Pages

Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Việt Nam tăng cường nỗ lực quốc gia bảo tồn loài hổ

Hai con hổ Ðông Dương chơi đùa với mẹ tại vườn thú Hà Nội.
Chính phủ Việt Nam vừa phê duyệt một chương trình quốc gia về bảo tồn loài hổ.

Theo các tổ chức bảo tồn, trong những năm gần đây, loài hổ hoang dã tại Việt Nam đang bị suy giảm nghiêm trọng, từ hơn 100 con cách đây khoảng 10 năm, nay chỉ còn gần 30 con phân bố rải rác ở một số vườn quốc gia và khu bảo tồn và khu vực biên giới ở miền trung Việt Nam.



Để bảo vệ các con hổ hoang dã còn sót lại trước nạn săn bắn, buôn bán trái phép, chính phủ Việt Nam đã phê duyệt chương trình quốc gia về bảo tồn hổ giai đoạn 2014-2022.

Báo chí Việt Nam đưa tin rằng chương trình sẽ tập trung vào các khu vực có khả năng còn hổ sinh sống, cũng như các khu vực có tiềm năng phục hồi hổ.

Chương trình quốc gia về bảo tồn hổ giai đoạn này cũng hướng đến xây dựng các hành lang bảo tồn sinh cảnh sống của hổ trong tự nhiên; tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn và hạn chế những hành động gây tác động tiêu cực đến khu vực sinh sống của hổ.

Ngoài ra theo chương trình này, giới hữu trách cũng tập trung quản lý, giám sát hoạt động gây nuôi bảo tồn hổ như: điều tra, thống kê và lập hồ sơ quản lý toàn bộ số hổ đang được nuôi tại Việt Nam; thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia để quản lý, nhận dạng các con hổ nuôi.

Nguồn: Bloomberg, Tuoi Tre

Không có nhận xét nào: