Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Website của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ bị đánh sập

Ảnh minh họa.
Website của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã bị đánh sập vào ngày 25.10. NSA trở thành tâm điểm của báo đài thời gian qua vì cơ quan này bí mật do thám điện thoại, email của người dùng internet ở nhiều nước trên thế giới.

“Chúng tôi đang tiến hành điều tra”, người phát ngôn NSA Vanee Vines cho biết. Nhưng ông này không công bố thêm chi tiết, theo AFP.


Website NSA, tại địa chỉ nsa.gov, bị đánh sập vào trưa 25.10 (giờ địa phương), tạo ra một làn sóng đồn đoán trên mạng xã hội Twitter rằng các tin tặc đã tấn công kiểu từ chối dịch vụ (DoS) khiến cho nhiều người không thể truy cập vào trang này.
Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous, nổi tiếng với những vụ tấn công mạng đánh sập các website chính phủ, lên tiếng giễu cợt việc website NSA bị đánh sập, nhưng không nói có dính líu đến vụ tấn công mạng này hay không.
“Đừng có hoảng loạn về việc nsa.gov bị đánh sập. Họ có cả một bản copy dự phòng”, Anonymous viết trên Twitter.
NSA hiện là tâm điểm chú ý của truyền thông thế giới sau khi cựu nhân viên Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden, từng làm việc cho NSA, tiết lộ thông tin cho báo chí về chương trình do thám bí mật của NSA trên toàn thế giới.
Đến sáng 26.10, nsa.gov vẫn không truy cập được./Nguồn: Phúc Duy/TNO

Không có nhận xét nào: