép lãnh hải tranh chấp.



Tàu Trung Quốc đi song song với tàu Nhật Bản trên vùng biển gần đảo tranh chấp vào hôm 24/9. (Nguồn: AP)

Tân hoa xã đưa tin theo Cơ quan Hải dương Nhà nước Trung Quốc (SOA), các tàu hải giám nước này ngày 2/11 đã theo dõi các tàu Nhật Bản xâm nhập trái phép vùng lãnh hải xung quanh quần đảo Điếu Ngư/Senkaku.

Trong một tuyên bố ngày 2/11, SOA cho hay đội tàu Trung Quốc đi vào vùng biển trên vào khoảng 10 giờ 30 phút (theo giờ Bắc Kinh) để tiến hành hoạt động tuần tra thường kỳ và các hoạt động thực thi luật pháp. Đội tàu này đã theo dõi các tàu Nhật Bản nhằm thu thập bằng chứng xâm phậm chủ quyền Trung Quốc.



Các tàu hải giám của Trung Quốc cũng đã thông báo lập trường của Chính phủ Trung Quốc về quần đảo Điếu Ngư với các tàu Nhật Bản.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 2/11 xác nhận các tàu hải giảm của nước này đã tiến hành tuần tra thường lệ trong vùng lãnh hải ngoài khơi quần đảo Điếu Ngư. 

Phát biểu tại cuộc họp báo hàng ngày, ông Hồng Lỗi cho hay đây là "hoạt động bình thường" của các tàu Trung Quốc nhằm thực thi quyền tài phán của Bắc Kinh đối với vùng biển này./(VN+)

Không có nhận xét nào: