Pages

Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Thư ngỏ của Đại tá Phạm Xuân Phương gửi Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà nội


Phamvietdao.net: Đại tá Phạm Xuân Phương, tác giả tập kiến nghị "Không thể cùng lúc đi trên hai con đường"…gửi riêng cho một số cơ quan chức năng của Đảng về bài phát biểu của TBT Nguyễn Phú Trọng tại Cuba; Sau khi tập kiến nghị này được gửi đi, ngày 10/07/2012 Ban Tuyên giáo TW đã mời đại tá Phạm Xuân Phương gặp để trao đổi về các đề xuất, kiến nghị của ông…Tại buổi làm việc này, có sự tham dự của Tuyên giáo thành ủy Hà Nội.

Kết thúc buổi làm việc, Ban Tuyên giáo TW và đại tá Phạm Xuân Phương đã thỏa thuận: không thông tin rộng rãi về nội dung buổi làm việc riêng này…

Đáng tiếc, thỏa thuận đó đã bị Trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội không tôn trọng; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy mới đây, trong Hội nghị Tuyên giáo TW có sự tham dự của báo chí; trong bài phát biểu của mình đã đơn phương công khai thông tin về cuộc đối thoại giữa ông với Ban Tuyên giáo TW.

Các phương tiện thông tin đại chúng căn cứ vào ý kiến của Trưởng Ban tuyên giáo thành ủy đã thông tin không trung thực, chính xác nội dung của buổi làm việc giữa Đại tá Phạm Xuân Phương và Ban Tuyên giáo TW…

Bức xúc trước việc này, Đại tá Phạm Xuân Phương đã nhờ blog Phamvietdao.net gửi thư ngỏ này của ông tới ông Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và các cơ quan chức năng…

                                                                                            Hà Nội, ngày 28 tháng 01 năm 2013

Tại Hội nghị Tuyên giáo Trung ương, trong bài phát biểu của mình, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có đoạn nói: "Thành phố cũng đã tổ chức  đối thoại thuyết phục với tác giả cuốn "Không thể cùng lúc đi trên hai con đường" qua đó tác giả đã nhận ra sai lầm…".
Chuyện này đến tai tôi, đúng lúc sức khỏe không tốt, huyết áp cao bất thường, bác sĩ khuyên phải bình tĩnh tránh suy nghĩ nhiều nên đến hôm nay mới có điều kiện viết mấy dòng trả lời này.

1. Sự thật không phải là Thành ủy đã tổ chức đối thoại với tôi. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cùng một số đại biểu các cơ quan khác có được tham dự buổi Ban Tuyên giáo Trung ương mời tôi làm việc trao đổi ngày 10/07/2012 về lá thư tôi đã gửi trước đó 2 tháng lên các cơ quan Trung ương Đảng. Rất tiếc là chính Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tự mình phá vỡ trước, không tôn trọng quy ước buổi làm việc đó: "Không được đưa thông tin làm việc này ra bên ngoài".

2. Tại buổi làm việc với Ban Tuyên giáo TW, hoàn toàn không hề có việc "Tác giả đã nhận ra sai lầm…" Không biết Trưởng Ban đã tưởng tượng ra câu này từ đâu?? Ngay trên 4 trang Biên bản buổi làm việc đó, trên giấy trắng mực đen chỉ có một câu nguyên văn như sau: Phó ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh nói rằng: "Tôi rất vui mừng vì sau trình bầy của đ/c Phạm Xuân Phương đã hiểu rõ và đánh giá đúng hơn đ/c Phạm Xuân Phương".

3. Câu chuyện xoay quanh lá thư của tôi góp ý với lãnh đạo Trung ương Đảng và đ/c Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về bài nói chuyện của Tổng Bí thư tại Trường Đảng Nikôlôpết Cu Ba;Trong buổi làm việc hôm đó tôi đã giải thích, chứng minh những ý kiến thiện chí, xây dựng để không bị hiểu lầm.Trước sau tôi đều khẳng định: "Phải chân thành và quyết liệt trở lại với Hồ Chí Minh, chỉ cần lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng của Đảng, giành cho tư tưởng Hồ Chí Minh vị trí độc tôn là quá rõ ràng, quà đầy đủ, quá chính xác. Không cần nhắc lại việc kiên định chủ nghĩa Mác -Lênin". Tôi hoàn toàn tự hào đã đứng hẳn về phía Hồ Chí Minh. Tôi cũng tự hào thuộc loại đảng viên có tuổi sớm nhất đã chấp hành nghiêm chỉnh Nghị quyết Trung ương 4, góp phần xây dựng Đảng mà trực tiếp là đ/c Tổng Bí thư với một động cơ hoàn toàn trong sáng, vô tư. Tôi cũng lại rất tự hào đã gửi một cách nghiêm chỉnh từ chi bộ cơ sở gửi lên không hề qua một mạng Internet bất kỳ nào, trong tinh thần "Tôi với Đảng là một - Đảng là máu thịt của tôi, của gia đình tôi".

4. Tại buổi làm việc, tôi có nhận là cá nhân tôi cũng cần phải rút kinh nghiệm: Do nôn nóng muốn ý kiến của mình được tiếp nhận, ủng hộ nên tôi đã gửi Kiến nghị cho nhiều nơi: cho một số ủy viên TW và một số cơ quan chức năng của Đảng; Tôi không hề phát tán ra đơn của tôi ra ngoài… Việc cần rút kinh nghiệm của cá nhân tôi về cách gửi và trình bày kiến nghi không có nghĩa, không được phép suy diễn là tôi đã tự nhận mình có sai lầm khi trình bày các ý kiến trong đơn "Không thể cùng lúc đi trên hai con đường" …

Qua đây, tôi xin thông báo lại là: Lá thư của tôi đã được phúc đáp một cách công khai, minh bạch.

Phải thành thực nói rằng, tôi rất tiếc và rất phiền lòng vì phải viết mấy dòng trả lời như trên. Tôi không muốn dùng đến các từ ngữ nặng nề làm căng thẳng thêm một cách không cần thiết, làm tổn thương tới mối quan hệ giữa lớp đảng viên già và lớp đảng viên trẻ ...

Đại tá Phạm Xuân Phương.
P. Nghĩa Tân, Hà Nội.

Tác giả bài: "Không thể cùng một lúc đi trên hai con đường"

Không có nhận xét nào: