Pages

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Nổ kho thuốc pháo ở Phú Thọ


Kho thuốc pháo tại một nhà máy sản xuất pháo hoa của Bộ Quốc phòng ở xã Khải Xuân, Huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, phát nổ, khiến nhiều người bị thương và ít nhất bảy người thiệt mạng, thông tấn xã Việt Nam cho hay.

Nơi xảy ra vụ nổ, dây chuyền sản xuất 17A của Xí nghiệp 4, là nơi làm việc của 300 công nhân, đa phần là nữ. Tuy nhiên vì hôm nay là ngày nghỉ nên ít người đi làm hơn bình thường, báo điện tử VnExpress cho biết.
Các nguồn tin cho biết tai nạn xảy ra tại Xí nghiệp 4 của Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng), nơi chuyên sản xuất pháo hoa để phục vụ những ngày đại lễ trong nước.

Trang này dẫn lời ông Phí Xuân Trung, Chủ tịch xã Khải Xuân cho hay vụ nổ bắt đầu từ lúc 7h55 sáng, kéo theo liên tiếp những tiếng nổ hàng tiếng đồng hồ sau đó. Ông Trung cũng cho biết hàng nghìn người dân đang di tản khỏi khu vực bị cháy.
Những hình ảnh do người dân trong khu vực quay lại cho thấy vụ nổ đã gây ra cháy lớn.
Nhiều người được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng
Thiếu tướng Lê Quang Đại, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ, người có mặt tại hiện trường vụ nổ, nói với VnExpress rằng hiện lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận kho thuốc pháo bị nổ mà mới chỉ ngăn cách được hai cụm kho gần đó để ngăn đám cháy lan rộng.
Ông Đại cũng cho biết do cơ chế cháy đặc thù của kho thuốc pháo, chỉ sau khi tiếng nổ đã dứt hơn một tiếng thì mới có thể tiến vào dập đám cháy.
Trang này cũng nói chánh văn phòng nhà máy Z121 cho biết đây là "tai nạn" và công ty đang tập trung giải quyết.

Chưa rõ thương vong

Theo ông Đại, có vài chục công nhân đang làm việc thời điểm phát nổ, nhưng phần lớn đã chạy thoát.
"Chúng tôi vẫn chưa biết có bao nhiêu người mắc kẹt ở trong, nhưng có thể vẫn còn", ông nói.
Hiện chưa rõ số người thương vong là bao nhiêu
Một lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ nói vụ nổ xảy ra trong khi các công nhân đang tập trung viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực trung tâm của nhà máy nên "thương vong không nhiều", VnExpress cho biết thêm.
Một đại diện Bệnh viện huyện Thanh Ba được VnExpress dẫn lời cho biết hiện có rất nhiều người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện, "chưa xác định được là bao nhiêu", và "toàn bộ họ trong tình trạng bị thương nặng".
Vị đại diện này cũng nói hiện đang có lo ngại rằng còn nhiều "nạn nhân nằm sâu trong vụ nổ".
Trong khi đó, trang giaoduc.net nói "có nhiều người bị thương" và UBND tỉnh Phú Thọ đã cho triệu tập khẩn cấp các bác sỹ, y tá bệnh viện đang nghỉ ở nhà. Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh cũng được thông báo sẵn sàng ứng phó.
Cũng trang này cho biết chính quyền tỉnh đã phong tỏa khu vực nằm trong bán kính 3km quanh hiện trường vụ nổ và các xe cấp cứu được nhìn thấy đang "lao nhanh từ hiện trường vụ nổ về bệnh viện".

Không có nhận xét nào: