Pages

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Phiên tòa rừng rú


Nguyên Anh (Danlambao) - Trước phiên toàn xét xử Ls Lê Quốc Quân, một trí thức trẻ trong khối doanh nghiệp Việt Nam tội trốn thuế, nhà cầm quyền Hà Nội đã đăng đàn định hướng dư luận với những cáo buộc nặng nề do các con vẹt truyền thông loan tải. 

Nhưng sau tất cả những điều đó phần kết luận quy chụp ông chỉ trốn thuế trên dưới 600 triệu đồng!

Việc Ls Lê Quốc Quân, một nhà đấu tranh Dân chủ cho Việt Nam bị đàn áp là điều đương nhiên sẽ xảy ra trong cái thiên đàng mù xã nghĩa, một nơi luật pháp chỉ là một thứ công cụ cho bè lũ bạo quyền, thế nhưng trước sức mạnh của giáo dân các giáo xứ kéo về Hà Nội lên tiếng cho ông thì liệu nhà cầm quyền có nhân nhượng không?

Với cách mào đầu bôi bẩn cá nhân ai cũng thấy Ls Quân sẽ là con tốt thí trên bàn cờ của nhà cầm quyền cs, họ muốn thách thức và nắn gân người dân, xổ toẹt lên công lý và những giá trị cao cả của nhân loại mà mình xoen xoét cam đoan trước cộng đồng quốc tế.

Phiên tòa đang diễn ra tuy nhiên có thể sẽ tiếp tục hoãn xử vì những lý do vu vơ như thiếu chánh án, bồi thẩm v.v... và v.v... nếu nhà cầm quyền thấy sự căm phẩn của người dân quá lớn nhưng ngược lại Ls Quân có thể nhận những bản án đòn thù nếu họ cảm thấy an tâm với sức mạnh cường quyền.

Trong giới doanh nhân VN thì trốn thuế được gọi bằng cái từ lách thuế và đa số không ai sẽ phải đi tù chỉ vì cái tội lách 600 triệu đồng đơn giản bởi vì có nhiều cách để chọn lựa:

Thông đồng với cán bộ thuế thụ lý theo phương cách ăn chia hoặc đóng ngay số tiền bị truy thu với cái câu khắc phục.

Nhưng Ls Quân lại bị cầm tù vì số tiền đó, một số tiền chưa đủ để mua một chiếc xe hơi trong cái thiên đàng này dù ông ta là một doanh nhân, thật đúng là chuyện tiếu lâm thời đại!

Chỉ còn lý giải ông là một cái gai trong mắt nhà cầm quyền với những bài viết chính xác về nền kinh tế lạc hậu khoác áo văn minh, những bất cập trong điều hành và một chủ nghĩa xa rời thực tế và cất tiếng nói đứng về phía người dân khiến cho giới lãnh đạo CSVN lo sợ.

Và một điều bất cập nữa mà nhiều người chưa nhận thấy:

Sau khi mở Công ty làm việc, ông và nhiều người khác đã đóng góp cho ngân sách thuế nước nhà nhưng đến giờ này không có một cơ quan nào của hội Doanh nghiệp hay khối Doanh nhân lên tiếng và càng buồn cười hơn khi Ls Quân đóng thuế bằng những đồng tiền có được do chất xám của mình được trả lương cho đám côn an, dân phòng đã bắt ông ngày hôm qua và sẵn sàng đàn áp giáo dân ngày hôm nay!

Nghĩa vụ thì có, quyền lợi thì không đã mặc nhiên thành chuyện bình thường.

Dù cho phiên tòa diễn ra như thế nào vẫn đầy kịch tính, ở chiều hướng thuận lòng dân thì uy tín của pháp luật rừng rú cũng mất niềm tin với đại bộ phận người dân, ai cũng thấy ở cái chế độ này hôm trước là ông nhưng hôm sau là thằng nếu họ muốn, còn nếu lòng phẩn uất dâng trào thì điều gì sẽ xảy ra?

Việc đó vẫn còn đang tiếp diễn tại Hà Nội nhưng phiên tòa xét xử Ls Lê Quốc Quân về tội trốn thuế theo kiểu vạch là tìm sâu sẽ làm cho bộ mặt giới cầm quyền mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng sẽ trở thành lố bịch, những tên nói LÁO, lời nói không đáng tin khi nói về dân chủ, nhân quyền, đảng ta là ưu việt!

Trái với điều đó người dân hôm nay chỉ thấy đó là một chế độ phi dân chủ, vô nhân và đảng cộng sản là một cái đảng vô đạo đức nhất từ cổ chí kim...


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

tổ cha tụi bây gian ác vừa thôi , giang sơn gấm vóc bây còn bán được , hàng triệu tỷ tham ô cũng vô tư , hèn với giặc ác với dân vẫn bình thường bây là loài súc sinh bị nguyện rủa không bao giờ siêu thoát được . Tôi là người tu hành....