Pages

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Bắt kẻ tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài


Công an Hải Phòng vừa bắt Lê Hoài Dương (41 tuổi, ở đường Cầu Đất, quận Ngô Quyền) về hành vi tổ chức người khác trốn ra nước ngoài.

Dương đã tổ chức cho 3 người trốn ra nước ngoài gồm Trịnh Thúy Vi (19 tuổi, ở đường Dư Hàng, quận Lê Chân), Nguyễn Thị Huyền (18 tuổi, ở đường Hùng Vương, Hồng Bàng) và Nguyễn Thị Ngọc Yến (17 tuổi, ở Ngọc Hải, Đồ Sơn).

Để làm hộ chiếu giả, Dương đã móc nối với Trưởng và Phó công an xã An Thọ (huyện An Lão) là Vũ Văn Sáu và Phạm Đình Nghiên.

Cuối năm 2012, Dương cầm các hộ chiếu giả này đưa Vi, Huyền và Yến xuất cảnh tại cửa khẩu Nội Bài (Hà Nội) rồi đi Đan Mạch. Khi làm thủ tục quá cảnh tại Đức, Vi, Huyền và Yến bị cơ quan chức năng phát hiện, trục xuất.

Liên quan đến đường dây tổ chức cho nguyên Cục trưởng Hàng hải Dương Chí Dũng bỏ trốn, CQĐT cũng đã bắt giam các ông Sáu, Nghiên về hành vi giả mạo trong công tác.

Lợi dụng là Trưởng Công an xã An Thọ, ông Sáu đã xác nhận, làm giả giấy tờ cho Đồng Xuân Phong (39 tuổi, nguyên cán bộ hải quan Hải Phòng) để Phong trốn truy nã. Sau đó, Phong đã giúp ông Dương Chí Dũng bỏ trốn.

(Tiền phong)

Không có nhận xét nào: