Pages

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

'Thêm bằng chứng trong vụ Vinalines'

Dương Chí Dũng bình thản tại tòa hôm 24/4
Phiên tòa phúc thẩm xử ông Dương Chí Dũng và các đồng phạm lại tạm dừng chiều 28/4 để hội đồng xét xử “nghiên cứu” tài liệu mới, theo truyền thông trong nước.
Hôm thứ Sáu 25/4, Tòa án Nhân dân Tối cao đã bất ngờ hoãn tuyên án cựu chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines Dương Chí Dũng và những người khác.


Tờ này tường thuật Phòng Nội vụ Liên bang Nga tại thành phố Nakhodka đã gửi đến TAND Tối cao Biên bản thẩm vấn nhân chứng, do Đội trưởng Đội Tư pháp thực hiện tại phòng dịch vụ Công ty Cổ phần Nakhodka Ship
 Repair Yard, thành phố Nakhodka.Phiên tòa tiếp tục phần thẩm vấn vào sáng thứ Hai 28/4, nhưng đến chiều, tòa lại bất ngờ tạm nghỉ vì xuất hiện tài liệu “quan trọng” từ Nga, theo báo Tiền Phong.
“Do không đủ thời gian nghiên cứu tại tòa, chúng tôi tạm dừng phiên xử. Sẽ mở lại vào sáng mai (29/4),” theo chủ tọa.
Phiên phúc thẩm xét xử ông Dương Chí Dũng cùng tám bị cáo khác vì tội 'Tham ô tài sản' và 'Cố ý làm trái' bắt đầu từ hôm 22/4 với lịch trình xét xử ba ngày.
Nhưng những thay đổi ngay tại tòa cho thấy khó đoán kết cục phiên xử.
Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 12 năm ngoái, hai ông Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc đã bị tuyên án tử hình vì tội ‘tham ô’.
Trong phần kết luận vụ án, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân đã đề nghị Hội đồng xét xử giữ nguyên bản án tử hình đối với hai bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc.
Trước phiên phúc thẩm, gia đình ông Dương Chí Dũng đã nộp cho Cục Thi hành án dân sự TP. Hà Nội 4,7 tỷ đồng tiền khắc phục hậu quả cho vụ án Vinalines.
Hôm 27/4/2014, luật sư Trần Đình Triển, một trong ba luật sư tham gia bảo vệ cho ông Dương Chí Dũng nói với BBC rằng nên hủy án, trả hồ sơ để điều tra lại hầu tránh việc vụ án bị xét xử 'oan sai'.
Luật sư Triển cho rằng Tòa nên trả lại hồ sơ và yêu cầu các cơ quan điều tra mở rộng việc điều tra, thu thập thông tin, xác minh bằng chứng sang một số chủ thể có liên quan trong vụ án ở nước ngoài là các công ty của Nga liên đới vụ mua bán ụ nổi.

Không có nhận xét nào: