Pages

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Tâm Thư Mời Tham Gia Chiến Dịch Vận Động Để RFA Tăng Giờ Tiếng Việt Từ 2 Giờ Lên 5 Giờ Mỗi Ngày


Nhân dịp kỷ niệm 17 năm Đài Á Châu Tự Do (RFA) ra đời, Ban Vận Động Thành Lập Đài RFA (Ban Vận Động) đã tổ chức một cuộc Họp Báo ngày 27-9-2013 tại Câu Lạc Bộ Báo Chí tại thủ đô tị nạn Little Saigon với sự tham dự của nhiều cơ quan truyền thông như các nhật báo Người Việt, Việt Báo, Viễn Đông, các đài truyền hình SBTN & SET, Free Net, đài truyền hình VNA, Little Saigon TV, VNCR Radio, Bolsa Radio và báo Văn Hóa Magazine.Trong cuộc Họp Báo, Ban Vận Động đã trình bày những khó khăn và kinh nghiệm học được sau hơn bốn năm vận động để Dự Luật Thành Lập RFA được lưỡng viện Quốc Hội thông qua. Vào tháng 9-1996, Đài RFA khởi sự phát thanh sang Trung Quốc và đúng vào đêm Giao Thừa ở Việt Nam (tháng 2-1997) thì có chương trình Việt ngữ. Ngoài việc mừng sinh nhật thứ 17 của đài RFA, Ban Vận Động đã tung ra chiến dịch vận động đài RFA tăng giờ phát thanh Việt ngữ từ 2 giờ lên 5 giờ mỗi ngày.
Lý do vì hiện nay, mỗi ngày RFA phát thanh sang Tây Tạng 10 giờ, Miến Điện 4 giờ, Bắc Hàn 5 giờ, nhưng Việt Nam chì có 2 giờ! Rõ ràng số giờ cho Việt Nam là quá ít so với Tây Tạng, Miến Điện và Bắc Hàn. Nước ta có 90 triệu dân, nghĩa là gấp 30 lần Tây Tạng (3 triệu), và xét về địa lý chính trị, chắc chắn Việt Nam quan trọng hơn Miến Điện.
Về sách lược, chúng ta nên nhấn mạnh là không xin thêm ngân khoản cho đài RFA để gia tăng giờ Việt ngữ (nhất là trong lúc nầy ngân sách Hoa Kỳ đang gặp khó khăn). Chúng ta chỉ yêu cầu xét lại việc phân phối thời lượng phát thanh cho các nước được công bằng, hợp lý, phù hợp với quyền lợi và chính sách mới của Hoa Kỳ chuyển trục về Á Châu Thái Bình Dương.
Trong chiến dịch nầy, chúng ta cần thuyết phục Dân biểu Ed Royce và Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện ủng hộ quan điểm của chúng ta và đề nghị Hội Đông Quản Trị (BBG) thỏa mãn nguyện vọng chính đáng của chúng ta. Ngoài ra, chúng ta cần vận động các thành viên cũa BBG để họ tái xét sự phân phối thời lượng phát thanh cho hữu lý và công bằng, và chấp thuận đề nghị của chúng ta là tăng giờ Việt ngữ từ 2 giờ lên 5 giờ mỗi ngày.
Đính kèm là các mẫu thư để cá nhân hoặc đoàn thể cùng ký tên chung. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp một số địa chỉ và số điện thoại quan trọng để quý vị tùy nghi xử dụng.
Ban Vận Động tha thiết kêu gọi toàn thể đồng bào và các tổ chức hãy tích cực tham gia chiến dịch nầy ngõ hầu cuộc vận động của chúng ta nhanh chóng đạt được kết quả tốt đẹp như ý.
Nguyễn Thanh Trang
Trưởng Ban Vận Động
Email: tonytrang2012@yahoo.com.

Không có nhận xét nào: