Pages

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Hậu Giang: Quỹ tín dụng không có tiền trả cho dân


nganhang-tindung

Ngày 30/9, hơn 50 khách hàng đã kéo đến Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang (phường 1, TP Vị Thanh, Hậu Giang) để rút tiền, nhưng lại được hẹn tiếp.
Tất cả khách hàng đến đây đều không chấp nhận, vì việc “hẹn lần hẹn nữa” này xảy ra cả chục lần nhưng không thực hiện.
Nhiều bà con, bức xúc: “Nếu Quỹ tín dụng không có vốn thì cũng trả lãi cho chúng tôi, chứ đâu cả vốn và lãi đều không trả”. Được biết, đa số người dân gửi tiền thuộc do diện đền bù giải phóng mặt bằng. Nhận được tiền, bà con chưa dùng nên đem gửi tiết kiệm vào Quỹ tín dụng nhân dân, nào ngờ vốn lãi đâu không thấy.


Người dân kéo đến Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang rút tiền nhưng không có.
Người dân kéo đến Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang rút tiền nhưng không có

Cụ thể, ông Trần Văn Bảy (ngụ KV4, phường 7, TP. Vị Thanh) gửi 115 triệu đồng, Quỹ tín dụng hẹn nhiều lần đều không có vốn lẫn lãi trả cho ông. Chung quanh việc người dân đến rút tiền nhưng không có, ông Bùi Chí Linh-Phó Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Giang, lý giải: Do hiện nay Quỹ tín dụng đang gặp khó khăn, số tiền cho vay ra khoảng 60 tỷ chưa thu hồi được, đang nhờ Công an hỗ trợ tiếp để thu hồi. Số tiền thiếu bà còn đã quá hạn khoảng 20 tỷ. Trong tuần này chúng tôi sẽ khắc phục giải quyết gốc và lãi cho tất cả khách hàng đã đến hạn rút tiền.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Liên Khoa- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết: Cách nay một tuần, tỉnh đã làm việc với phía Ngân hàng Nhà nước- Chi nhánh Hậu Giang. Phía đơn vị này đã báo cáo về tình hình của Quỹ tín dụng nhân dân và đây là tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước cho phép hoạt động nên đã đề nghị về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hỗ trợ nguồn vốn vay đặc biệt của Nhà nước để xử lý nợ xấu của Quỹ tín dụn. Nếu có nguồn này sẽ xử lý sớm để trả tiền cho người dân.
Theo Công an nhân dân

Không có nhận xét nào: