Pages

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Khởi tố bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ

Ông Nguyễn Mạnh Tường chỉ nơi xảy ra tội phạm
Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án đối với ba tội danh, trong đó có tội giết người, sau khi bắt khẩn cấp bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và một bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường.
Truyền thông trong nước nói ba tội danh đó là giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.


Ông Tường, Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường, bị buộc tội đã gây chết người cho một phụ nữ 39 tuổi, người tới thẩm mỹ viện của ông để phẩu thuật rút mỡ bụng và nâng ngực, sau đó ném xác nạn nhân xuống sông để phi tang.
Mức án cao nhất cho tội giết người theo luật Hình sự Việt Nam là tử hình.
Tuy nhiên, các nguồn tin cũng cho hay hiện chưa tìm thấy thi thể người phụ nữ.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, 40 tuổi, và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh, 17 tuổi, bị bắt khẩn cấp chiều 22/10.
Anh Khánh bị nói đã giúp ông Tường mang xác nạn nhân ném xuống sông.
Giới chuyên gia về luật pháp còn đang tranh cãi về các tội danh có thể quy khép trong vụ này, như tội giết người hay tội vô ý làm chết người, và mức hình phạt.

'Bàng hoàng, phẫn nộ'

Theo thông tin mà cơ quan cảnh sát điều tra cung cấp cho báo giới, bà Lê Thị Thanh Huyền tới thẩm mỹ viện Cát Tường để làm phẫu thuật thẩm mỹ vào trưa ngày 19/10.
Đêm 19/10, chồng bà Huyền nhận được tin của người đi đường tìm thấy xe của bà nhưng bản thân bà bị mất tích.
Tối 21/10, cảnh sát điều tra xác định được bà bị biến chứng tử vong khi phẫu thuật thẩm mỹ và sau đó tiến hành bắt ông Nguyễn Mạnh Tường. Ông Tường đã khai nhận hành vi phạm tội.
Vụ án chấn động dư luận trong nước vì tính chất tàn nhấn trong hành động của một bác sỹ.
Sau nhiều ngày vắng mặt, sáng thứ Năm 24/10 Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có những phát biểu đầu tiên về vụ án.
Bên lề cuộc họp Quốc hội đang diễn ra ở Hà Nội, bà Tiến nói với các phóng viên rằng đây là "lỗi của ngành, là công tác quản lý, thanh tra chưa tốt".
"Cá nhân tôi, khi được báo cáo vụ việc này cũng vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ. Để xảy ra thương vong cũng là đau xót của ngành, và đặc biệt là mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân."
Bà Tiến nói đã chỉ đạo cho Cục Quản lý khám chữa bệnh phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Hà Nội và chính quyền địa phương hợp tác với cơ quan điều tra, "đồng thời lập đoàn công tác đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và thành thật nhận lỗi với nhân dân".

Không có nhận xét nào: