Pages

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Bộ Tài chính từ chối cung cấp số tiền đấu thầu vàng nộp về ngân sách

Bộ Tài chính từ chối cung cấp số tiền đấu thấu vàng nộp về ngân sách

Tại buổi Họp báo thường kỳ của Bộ Tài chính ngày 10.10, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã từ chối cung cấp thông tin về số tiền thu được từ đấu thầu vàng đã nộp về ngân sách.

“Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nộp tiền từ đấu thầu vàng hay chưa và con số chính xác về số tiền đã nộp về ngân sách thì chúng tôi sẽ nắm lại sau và sẽ cung cấp lại cho báo chí” – Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết.

Trước đó, theo thống kê của NHNN, tính đến ngày 25.9.2013, NHNN đã tổ chức 61 phiên đấu thầu vàng và bán ra 59,87 tấn vàng. Thu nhập từ bán vàng của NHNN sau 61 phiên đấu thầu (sau khi trừ chi phí liên quan) là 6.834 tỷ đồng.

NHNN khẳng định, toàn bộ số tiền này đã thực hiện quản lý, hạch toán, nộp ngân sách nhà nước theo đúng quy định của pháp luật và Quyết định số 07/2013/QĐ-TTg ngày 24.01.2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Cơ quan này cho rằng, các hoạt động của NHNN luôn được quản lý chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật. Các khoản thu, chi (trong đó có thu, chi về nghiệp vụ mua bán vàng của NHNN) được kiểm soát. Thời gian qua, Bộ Tài chính cũng đã theo dõi sát các khoản thu chi từ hoạt động mua, bán vàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tại cuộc Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2013, đã có một số ý kiến của các chuyên gia kinh tế cho rằng chính sách quản lý thị trường vàng vẫn còn nhiều bất cập. Có ý kiến thắc mắc khối lượng gần 60 tấn vàng trúng thầu đi đâu, tính minh bạch của số tiền thu được…

Không có nhận xét nào: