Pages

Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Thủ tướng VN thị sát máy bay Su-30MK2


Ông Nguyễn Tấn Dũng thị sát chiến đấu cơ Su-30MK2
Việt Nam đã mua của Nga 12 chiếc Su-30MK2 đời mới
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có chuyến thăm Trung đoàn Không quân 923, nơi tiếp nhận các chiến đấu cơ Su-30MK2 đời mới nhất từ Nga.
Website Chính phủ đưa tin ngày thứ Bảy 26/1, ông Dũng đã cùng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh "đến thăm, kiểm tra và chúc Tết Trung đoàn không quân 923 (Sư đoàn không quân 371, Quân chủng Phòng không-Không quân).

Theo một thỏa thuận ký tháng 2/2011, Việt Nam mua của Nga 12 chiếc Su-30MK2, mỗi chiếc được cho trị giá khoảng 62 triệu đôla.
Đây là nơi quản lý, khai thác và sử dụng loại máy bay tiêm kích tối tân mà Nga bán cho Việt Nam.
Hợp đồng này tới nay được cho cơ bản đã hoàn tất.

Website Chính phủ nói ông thủ tướng mong muốn Trung đoàn Không quân 923 nhanh chóng tiếp nhận, nắm chắc và làm chủ phương tiện quân sự, vũ khí, khí tài hiện đại, ... huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu… "góp phần nâng cao sức mạnh tự vệ, giữ vững độc lập, chủ quyền lãnh thổ quốc gia, bảo vệ vững chắc vùng trời của Tổ quốc".
Ông Dũng nói tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nên "chúng ta luôn phải sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra".
Thời gian gần đây, Việt Nam đã tổ chức khá nhiều các cuộc diễn tập và tập trận bắn đạn thật ở cả ba miền Bắc-Trung-Nam, trên bộ và trên biển.
Mới nhất, Truyền hình Việt Nam hôm 2/1 tường thuật cuộc tập trận bắn đạn thật trên bộ trong dịp cuối năm, được cho là lần diễn tập quy mô nhất kể từ 1975 trở lại đây, với sự hiện diện của xe tăng, xe thiết giáp và máy bay chiến đấu SU-30.
Đây là cuộc tập trận do Quân đoàn Hai thực hiện, có thể là tại địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Nâng cấp không quân

Trong bản tin về chuyến thăm Trung đoàn 923 của ông Nguyễn Tấn Dũng trên báo Quân đội Nhân dân, Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân, được dẫn lời đề nghị tiếp tục trang bị thêm máy bay, khí tài hiện đại cho lực lượng không quân.
Việt Nam đang tích cực tăng cường năng lực cho quân đội, nhất là hải quân và không quân, trong bối cảnh an ninh biển ngày càng phức tạp.
Cuối 2009, cũng nhân chuyến thăm Nga của chính ông Nguyễn Tấn Dũng, Việt Nam đã đặt mua sáu tàu ngầm hạng Kilo của Nga.
Su-30MK2 là máy bay tiêm kích tầm xa trên biển trong mọi điều kiện thời tiết và thường được so sánh với chiếc F15-E do Mỹ sản xuất.
Máy bay này được dùng để chiếm ưu thế trên không cũng như tấn công mục tiêu trên đất liền và trên biển.
Chúng có thể mang theo đến tám tấn vũ khí, bao gồm tên lửa đối không và đối biển.

Không có nhận xét nào: