Pages

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Bắc Triều Tiên: Nhiều vụ ăn thịt người do nạn đói



Một cánh đồng ở phía tây bắc Bình Nhưỡng, 08/04/2012
Một cánh đồng ở phía tây bắc Bình Nhưỡng, 08/04/2012
REUTERS/Bobby Yip
Báo Úc The Sunday Times, ngày hôm nay, 28/01/2013, trích lại tin của Asia Press Nhật Bản, cho biết, chính quyền Bình Nhưỡng đã hành quyết một người, vì tội giết và ăn thịt hai đứa con nhỏ, trong bối cảnh, tại Bắc Triều Tiên có hơn 10 ngàn người bị chết đói trong năm ngoái.
Hãng thông tấn Nhật Bản Asia Press, trụ sở tại Osaka, có một đội ngũ cộng tác viên “nhà báo – công dân” khá đông đảo, ở ngay trong Bắc Triều Tiên và được giới truyền thông quốc tế đánh giá là khả tín.  Asia Press đã tập hợp nhiều chuyện kinh hoàng, liên quan đến nạn đói, ăn thịt người tại Bắc Triều Tiên, như ông đào xác cháu lên để lấy thịt nấu ăn, hay một người cha bị điên vì ăn thịt con.

Vừa qua, một cộng tác viên, đồng thời là một quan chức ở tỉnh Nam Hwanghae, Bắc Triều Tiên cho biết là tại một ngôi làng của ông, hồi tháng Năm năm ngoái, một người đàn ông đã giết hai đứa con của mình để có thịt ăn. Người này đã bị chính quyền tử hình.
Theo lời kể của cộng tác viên này, thì trong lúc vợ đi vắng, người chồng đã giết đứa con gái đầu lòng. Thế nhưng, do đứa con trai đã nhìn thấy cảnh này, ông ta giết luôn đứa bé. Khi vợ trở về, người chồng bình thản bảo vợ là nhà đã có thịt để ăn. Người vợ nghi ngờ vì không thấy hai đứa con, bèn đi báo công an và họ đã tìm thấy phần còn lại của thi thể hai đứa trẻ được giấu trên trần nhà.
Trong một tài liệu 12 trang, hãng tin Asia Press lược lại các câu chuyện ăn thịt người tại Bắc Triều Tiên, với các nguồn tin và tên người đưa tin được thay đổi.
Một nhà báo thuộc Asia Press cho biết là ông thực sự bị sốc vì có rất nhiều người khẳng định về hiện tượng ăn thịt nguời tại Bắc Triều Tiên.
Asia Press đã thực hiện hàng chục cuộc phỏng vấn và dựa vào các nguồn từ Bắc Triều Tiên, đưa ra nhận định là năm ngoái, có ít nhất 10 000 người đã chết đói, đặc biệt là ở hai tỉnh Bắc và Nam Hwanghae.
Vẫn theo nguồn tin này, đầu năm ngoái, chính quyền hai tỉnh nói trên đã trưng thu lương thực của các hợp tác xã để cung cấp cho quân đội.

Không có nhận xét nào: