Pages

Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Phó Thủ tướng: ’Công an làm ngơ nên trộm cắp lộng hành’


Icon_Công an_Cướp
(Đời sống) – “Công an làm ngơ, công an né tránh, công an bảo kê… không phải là nhiều nhưng chắc chắn là có thì tội phạm mới hoành hoành như thế. Nếu chúng ta cương quyết hơn và siết chặt đội ngũ hơn thì chắc chắn không có điều đó”. – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận xét trong buổi làm việc với Công an và UBND TP.HCM về công tác phòng, chống tội phạm ngày 28/1.
Đánh giá cao công tác phòng chống tội phạm của thành phố thời gian qua, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, 34 đội cơ động của thành phố và 600 chiến sĩ tăng cường của Bộ Công an đã có hiệu quả trong đấu tranh, ngăn chặn tội phạm, ra quân “đánh mạnh, đánh trúng” các loại tội phạm.

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, dù kinh tế có thể còn khó khăn nhưng phải đảm bảo cho cuộc sống của người dân được bình an. Ảnh: VNE
Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, dù kinh tế có thể còn khó khăn nhưng phải đảm bảo cho cuộc sống của người dân được bình an. Ảnh: VNE
Đặc biệt, qua phát động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng đã cung cấp trên 3.000 tin về an ninh trật tự, trong đó 1.400 tin có giá trị giúp cơ quan chức năng khám phá hơn 300 vụ, bắt giữ hơn 500 người.
Trước những ý kiến cần trấn áp tội phạm một cách mạnh mẽ, hiệu quả, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đã có nhiều văn bản chỉ đạo trấn áp tội phạm vì đây là vấn đề nóng của cả nước, nếu không làm tốt sẽ mất lòng tin của người dân.
Theo Phó Thủ tướng, TP.HCM là thành phố lớn, nếu không làm tốt vấn đề này thì sẽ ảnh hưởng đến cả nước. “Việc kiểm tra các tụ điểm là cần thiết. Một giờ đêm rồi còn nhảy nhót lung tung, uống ma túy tổng hợp rồi bia rượu, lái xe lạng lách trên đường gây tai nạn. Ở TP.HCM, không nên để những hình ảnh đó tồn tại”, Phó Thủ tướng nói.
Ông cũng khẳng định, nếu TP.HCM đề nghị thêm 1-2 trung đoàn cảnh sát cơ động nữa thì TƯ cũng sẵn sàng ủng hộ, để trấn áp mạnh mẽ, liên tục, lấy lại niềm tin của người dân.
TP.HCM phải triệt phá các băng nhóm tội phạm đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, cướp giật…
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu TP.HCM cần tăng cường dự báo tình hình tội phạm để chủ động đấu tranh, nhân rộng các mô hình phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường chống bảo kê, bao che các loại tội phạm.
“Công an làm ngơ, công an né tránh, công an bảo kê… không phải là nhiều nhưng chắc chắn là có thì tội phạm mới hoành hoành như thế. Nếu chúng ta cương quyết hơn và siết chặt đội ngũ hơn thì chắc chắn không có điều đó”, ông Phúc nói.
Cũng liên quan tới việc ngăn chặn tội phạm, đích thân Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo liên ngành T.Ư về vệ sinh an toàn thực phẩm đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và TP.Hà Nội tiếp tục triển khai đợt cao điểm ngăn chặn gia cầm nhập lậu đến hết Tết Nguyên đán.
Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo UBND TP.Hà Nội sớm có chính sách bồi dưỡng, hỗ trợ kịp thời các đơn vị, cá nhân trực tiếp tham gia ngăn chặn gia cầm nhập lậu; thông tin về kết quả kiểm soát gia cầm và sản phẩm gia cầm trên thị trường để người tiêu dùng an tâm sử dụng.
Sáng nay, 14/1, Phó Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến viếng và thăm hỏi, động viên gia đình Thiếu úy Bùi Văn Bình đã dũng cảm hi sinh khi truy đuổi đối tượng vận chuyển gà thải nhập lậu.
Toàn cảnh cả nước tổng lực chống cướp
  • Thường Xuân (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: