Pages

Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Công an dùng nhục hình đến chết người chỉ có án treo


1403310013


VRNs (01.04.2014) – Vĩnh Long – Việc xử án treo cho những công an dùng nhục hình gây ra cái chết của nạn nhân Ngô Thanh Kiều vào ngày 29 tháng 3 tại Tòa án Nhân Dân Thành Phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, một lần nữa đã gây bất bình và phẫn nộ cho nhiều người khắp nơi. Vì lẽ, nạn nhân chết tại phòng điều tra của công an. Nguyên nhân chính là do bị bốn công an vây đánh hội đồng. Một trong số công an đã ra đòn hiểm ác đó là nguyên thiêu úy Nguyễn Thân Thảo Thành, dùng dùi cui đánh vào đầu nạn nhân Ngô Thanh Kiều, khiến nạn nhân này chết vì chấn thương sọ não.

Bà Ngô Thị Tuyết, chị gái của nạn nhân, cho biết những người công an đó đã hành xử một cách dã man và vô nhân đạo đối với nạn nhân. Họ đã còng tay, bỏ đói nạn nhân và hành hạ nạn nhân cho đến chết.
Nhà báo Duy Thanh cho biết, không chỉ có những người nhà nạn nhân đã phản đối án treo dành cho những tên công an sát nhân đó với nỗi bức xúc cao độ, mà ngay cả luật sư Nguyễn Hồng Hà là người theo vụ xét xử này cũng nhận thấy có sự xét xử bất công và đã lên tiếng: “nội dung luận tội của Viện Kiểm Sát Nhân Dân Thành Phố Tuy Hòa hầu như bỏ qua các dấu hiệu, bỏ lọt người lọt tội.” (Tuổi Trẻ 30.03.2014).
Mặc dù chỉ phiên tòa xét xử vừa rồi chỉ mới đề nghị mức án, nhưng đã có dấu hiệu của sự bao che, sắp xếp của thượng cấp… Đây là một hình thức dung túng và khuyến khích công an tiếp tục hành xử dã man.
Thêm một bằng chứng nữa để khẳng định sự sai lầm đến vi phạm pháp luật của công an vẫn đang được hệ thống cầm quyền bao che là việc dùng nhục hình khi điều tra và việc bắt người trái phép.
Nạn nhân Ngô Thanh Kiều không phải là trường hợp duy nhất ‘được chết’ dưới tay những công an, mà đã có đến hàng chục nạn nhân đã chết bất ưng ở đồn công an, trong số đó có những nạn nhân đã bị gọi là ‘tự tử’ tại đồn công an. Vụ mới đây xảy ra vào ngày 26 tháng 3, 2014, nạn nhân đó là ông Trần Văn Sang đã chết vì lý do “cắn lưỡi tự tử” tại đồn công an phường Dương Nội, Hà Đông.
Xem ra, đồn công an ở Việt Nam là nơi để người ta chết một cách nhanh lẹ.
Hai Miên

Không có nhận xét nào: