Pages

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Ông Phàng Sao Vàng bị bắt

Thông tin nhận được vào lúc 10h45′ tối nay, Ông Phàng Sao Vàng bị bắt mang đi đâu không rõ.
Ông Phàng Sao Vàng sinh năm 1936 người H’Mông ở bản Suối Vạch, xã Kim Bon, huyện Phù Yên tỉnh Sơn La là dân oan thường trực ở Vườn hoa Mai Xuân Thưởng – Lý Tự Trọng nhiều năm nay để khiếu kiện. Tôi biết ông lần đầu tại phòng tiếp dân, một cơ sở khác của Tòa án tối cao ở 262 Đội Cấn từ năm 2008, sau đó gặp lại ông nhiều lần ở Vườn hoa Lý Tự Trọng.
Theo đơn của ông ngày 28/8/2013 thì vụ việc của ông đã “kéo dài 20 năm, 5 tạ đơn, 5 kg dấu đỏ”

Ông cũng là nhân vật được báo giới nhiều lần nhắc đến trong đám tang ông Võ Nguyên Giáp với tư cách là chiến sĩ phục vụ trong chiến dịch Điện Biên Phủ.
Chiều tối nay, 18/10, vào lúc 5 giờ chiều, khi đến Vườn hoa Lý Tự Trọng để giúp đồng bào H’Mông, ông có đến gặp chúng tôi tiếp tục kể về tình cảnh oan khuất của ông và trao cho chúng tôi các lá đơn mà ông đã gửi đi nhiều nơi.
20131018_170402
Ông Phàng Sao Vàng (đội mũ vải) trước lều bạt của bà con H’Mông. (Bạt che mưa do chúng tôi vừa mang đến giúp bà con). Ảnh chụp lúc 5 giờ chiều nay, 18/10).
phang-sao-vang63452
Hình ảnh người cựu chiến binh dân tộc H’Mông, đứng nghiêm trang theo tác phong quân đội trước nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tỏ lòng trung thành với người Anh Cả của quân đội Việt Nam đã khiến nhiều người xúc động.
(ảnh và lời chú của NGUYENTANDUNG.ORG)
Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi thông tin tới bạn đọc.
.
18/10/2013
NTT

Không có nhận xét nào: