Pages

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Hai blogger Điếu Cày và Tạ Phong Tần bị chuyển trại giam


* Nhạc sỹ Việt Khang bị chuyển về trại giam Xuân Lộc
 
Ký giả Trương Minh Đức (Danlambao) – Hôm nay, 28/1/2013, có tin nói rằng hai blogger Tạ Phong Tần và Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã bị chuyển đến trại giam Bố Lá thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngay chiều cùng ngày, lúc 16 giờ, chị Dương Thị Tân và con là Nguyễn Trí Dũng đã đón xe thăm gặp anh Hải Điếu Cày. Cùng chuyến xe  có chị Tạ Minh Tú, là em ruột chị Tạ Phong Tần.
Theo lời chị Tân, hiện nay Blogger Điếu Cày có gầy đi nhưng tinh thần rất tốt.
Trong cuộc thăm gặp, chị Tú có gởi cho chị Tần một xâu chuỗi tràng hạt để đọc kinh cầu nguyện, nhưng cán bộ trại giam không cho mang vào.
Chị Tần giải thích: “Đây là xâu chuỗi, các anh có thể kiểm tra rất dễ chứ có gì đâu mà không cho vào”, chị Tạ Minh Tú cũng nói thêm: “Đây là chuỗi của các Cha tặng cho chị Tần để cầu nguyện chứ không có gì gọi là nguy hiểm”.
Vừa nói đến đây thì một cán bộ quản giáo nữ đến nạt nộ và đòi tát vào chị Tần, bảo chị im không có quyền nói. Chị Tần nói với cán bộ nữ này rằng nếu chị tát được thì cứ tát, thế rồi cuộc gặp bị gián đoạn, chị Tạ Phong Tần bị công an trại giam khống chế vào trong.
Chứng kiến sự việc, chị Dương Thị Tân cho biết tình hình của chi Tần rất căng, không biết sẽ ra sao khi vào trong trại…
Cũng trong cuộc thăm gặp hôm nay, chị Dương Thị Tân mới biết cơ quan CA đã chuyển Blogger Điếu Cày và Tạ Phong Tần lên trại giam Bố Lá vào ngày 23/01/2013. Mặc dù việc chuyển trại đã hoàn tất nhiều ngày, nhưng gia đình không hề nhận được thông báo của cơ quan công an.
Blogger Điếu Cày cũng cho biết thêm: Sáng sớm hôm nay (28/1). nhạc sỹ Việt Khang cũng đã bị chuyển trại từ Bố Lá sang trại Xuân Lộc, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào: