Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Người dân Dương Nội căm phẫn nhìn lực lượng cưỡng chế cày xới hoa màu

Đài RFA cho hay những gia đình cuối cùng của Dương Nội mặc dù kiên trì chống lại việc cưỡng chế khu đất họ đang canh tác cũng như mồ mả mà họ chưa thỏa thuận được với chính quyền di dời đã phải gạt nước mắt đứng nhìn lực lượng cưỡng chế cày nát khu đất của mình vào lúc 8 giờ sáng ngày 25/04.

Từ sáng sớm, các ngả đường vào Dương Nội đã bị chặn, nhiều xe bus 50 chỗ được điều đến khu cưỡng chế. Khoảng hơn 500 công an và dân phòng mang sắc phục và không sắc phục đã có mặt tại hiện trường. 



Xe cứu hỏa, vòi rồng đã có mặt, cho thấy chính quyền kiên quyết tiêu diệt nhân dân bằng mọi giá. Tiếng kêu khóc của dân ầm ĩ cả khu chợ giáp khu vực cưỡng chế.
Các chị phụ nữ nằm giữ đất đã bị kẹp cổ khống chế, người dân căm phẫn nhìn 5 xe ủi đang cày xới hoa màu. Có ba người bị bắt là vợ chồng chị Cấn Thị Thêu và anh Trình Bá Khiêm.

Ít nhất 5 người bị thương, hai người đã được mang đi cấp cứu. Được biết, ngày 22 tháng 4 Phó Thủ tướng CS Nguyễn Xuân Phúc có cuộc họp với văn phòng tiếp dân của Chính phủ nhằm cải cách vấn đề giải quyết khiếu kiện mất đất trong đó có vấn đề của Dương Nội.

Nhưng chỉ một ngày sau đó UBND Dương Nội đã ra một thông báo cho biết sẽ thực hiện việc cưỡng chế vào ngày hôm nay, 25 tháng 4 kéo dài cho tới ngày 8 tháng 5 nhằm dứt điểm với người dân đang giữ đất tại Dương Nội để thực hiện dự án B khu đô thị Lê Trọng Tấn. (T. Lan)

Không có nhận xét nào: