Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Xe khách lao xuống vực ở Lào Cai



Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai đang tiến hành khám xét hiện trường để điều tra nguyên nhân gây tai nạn
Xe khách chở 47 người xuất phát từ Hải Phòng đi lễ đền Bảo Hà ở xã Yên Sơn, Huyện Bảo Yên, Lào Cai, lao xuống vực khiến bảy người chết, 29 người bị thương nặng.


Tờ Thanh Niên trong tin đăng ngày 26/10 dẫn lời công an huyện Bảo Yên nói khi chiếc xe mang số hiệu 15B-010.76 đi đến đỉnh dốc Mã Yên Sơn thì trời sẩm tối và bắt gặp phải quãng đường bị sạt lở.
Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) cho biết tai nạn xảy ra vào tối ngày 25/10, khi chiếc xe đi qua khu vực dốc Múi 2, trên tuyến Quốc lộ 279.
Cả đoàn trên xe sau đó quyết định quay về thị trấn Phố Ràng để nghỉ qua đêm trước khi tiếp tục chuyến hành trình.
Chiếc xe sau đó gặp tai nạn khi còn cách thị trấn Phố Ràng 9km.
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia được tờ Dân trí dẫn lời nói nguyên nhân xảy ra tai nạn là do lỗi của tài xế.
“Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông," ông nói.
"Tai nạn xảy ra tại đoạn cua và khó đi, trong khi đó lái xe lại không quen đường nên trong lúc đang xuống dốc, chiếc xe khách đã bị mất phanh, mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 30 mét."
Những hình ảnh được các báo trong nước đăng tải cho thấy một chiếc xe khách màu đỏ bị lật úp, thân xe dính đầy đất và cây bụi, trần xe và cửa sổ đều vỡ nát.
Theo TTXVN, năm trong số bảy người thiệt mạng đã chết tại chỗ. Hai người khác tắt thở trên đường đến bệnh viện.
Thanh Niên cho biết hiện những người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên, Lào Cai.

Tai nạn liên tiếp

Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ ban đầu 2 triệu đồng đối với nạn nhân bị thiệt mạng và 1 triệu đồng cho người bị thương, Thanh Niên cho biết.
Ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong và gặp nạn, theo các báo trong nước.
Đây không phải vụ tai nạn thảm khốc khi xe khách đi qua đường đèo đầu tiên trong năm nay.
Hồi tháng Sáu, một chiếc xe khách của công ty Mai Linh đã lao xuống vực khi băng qua đường Quốc lộ 1A đoạn qua thôn Ngọc Tam, xã Điện An, huyện Điện Bàn, Quảng Nam.
Vụ tai nạn đã khiến ba người chết và 30 người khác bị thương.
Hai ngày trước đó, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra ở Khánh Hòa, khiến bảy người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.
Trong tháng Sáu, Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải "chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm định bảo đảm an toàn kỹ thuật các phương tiện giao thông, nhất là xe vận tải hành khách, không để xảy ra tai nạn tương tự."

Không có nhận xét nào: