Pages

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Ấn Độ sắp hoàn tất việc mua máy bay Rafale của Pháp

Máy bay chiến đấu Rafale. (Nguồn: Dassault Aviation)
Theo báo The Times of India, một quan chức Không quân Ấn Độ ngày 17/10 cho biết Ấn Độ sẽ hoàn tất tiến trình thương lượng hợp đồng trị giá 15 tỷ USD mua 126 máy bay chiến đấu Rafale của công ty Dassault Aviation (Pháp) vào tháng 3/2014.

Ấn Độ bắt đầu tiến trình thương lượng hợp đồng này từ tháng 1/2012, song có những bất đồng nảy sinh về vai trò của công ty Hindustan Aeronautics Ltd của Ấn Độ trong hợp tác chế tạo máy bay.



Phát biểu tại cuộc họp báo ở New Delhi, Phó Tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ S. Sukhumar cho biết hợp đồng trên sẽ được ký trong năm tài chính hiện nay. Theo thỏa thuận, Dassault sẽ chuyển cho Ấn Độ 18 máy bay chế tạo sẵn, số còn lại sẽ chế tạo tại Ấn Độ và công ty Hindustan Aeronautics sẽ là đối tác dẫn dầu.

Dassault trước đây đã bày tỏ sự hoài nghi về khả năng Hindustan Aeronautics có thể chế tạo được loại máy bay chiến đấu tinh vi như vậy.

Hindustan Aeronautics đã phát triển máy bay chiến đấu hạng nhẹ từ đầu thập kỷ 80 của thế kỷ 20, nhưng cho đến nay vẫn chưa thành công.

Chính phủ Ấn Độ muốn các công ty trong nước liên doanh với các nhà cung cấp nước ngoài nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu và tăng cường ngành công nghiệp quốc phòng trong nước./(VN+)

Không có nhận xét nào: